Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Baby boomer - Bạn đã có kế hoạch Marketing hướng tới đối tượng này chưa?

Theo Aristotle tổng thể còn quan trọng hơn là sự hợp lại của các phần. Xác định và đánh giá khả năng của thế hệ Baby Boomers là điều mấu chốt để hiểu được cuộc sống của họ và làm như thế nào để liên kết các phần rời rạc lại một cách hợp lý. Thành công trong marketing sẽ tới với những người am hiểu những người thuộc thế hệ Baby Boomers, xác định họ là ai và họ đang đi đâu trên con đường mà họ chưa từng đi qua.

Điều trước nhất: Vậy những Baby boomer là ai, vì sao họ lại quan trọng như vậy?

Thế giới đang trải qua những sự thay đổi nhân khẩu to lớn. Sau hơn 30 năm nữa hầu hết các đất nước sẽ trải qua sự gia tăng dân số cộng với sự già đi của giới trẻ bây giờ. Nhóm dân số này sẽ có tuổi thọ cao hơn các thế hệ trước và chính họ sẽ nhanh chóng trở thành một nguồn lực kinh tế lớn.

Nguồn lực này sẽ là chất xúc tác cho sự thay đổi nhiều mặt trong nhiều ngành công nghiệp. Những thay đổi về dân số đã tạo nên một thị trường mới, nhiều lợi nhuận và đầy thách thức: thế hệ baby boomers chính là nhân tố tạo ra sự thay đổi. Họ thay đổi cách thức marketing đã được bắt đầu từ những năm 1950 và định nghĩa lại các khái niệm như: làm việc, nghỉ hưu và gia đình. Hiểu rõ nguyên tắc của baby boomer chính là tự phát triển mình và tự rút kinh nghiệm để đạt tới những điều đó.

Để thu hút thế hệ baby boomers thì một điều cần thiết là phải hiểu được những rắc rối, phức tạp trong các mong muốn về cuộc sống cùng với độ tuổi, công việc và gia đình của họ. Chỉ có vậy thì một cách tiếp cận hoà nhập và cập nhật hơn mới có thể có để làm cho thị trường phát triển. Đó không phải là những năm tháng vàng son của ông bà bạn nữa. Thấu hiểu được toàn cảnh bức tranh mà các baby boomer nhìn nhận về cuộc sống sẽ mang lại một cái nhìn phong phú và tổng hợp để đạt được một số lượng khách hàng lớn.

Bạn nên chú ý tới những điều gì?

Cách sống là một sự giao dịch lớn

Cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng các baby boomers đang có xu hướng sống thọ hơn, sung túc hơn và kết quả là một thị trường lớn của sản phẩm và dịch vụ mới sẽ dần được hình thành. Đã có 80% lời chào hàng sang trọng được thực hiện hướng tới các baby boomers, bán được hơn 40% ô tô và họ sở hữu 75% tài sản trong nước. Khoản tài sản kếch xù tạo cho họ cơ hội được đi du lịch, cơ hội giáo dục, nhà cửa, thực phẩm, hàng hoá và các dịch vụ để đáp ứng cho những nhu cầu phong phú của mình.

Cũng như độ tuổi của baby boomers, họ cũng có nhu cầu về thể chất, nhu cầu tình cảm, giáo dục và nhu cầu chuyên môn kỹ thuật, các nhu cầu này được thoả mãn nhằm giúp họ đạt được lối sống mà họ mong muốn. Hãy nghĩ tới cơ hội cho các nhà sản xuất xe ô tô, những người cần phải phục vụ cho các khách hàng chưa hiểu biết về kỹ thuật. Những hệ thống giao thông thông minh sẽ rất cần thiết để giải quyết các vấn đề về tầm nhìn, sự ảnh hưởng và các vấn đề lao động. Những người Mỹ lớn tuổi sẽ không từ bỏ việc lái xe chỉ vì những hạn chế, họ sẽ yêu cầu những sản phẩm mới khắc phục những hạn chế đó.

Một giới hạn mới xung quanh công việc và việc làm

Mặc dù các baby boomers đang thay đổi và các cuộc nghiên cứu đưa ra những mong muốn để có thể cân bằng cuộc sống ở tuổi của họ dẫn tới kết quả là định nghĩa việc làm được thay đổi khi các baby boomer bắt đầu thay đổi độ tuổi nghỉ hưu trong các ngành nghề của họ. Các xu hướng chỉ ra rằng những công việc mới, làm việc bán thời gian và các công việc nhẹ nhàng vẫn đang là vấn đề được đưa ra bàn luận.

