Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

12 'bà hoàng' trong giới truyền thông số

Cùng với những bước tiến của ngành truyền thông, ngày càng có nhiều phụ nữ nổi lên, nắm giữ những vị trí quan trọng, đương đầu với những dự án mạo hiểm mà ít ai dám đảm nhận. Dưới đây là 12 gương mặt nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực truyền thông số.

1. Marissa Mayer

Mô tả ảnh.
Ảnh: AP

Tạp chí Fortune đã bình chọn người phụ nữ 34 tuổi này là một trong 50 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Mayer cũng là người phụ nữ trẻ nhất được xếp vào danh sách này.

Khi Mayer gia nhập Google năm 1999, người ta cho rằng cô chỉ có 2% khả năng thành công. Nhưng tới nay, ở tuổi 34, Mayer không chỉ trực tiếp chịu trách nhiệm về giao diện và tính năng của tập đoàn khổng lồ này mà cô còn đứng sau thành công của hơn 100 sản phẩm khác, trong đó đáng chú ý nhất là Google Earth và Google Chrome.

2. Susan Lyne

Mô tả ảnh.
Ảnh: Typepad

Bà từng quản lý, điều hành các tạp chí The Village Voice, Premiere, kênh ABC Entertainment… Hiện Lyne phụ trách trang thương mại điện tử chuyên các sản phẩm cao cấp, Gilt Groupe.

Gilt được đánh giá là một trong những công ty non trẻ nhưng thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh trên Internet, có khả năng bán những món hàng xa xỉ với tốc độ chóng mặt.

3. Carol Bartz

Mô tả ảnh.
Ảnh: AP

Bà là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Yahoo!. Bà từng là CEO của Autodesk từ năm 1992 đến 2006. Carol Bartz là người nổi tiếng với việc chèo lái những công ty nhỏ trở nên lớn mạnh.

Autodesk là một công ty thiết kế phần mềm, với doanh thu chỉ 350 triệu USD vào năm 1990 khi bà bắt đầu lên nắm quyền. Đến năm 2006, khi bà rời nhiệm vụ CEO, doanh thu của họ đạt hơn 1,5 tỉ USD.

4. Sheryl Sandberg

Mô tả ảnh.
Ảnh: Business Week

Sheryl Sandberg đã đóng vai trò quan trọng giúp Facebook trở thành một trong những mạng xã hội được nhiều người biết đến nhất. Hiện nay, cô và ông chủ trẻ 25 tuổi của mình đang có kế hoạch làm cho Facebook trở thành một trong những trang web dữ liệu sinh lợi nhất thế giới.

Trước đây, Sandberg là phó giám đốc điều hành và kinh doanh trực tuyến của Google. Năm 2007, cô xếp thứ 19 trong danh sách 50 phụ nữ được ngưỡng mộ nhất do Wall Street Jounal bình chọn. Năm 2009, Sandberg đứng thứ 2 trong top 50 phụ nữ quyền lực nhất thương trường của Fortune.

5. Janet Robinson

Mô tả ảnh.Mô tả ảnh.
Janet Robinson (trái) và Ann Moore. (Ảnh: Crains)

Bà được bầu chọn là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong giới truyền thông. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Robinson đã từng là giáo viên một trường công lập. Năm 1983, Robinson đã quyết định đến làm việc cho The New York Times Company, đảm nhận vai trò quản lý kinh doanh.

Hiện bà là tổng giám đốc điều hành của công ty này. Bà đã có công giúp công ty tăng doanh thu phát hành và quảng cáo. Bà chứng tỏ được rằng sự quả quyết và chăm chỉ là bí quyết tạo nên thành công.

6. Ann Moore

Bà trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Time Inc từ 2002. Bà phụ trách việc hiện đại hóa tờ báo này trong bối cảnh báo in đang thất thế do khủng hoảng và báo điện tử phát triển mạnh.

Năm 2003, bà được tập đoàn truyền thông đa phương tiện Time Warner trao giải nhà lãnh đạo xuất sắc vì đã khơi dậy tinh thần tiên phong và có trách nhiệm trong công việc của các thuộc cấp.

