Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bill Gates ngày càng giàu hơn Carlos Slim

Bill Gates ngày càng giàu hơn Carlos Slim
Tỷ phú Carlos Slim (trái) và tỷ phú Bill Gates tham dự một sự kiện ở Mexico hồi tháng 2/2013 - Ảnh: Bloomberg.

Khoảng cách về giá trị tài sản ròng giữa tỷ phú Bill Gates và “đại gia” viễn thông Mexico Carlos Slim đang có chiều hướng nới rộng, với vị trí giàu nhất thế giới thuộc về “ông trùm” phần mềm người Mỹ. Tuần này, 200 người giàu nhất thế giới chứng kiến giá trị tài sản ròng sụt giảm 26,6 tỷ USD.

Theo số liệu từ xếp hạng tỷ phú toàn cầu Bloomberg Billionaires Index do hãng tin tài chính Bloomberg thực hiện, giá trị tài sản ròng của Bill Gates hiện ở mức 72,1 tỷ USD, tăng 9,3 tỷ USD kể từ đầu năm, tương đương mức tăng 14,8%. Trong khi đó, giá trị tài sản của người giàu thứ nhì thế giới sau Bill Gates là tỷ phú Carlos Slim hiện ở mức 67,8 tỷ USD, giảm 7,4 tỷ USD kể từ đầu năm, tương đương mức giảm 9,9%.

Như vậy, Bill Gates đang dẫn trước Carlos Slim 4,3 tỷ USD giá trị tài sản ròng. Gần như tất cả các khoản đầu tư của Bill Gates, bao gồm cổ phần của ông trong tập đoàn phần mềm Microsoft, đã tăng giá trong năm nay. Trái lại, khoản tài sản chính của Carlos Slim là cổ phần 44% trong nhà mạng di động lớn nhất Nam Mỹ là America Movil SAB đã mất đi 14% giá trị.

America Movil gặp khó khi các nhà làm luật Mexico đưa ra những điều khoản mới nhằm xóa bỏ địa vị thống trị của hãng viễn thông khổng lồ chiếm 70% số thuê bao di động tại quốc gia Nam Mỹ này.

Về phần mình, dù đã hiến tặng rất nhiều tài sản cho hoạt động từ thiện khắp thế giới, cách đây 2 tuần, Bill Gates đã lấy lại được ngôi vị giàu nhất thế giới từ tay Carlos Slim. Theo tài liệu của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC), mới đây, Bill Gates đã tăng 3 triệu cổ phiếu Microsoft, trị giá khoảng 100 triệu USD cho một tổ chức từ thiện không được nêu danh tính. Đến nay, Bill Gates đã tặng đi hơn 28 tỷ USD, chủ yếu góp vào quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation do vợ chồng ông sáng lập và điều hành.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một tuần giảm điểm do một số thống kê kinh tế bất lợi, bất chấp việc bên cạnh đó cũng có những con số khả quan. Chỉ số Standard&Poor’s 500 giảm 1,14% trong tuần, đóng cửa ở mức 1.630,74 điểm. Chứng khoán châu Âu cũng giảm điểm, với chỉ số Stoxx Europe 600 hạ 0,81%, chốt ở 300,88 điểm.

Sự giảm điểm của thị trường chứng khoán trong tuần đã kéo theo sự hao tán tài sản của giới tỷ phú. Tuần này, 200 người giàu nhất thế giới trong xếp hạng Bloomberg Billionaires Index “mất” tổng cộng 26,6 tỷ USD.

Đứng thứ ba trong xếp hạng này tiếp tục là nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett, Chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway. Giá trị tài sản của ông hiện ở mức 61,1 tỷ USD.

Cách đây ít hôm, Berkshire Hathaway đã công bố kế hoạch mua lại công ty điện lực NV Energy với giá 5,6 tỷ USD. Thương vụ này sẽ đưa tập đoàn của Buffett trở thành nhà cung cấp điện lớn nhất nước Mỹ với khoảng 8,4 triệu khách hàng.

Một trong những tỷ phú mất nhiều tiền nhất trong tuần này là tỷ phú David Thomson, 55 tuổi, người giàu nhất Canada. Giá trị tài sản ròng của Thomson, cổ đông chính của hãng tin Thomson Reuters, đã giảm 864 triệu USD trong tuần này, còn 24,6 tỷ USD. Giá cổ phiếu của hãng tin Thomson Reuters đã giảm 5,1% trong tuần, dẫn tới sự hao hụt tài sản này của tỷ phú Thomson. Tuy nhiên, hiện ông vẫn là người giàu thứ 23 trên thế giới theo xếp hạng của Bloomberg.

Xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index của hãng tin tài chính Bloomberg ước tính giá trị tài sản của 200 người giàu nhất hành tinh dựa trên những biến động về kinh tế và thị trường cũng như các bản tin của Bloomberg News. Giá trị tài sản ròng của mỗi tỷ phú có trong mặt xếp hạng được cập nhật trong mỗi ngày làm việc vào lúc 5h30 chiều theo giờ New York và được tính bằng USD.

(Theo Vneconomy)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • “Bỏ trứng vào một giỏ hay nhiều?”
  • Những triệu phú, tỷ phú 'thất học'
  • Bill Gates đoạt lại ngôi giàu nhất thế giới
  • Bốn bí quyết thành công lâu dài từ Martha Stewart
  • Người Việt có tên trong top quyền lực hành tinh
  • Chân dung doanh nhân gốc Việt muốn "nuốt gọn" hãng Dell
  • Bill Gates sắp soán ngôi giàu nhất của Carlos Slim
  • Warren Buffett thất vọng với kết quả kinh doanh 2012
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com