Điều này sẽ tạo ra một loại hình việc làm mới cạnh tranh với những thói quen làm việc truyền thống. Một thị trường thi tuyển mới sẽ trở nên nổi bật khi các kỹ năng của các Baby boomers sẽ được trọng dụng để bù lấp sự già đi của dân số trẻ.

Những cái nhìn mới về độ tuổi - tuổi trẻ đang tăng lên.

Sự tiến bộ trong y tế, các loại thuốc giúp chúng ta có cuộc sống thọ và khoẻ mạnh. Và hiện nay rất nhiều ngành đang chú trọng tới các nhu cầu tuổi tác theo cách mà từ trước tới nay chưa từng có. Toàn bộ các ngành công nghiệp chống lại sự già hoá của tuổi tác đang được hình thành. Sự phát triển của mỹ phẩm và hoá mỹ phẩm hiện nay trở thành một thị trường có tiềm năng phát triền mạnh.

Điều thú vị nhất là sự thay đổi trong các chiến dịch quảng cáo gần đây đã cho thấy rằng khái niệm“tuổi già” bây giờ khác xa với khái niệm “tuổi già” trước đây. Có tuổi với vẻ duyên dáng và chững chạc sẽ trở thành một điều thần kỳ cho phép các Baby boomer vẫn tiếp tục đạt thành công trong công việc, cuộc sống khi về hưu.

Nghỉ hưu - việc tiết kiệm và tiêu dùng là phụ thuộc vào họ.

Nghỉ hưu vui vẻ được quyết định bởi cả những mong muốn và những thực tế xung quang lối sống, công việc, gia đình và các vấn đề sức khoẻ. Một mục tiêu mới trong lĩnh vực dịch vụ kinh tế công nghiệp đang giúp người tiêu dùng lập kế hoạch tích luỹ hưu và những khoản hưu cơ bản. Những dự phòng tài chính sẽ không giống như khi còn đi làm vì tuổi tác, gia đình và khoản tiền bạc sẽ không còn giồng như trước đây nữa. Paul McCartney đã sử dụng những vụ đầu tư chính đáng như một hình tượng của một thế hệ Baby boomer. Tại sao không? Anh ta có đầy sức trẻ, tiền bạc, sự thành công, lựa chọn một lối sống thú vị - điều đó chắc chắn sẽ đánh bại những kiểu mẫu xưa cũ.

Xét về mặt khác của vấn đề, tiếng trống cảnh tỉnh về sự thiếu tiết kiệm và trợ cấp lương hưu và các an toàn xã hội đã làm cho các baby boomer chú ý tới tương lai của mình. Một cách hiểu toàn diện về thành phần tài chính của họ tạo nên một bức tranh làm thế nào để đạt được ước nguyện.

Những con số đáng kinh ngạc

Một người Mỹ có 50 hành động mỗi 7 giây. Có 76 triệu người Mỹ ở độ tuổi trên 50. Hàng tỷ tỷ đô la đang nằm trong tay họ.

Vậy có điều gì mới khi chúng ta tiếp thị hướng tới họ trong từng đó năm? Sự khác biệt đó là trước đây người ta xác định họ theo tuổi của họ, còn ngày nay người ta lại xác định theo phong cách sống của họ.

Qua thời gian, họ trở thành những người tiêu dùng phức tạp và đa dạng và cái kiểu one-size-fit-all không còn phù hợp nữa. Thách thức hiện nay là phải hiểu một phần như một tổng thể và sau đó đưa ra những giải pháp đáp ứng từng con người cụ thể trong một nhóm người phức tạp.

(theo lantabrand.com)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Washroom advertising - Một phương pháp truyền thông hiệu quả
  • Marketing truyền miệng trong thị trường B2B (Phần 2)
  • Marketing truyền miệng trong thị trường B2B (Phần 1)
  • Bốn sắc màu tạo nên một kế hoạch Marketing
  • Chiến lược Marketing của bạn có thực sự khả thi?
  • Lấp đầy khoảng trống giữa thế giới thật và ảo thông qua tiếp thị (Phần II)
  • Lấp đầy khoảng trống giữa thế giới thật và ảo thông qua tiếp thị (Phần I)
  • Năm bài học cho loại hình tiếp thị qua Email
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com