Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhiều đại gia sắp có máy bay riêng

Trực thăng của Euro Helicopter

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, hiện có đến 3 đại gia Việt đang xúc tiến các thủ tục để mua máy bay riêng ngay trong năm 2010, ngoài Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát Trần Đình Long.

Lãnh đạo Cty Bay dịch vụ Hàng không ( VASCO) cho biết sau phi vụ mua, thực hiện dịch vụ khai thác và bảo dưỡng máy bay tư nhân đầu tiên, chiếc King Air 350 cho ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, việc giúp các doanh nhân khác mua máy bay sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đơn vị này từ chối nêu tên tuổi những khách hàng tiếp theo bởi mọi việc mới chỉ ở bước ban đầu.

Nhưng từ nguồn tin riêng, chúng tôi được biết hiện đang có đến 3 doanh nhân lớn tìm hiểu và xúc tiến đàm phán để mua máy bay riêng từ Pháp và Mỹ. Đó là một đại gia trong ngành chế biến thực phẩm kiêm kinh doanh bất động sản, một nữ đại gia trong lĩnh vực bất động sản và một người là Chủ tịch tập đoàn lớn tại VN.

Số tiền mà các vị này dự kiến bỏ ra tậu máy bay khoảng từ 7-12 triệu USD/ chiếc. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, chiếc máy bay đầu tiên của năm nay sẽ về VN nửa cuối năm 2010 và có thể cất cánh trước tháng 2-2011. Máy bay tầm giá ấy dễ sử dụng, khai thác, kinh phí bảo dưỡng thấp và phù hợp với đặc điểm đường bay, sân bay tại VN. 

Ông Bùi Ngọc Hoằng - Giám đốc Công ty Vasco thừa nhận với những chiếc như máy bay của bầu Đức, Vasco và một vài Cty trong nước có thể bảo dưỡng, giúp thuê phi công và làm thủ tục khai thác bay dễ dàng hơn, sử dụng cũng kinh tế hơn những chiếc máy bay phản lực loại đắt tiền khác.

Một chuyên gia trong ngành hàng không cho biết việc đàm phán với đối tác nước ngoài để mua máy bay không gặp nhiều khó khăn vì từ 2 năm qua có 4-5 hãng đã cử người sang thăm dò thị trường và chào mời khách hàng VN.

Đầu năm 2009, Euro Helicopter đã báo giá nhiều trực thăng khá hiện đại, tiện nghi từ 1-3 triệu USD/chiếc (giá xuất xưởng). Nếu mua máy bay đã dùng rồi, nhiều hãng khác còn chào giá thấp hơn nhiều. Thậm chí chỉ cần bỏ hơn 1 triệu USD cũng có thể mua máy bay riêng.

Ông Hoằng nhận định nếu kinh tế sáng sủa và nhu cầu đi lại của các doanh nhân tăng cao, trong những năm tới, sẽ có nhiều máy bay nhập về VN. Các máy bay này sẽ có giá trong khoảng 10-15 triệu USD/chiếc.

Điều nan giải hiện nay là Chính phủ đang hạn chế nhập siêu, nhất là các mặt hàng xa xỉ ngốn nhiều ngoại tệ như ô tô, máy bay. Bên cạnh đó, việc xin được thủ tục cho máy bay cất cánh cũng khá nhiêu khê. Mặc dù những đơn vị như Vasco hay Cty bay dịch vụ miền Nam, miền Bắc sẽ thay mặt khách hàng làm thủ tục, nhưng các thủ tục vẫn phải qua Cục hàng không dân dụng, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an,... với hàng chục công đoạn và nhiều loại giấy tờ.

(Theo Hà Phan // Tienphong Online)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • 10 đại gia giàu nhất Đài Loan
  • George Soros - kẻ khuynh đảo thị trường tài chính thế giới
  • Top 10 nhân vật CNTT và truyền thông của thập kỷ
  • 40 Gương Thành Công 40: Trí Nhớ Tầm Thường Cũng Có Thể Thành Thiên Tài
  • 40 Gương Thành Công 39: Nhờ Vô Khám Mà Họ Thành Danh Sĩ
  • Tỷ phú tự thân trẻ nhất châu Á
  • 40 Gương Thành Công 38: Đời Cơ Hàn Của Các Nhạc Sĩ
  • 40 Gương Thành Công 37: Henry Ford
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com