7. Sarah Chubb

Mô tả ảnh.Mô tả ảnh.
Sarah Chubb (trái) và Esther Dyson. (Ảnh từ trái qua: csdn, wikimedia)

Bà là người dẫn dắt của nhà xuất bản Cond Nast Digital. Đây là một trong những hãng xuất bản nổi tiếng thế giới với vô số ấn phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhu Vogue, Glamour, Golf Digest, Vanity Fair, The New Yorker…

Dưới sự lãnh đạo của Chubb, Cond Nast Digital đã giành được vô sô giải thưởng, bao gồm gần một tá giải Webby (được mệnh danh là giải Oscar cho các thành tựu Internet), một giải ASME…

8. Esther Dyson

Tốt nghiệp khoa kinh tế Trường Đại học Havard, Esther Dyson từng là người sửa bản in cho Forbes trước khi điều hành hãng Edventure chuyên nghiên cứu công nghệ. Công ty này sau đó đã được bán cho Cnet Netwooks vào năm 2004.

Esther Dyson hiện là thành viên Hội đồng quản trị và nhà đầu tư tích cực cho một số công ty mới lập nghiệp, phần lớn trong số này thuộc lĩnh vực kinh doanh dịch vụ internet, trực tuyến…

9. Tina Brown

Mô tả ảnh.
Ảnh: Getty

Từng là nhà báo trước khi trở thành một nữ doanh nhân, Tina Brown có biệt tài thu hút sự chú ý của người khác đối với bất cứ việc gì bà đang làm.

Bà từng làm biên tập cho tờ Vanity Fair và New Yorker, viết một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, “The Diana Chronicles” nói về tiểu sử Công nương Diana. Một năm trước, Tina Brown đã chuyển sang kinh doanh trên Internet với website The Daily Beast.

10. Kara Swisher

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cnet

Bà hiện là người phụ trách trang công nghệ của Wall Streat Journal và là một tác giả, một nhà bình luận trên Internet. Bà là một trong những nhà báo quyền lực nhất trong lĩnh vực truyền thông số, với trang blog có tên BoomTown.

Swisher đã viết nhiều về những vấn đề liên quan đến Internet cũng như chính sách Internet. Bà được tạp chí Industry Standard bình chọn là một trong những nhà báo có sức ảnh hưởng mạnh nhất trên Internet.

11. Arianna Huffington

Mô tả ảnh.
Ảnh: AP

Nhà sáng lập và là Tổng Biên tập tờ The Huffington Post. The Huffington Post do bà sáng lập thực sự làm thay đổi diện mạo của loại hình báo mạng.

Với lượng truy cập liên tục tăng cao cùng với mô hình kinh doanh đột phá, bà Huffington đã thuyết phục được nhiều cây bút uy tín ưu tiên đăng bài viết trên trang web của mình. Theo số liệu năm 2008, hàng tháng có trên 8 triệu lượt người truy cập vào trang web The Huffington Post. Giá trị của nó hiện lên trên 100 triệu USD.

12. Oprah Winfrey 

Mô tả ảnh.
Ảnh: AP

Người ta gọi Oprah Winfrey là nữ hoàng truyền thông của nước Mỹ bởi những thành công mà bà giành được trong lĩnh vực này mà điển hình nhất là chương trình “The Oprah Winfrey Show” nổi tiếng do chính bà đảm trách.

Bà là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế kỷ 20 do Time bình chọn. Winfrey cũng là người phụ nữ Mỹ gốc Phi giàu nhất thế kỷ 20 với tài sản lên đến 2,7 tỷ USD. Bà có một tuổi thơ cay đắng, nhưng Winfrey đã vượt lên trên số phận để trở thành một trong những phụ nữ thành công nhất thế giới.

(Theo vietnamnet)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Chân dung tỷ phú ăn chơi Guy Laliberté
  • Tài phiệt Nga chi 2 tỷ USD làm từ thiện
  • 40 Gương Thành Công 10: Theodore Roosevelt
  • 40 Gương Thành Công 09: Evangeline Booth
  • 40 Gương Thành Công 08: Edward Bok
  • 40 Gương Thành Công 07: Upton Sinclair
  • 40 Gương Thành Công 06: Albert Einstein
  • 40 Gương Thành Công 05: John D. Rockefeller
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com