Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những nhân vật nổi tiếng ra đi trong năm 2011

Trong năm qua, người dân thế giới đã ngậm ngùi tiễn đưa huyền thoại công nghệ Steve Jobs, nữ hoàng điện ảnh Elizabeth Taylor về nơi chín suối, và thở phào nhẹ nhõm khi trùm khủng bố Bin Laden bị tiêu diệt.

Steve Jobs

Ngày 5/10, cả thế giới, đặc biệt là những người quan tâm đến công nghệ, đều cảm thấy bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi của "phù thủy công nghệ" Steve Jobs - Chủ tịch kiêm người sáng lập hãng máy tính Apple.

Những bó hoa của người hâm mộ được đặt trước nhà ông thể hiện sự tôn kính đối với một nhân vật tài năng, đã góp phần làm thay đổi thế giới nhờ những sản phẩm công nghệ của mình như máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad.

Cựu CEO thiên tài của Apple đã ra đi ở tuổi 56 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư và nhiều vấn đề khác về sức khỏe, để lại cho vợ, 4 người con và gần 50.000 nhân viên Apple sự mất mát to lớn.

Elizabeth Taylor

Elizabeth Taylor, huyền thoại điện ảnh Hollywood, đã qua đời ngày 23/3/2011 ở tuổi 79. Bà từng được Viện Hàn lâm Điện ảnh Hoa Kỳ xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách những ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Người đàn bà với tài năng và nhan sắc lộng lẫy này đã làm say mê không biết bao nhiêu người. Khi còn sống, bà không chỉ đạt được những mốc son chói lọi trong sự nghiệp, mà còn "lập kỷ lục" trên đường tình duyên với những cuộc tình đầy sóng gió.

Tổng cộng, bà đã kết hôn 8 lần với 7 người chồng. Năm 1999, Elizabeth Taylor được Hoàng gia Anh phong tước Phu nhân.

Khi còn sống, Elizabeth Taylor đã phải vật lộn với các vấn đề về sức khỏe, chứng nghiện rượu và nghiện ma túy. Bà qua đời ngày 23/3 tại trung tâm y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles, California, thọ 79 tuổi.

Socrates

Ngày 4/12 vừa qua, cả thế giới túc cầu bày tỏ nỗi tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá người Brazil Socrates. Ông qua đời ở tuổi 57 vì bệnh nhiễm trùng đường ruột.

Khi còn thi đấu, Socrates được đánh giá là một tài năng lớn, với biệt danh "nhà hiền triết sân cỏ". Ông đã từng khoác áo các câu lạc bộ Botafogo, Corinthians, Flamengo, Santos và Fiorentina.

Socrates từng được ghi nhận trong top 100 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của thế giới và lọt vào danh sách 125 huyền thoại bóng đá còn sống của FIFA do vua bóng đá Pele bình chọn.

Trong sự nghiệp sân cỏ của mình, cầu thủ này đã thi đấu 396 trận, ghi được 207 bàn thắng và 60 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil.

Amy Winehouse

Amy Winehouse, một tài năng âm nhạc, đã qua đời ở tuổi 27 vào ngày 23/7 vì chứng nghiện rượu. Cuộc đời của Amy Winehouse không mấy đơn giản và êm đềm. Nữ ca sĩ này dính dáng tới ma túy và rượu từ khi còn khá trẻ.

Album đầu tiên của cô mang tên Frank năm 2003 đã gặt hái được nhiều thành công. Tuy vậy, chỉ đến album thứ 2 có tên Back To Black, tên tuổi của cô mới trở nên nổi tiếng khắp thế giới, giúp cô giành được 5 giải Grammy.

Tuy ca sĩ trẻ tuổi này dính tới nhiều scandal về tình ái, nghiện rượu và ma túy từ khi còn trẻ và nhiều lần khiến khán giả thất vọng, nhưng khi nghe tin về sự ra đi của cô, những fan hâm mộ không khỏi tiếc thương cho một tài năng đoản mệnh.

Osama Bin Laden

Bin Laden sau 10 năm bị truy lùng gắt gao kể từ sau vụ khủng bố New York và Washington ngày 11/9/2001 đã bị tiêu diệt hôm 1/5 tại Abbottabad, Pakistan.

Biệt đội Seal số 6 được người Mỹ coi như những anh hùng thầm lặng, những người đã trực tiếp tiêu diệt trùm khủng bố khét tiếng thế giới.

Người dân Mỹ ăn mừng và phần nào yên tâm hơn khi hay tin kẻ đã gây ra cuộc khủng bố làm rung chuyển nước Mỹ cách đây 10 năm, khiến gần 3.000 người chết, đã bị tiêu diệt.

Gaddafi

 Ngày 20/10 vừa rồi, cựu độc tài Gaddafi đã bị quân nổi dậy bắt sống tại một ống cống ở thành phố Sirte, Libya, quê hương của ông, kết thúc 42 năm cầm quyền của nhà lãnh đạo Libya ở tuổi 69.

Sau khi bị bắt, ông bị quân nổi dậy kéo lê trên đường phố trong tình trạng người bê bết máu, trái ngược hẳn với cuộc sống xa hoa khi ông còn đang cầm quyền, với máy bay riêng, đội vệ nữ đồng trinh toàn những cô gái trẻ đẹp luôn đi bên cạnh.

Tài sản của ông Gaddafi được thống kê vào khoảng 200 tỉ USD, gấp hơn 3 lần tổng tài sản của Bill Gates, người giàu thứ 2 thế giới.

(Theo Bưu Điện Việt Nam)

(Theo Tiền phong)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Thế hệ CEO mới và những bộ óc tỉ đô ở Mỹ
  • CEO tuổi teen vừa chơi vừa kiếm tiền “khủng”
  • 15 sếp công nghệ bị nhân viên ghét nhất
  • "Chuyện đời chưa kể' của người sáng lập Facebook
  • Tỷ phú chơi sang, khắc tên dài 3km trên đảo
  • Những CEO làm sống dậy cả doanh nghiệp
  • 10 vụ CEO từ chức đáng nhớ nhất năm 2011
  • Bill Gates, huyền thoại một thế kỷ (Kỳ I)
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com