Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 mạng xã hội không lo “đụng hàng”

Bạn tha hồ thể hiện tài năng ca hát qua Red Karaoke.
Theo xếp hạng 1.000 website đầu bảng của Google được công bố hồi tháng 5, Facebook đứng đầu với lượng người truy cập (unique visitor) nhiều nhất.

Không chỉ vậy, Facebook còn là trang web có số lượt xem (pageview) nhiều nhất. Mỗi tháng Facebook có tới 570 tỷ lượt xem, vượt xa trang web có số lượt xem đứng thứ 2 là Craigslist (xếp hạng 49 theo số lượng người truy cập) với 14 tỷ lượt xem.

Như vậy, có thể thấy Facebook hiện là mạng xã hội của đại chúng, ai cũng có thể đăng nhập và sử dụng để trao đổi thông tin với bạn bè, người thân. Nhưng với những người "không thích đụng hàng", thì Facebook chưa chắc đã là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ví dụ, bạn là người hay mộng mị và muốn chia sẻ bí mật những giấc mơ của mình với những người cùng sở thích, hay bạn muốn ca hát trước công chúng nhưng chưa bao giờ có dịp thể hiện.

Dưới đây là 10 mạng xã hội "theo lối riêng" như vậy.

1. Eons.com

Đây là mạng xã hội dành cho những người sinh sau Đại chiến thế giới thứ 2. Tương tự như ở Facebook, các thành viên Eons có thể tạo hồ sơ cá nhân, tham gia các nhóm, chia sẻ ảnh và phim, và chơi các trò giải trí khai thông sáng tạo. Điểm đặc biệt của mạng xã hội này là “tính tuổi thọ” của các thành viên, từ đó đưa ra những khuyến nghị để sống khỏe hơn và thọ hơn.

2. Divorce360

Chỉ nghe tên cũng đủ biết đây là mạng lưới gì. Mạng xã hội này giúp các thành viên cân bằng lại cuộc sống sau ly hôn bằng những lời khuyên chân tình. Ngoài ra, Divorce360 còn cung cấp danh sách những thứ cần chuẩn bị hay những tình huống có thể xảy ra sau khi ly hôn.

3. Vampire Freaks

Truyền thuyết về Bá tước Dracula vẫn là một đề tài ăn khách của điện ảnh thế giới. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi số thành viên của trang web này lên tới 2,2 triệu người. Đó là những người đam mê hoặc bị ám ảnh với tất cả những gì ghê rợn kiểu như ma cà rồng. Người dùng có thể tham gia vào các giáo phái: Emo Hair, Twilight hay Marilyn Manson.

4. Red Karaoke

Bạn luôn muốn được trổ tài ca hát trước đám đông nhưng lại ngại tới quán vì sợ mất tự nhiên, bạn có thể tham gia RedKaraoke.com để thực hiện được mơ ước của mình. Red Karaoke cho biết trang web của họ cố gắng cung cấp cho người dùng những công cụ và nội dung cần thiết để phát triển sở thích ca hát của họ và thư giãn với sở thích đó.

5. My Free Implants

My Free Implants là mạng xã hội chuyên biệt, dành riêng cho những phụ nữ muốn phẫu thuật thẩm mỹ và những người đàn ông có thể trả tiền cho nó. Trong năm 2007, Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh đã chỉ trích trang web này sai lầm trong việc cung cấp những đánh giá y tế không chính xác cho các ứng viên muốn phẫu thuật.

6. Stache Passions

Đây là mạng xã hội dành cho những người thích để ria mép. Trên mạng xã hội này, bạn có thể tìm các nhóm ria mép, để chọn ra "chỗ" thích hợp cho mình hoặc cũng có thể tham gia những hội nhóm theo kinh nghiệm: mới tập tành hay đã nhiều năm kinh nghiệm. Thành viên của mạng này có thể trao đổi với nhau thoải mái qua email và chat.

7. Zii Trend

Bạn nghĩ mình có khả năng tiên tri và muốn chia sẻ điều đó với những người có "cùng siêu năng lực"? Zii Trend là cộng đồng của những người có khả năng hoặc nghĩ là có khả năng tiên đoán. Trên trang web này, người dùng có thể thảo luận về những câu hỏi kiểu như “Khi nào Madona sẽ nghỉ hưu?” hay “Liệu chiến tranh thế giới lần 3 có diễn ra trước năm 2050 không?”.

8. Ravelry

Các Raveler, hay thành viên của Ravelry, sẽ có xu hướng trở thành thợ thủ công và nhà thiết kế. Thêu thùa, may vá, quay sợi, dệt vải và nhuộm là tất cả những gì có trong cơ sở dữ liệu của cộng đồng này.

9. Match A Dream

Có bao giờ bạn muốn chia sẻ những giấc mộng của mình cho người khác. Nếu có thì hãy đến với Match a Dream, thiên đường của những người thích "buôn dưa lê" về những giấc mơ. Mạng xã hội này có cả một kho dữ liệu, đang ngày một phình to, về đủ dạng giấc mơ, từ hài hước cho tới kinh dị.

10. Fubar

Bạn chưa đủ 18 tuổi, vậy thì không thể trở thành thành viên của Fubar. Vì đây là một quán rượu trực tuyến dành cho nhóm đối tượng thích nhậu nhẹt. Thành viên trên mạng xã hội này có thể gửi cho nhau những món đồ uống ảo để kiếm về những đồng tiền... cũng ảo.

(Theo Vneconomy)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
  • Tên miền .vn nguy hiểm nhất thế giới?
  • Mất an toàn thông tin cho doanh nghiệp đang tăng
  • Công thức “bí ẩn” của siêu máy tính Trung Quốc
  • Sôi động thị trường microchip tiết kiệm điện
  • Máy bay Trung Quốc sẽ chặn mưa trong tuần tới
  • DN phần mềm: Chưa thể làm ăn lớn
  • “Điểm mặt” 5 siêu máy tính hàng đầu thế giới
  • Chờ trang mới cho ngành viễn thông
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com