Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

YouTube vượt mốc 2 tỷ lượt xem mỗi ngày

picture
YouTube kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5.

Trang chia sẻ video trực tuyến YouTube cho biết, số lượt xem video mỗi ngày trên trang này đã vượt mốc 2 tỷ lượt. Con số này được thông báo đúng dịp YouTube kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5.

“Cảm ơn các bạn, trang của chúng tôi đã vượt qua một cột mốc mới và giờ đã có hơn 2 tỷ lượt xem mỗi ngày”, hãng tin AFP dẫn tuyên bố trên blog của một thành viên ban quản trị YouTube. Thành viên này cũng cho biết, 2 tỷ lượt xem mỗi ngày của YouTube cao gần gấp đôi so với lượng người xem vào thời điểm “giờ vàng” của cả ba kênh truyền hình lớn nhất nước Mỹ cộng lại.

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5, YouTube cũng vừa cho ra đời kênh YouTube 5 Year nhằm điểm lại những dấu ấn đáng nhớ trong quá trình phát triển và ảnh hưởng văn hóa của trang web này. Trên kênh này có mục “My YouTube Story (“Câu chuyện YouTube của tôi”), trong đó nhiều người ở khắp nơi trên thế giới kể về việc YouTube đã làm thay đổi cuộc sống của họ ra sao. Trong số những câu chuyện này có câu chuyện của một người biểu tình Iran dùng YouTube để truyền tin tức đi khắp thế giới, tới câu chuyện của một người đàn ông chiến đấu với căn bệnh ung thư.

“Trước đây, chúng tôi đã không thể tưởng tượng được những gì mà YouTube có thể đem lại trong 5 năm đầu tiên, và rất khó có thể tưởng tượng những gì sẽ diễn ra trong 5 năm tiếp theo”, ban quản trị YouTube cho biết.

Cách đây 5 năm, phiên bản beta của YouTube.com đã lên mạng với tư cách là sản phẩm trí tuệ của ba người đồng sáng lập Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim. Ba nhân vật này vốn là nhân viên của PayPal.

Vào tháng 10/2006, công cụ tìm kiếm trực tuyến Google đã mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ USD và biến trang này thành một “cỗ máy in tiền”, nơi mọi người có thể chia sẻ với cộng đồng mạng những đoạn clip thú vị về mọi mặt của đời sống. YouTube giờ đã đóng một vai trò chủ chốt trong xu thế hướng tới loại hình truyền hình Internet.

“YouTube có tiềm năng trở thành một phần rất quan trọng trong kế hoạch lấn sân vào lĩnh vực truyền hình trong tương lai của Google”, nhà phân tích Allen Weiner thuộc hãng nghiên cứu công nghệ Gartner nhận định.

Bình quân, số video clip được đưa lên YouTube mỗi phút có tổng độ dài 24 giờ đồng hồ. Như vậy, mỗi tuần, số video clip được đưa lên trang này có tổng độ dài tương đương với 150.000 bộ phim. YouTube đã đạt được nhiều thỏa thuận về nội dung với hơn 10.000 đối tác, trong đó có cả hãng giải trí khổng lồ Disney, và đã cung cấp dịch vụ cho thuê phim trực tuyến.

(Theo Vneconomy)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com