Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nữ chủ nhân của những trang web nổi tiếng

Các nhà thiết kế trang web trên toàn thế giới biết rất rõ các websites như Flashden, ThemeForest, GraphicRiver, AudioJungle, VideoHive… Nhưng ít ai biết rằng chúng mới chỉ bắt đầu cách đây hơn ba năm và được điều hành bởi một cô gái Úc xinh đẹp, 25 tuổi, tên là Cyan Ta’eed.

"Tôi có sức để thay đổi cái gì tôi muốn, nếu tôi sẵn sàng làm việc thật nhiều. Vì vậy, tôi sẵn sàng làm cái mà tôi cần làm. Biết rõ điều đó có nghĩa tôi không có lý do nào để trở thành nạn nhân cả" - tinkinhte.com
"Tôi có sức để thay đổi cái gì tôi muốn, nếu tôi sẵn sàng làm việc thật nhiều. Vì vậy, tôi sẵn sàng làm cái mà tôi cần làm. Biết rõ điều đó có nghĩa tôi không có lý do nào để trở thành nạn nhân cả" - Cyan Ta’eed

Cyan Ta’eed là một phụ nữ có nhiều tài năng. Sau khi học thiết kế đồ họa và làm việc tự do,  cô đã gây dựng hãng thiết kế Good Creative của riêng mình, trực tiếp quản lý nó, đồng sáng lập Flashden năm 2006.

Trong thời gian gần đây, cô đã phát triển FreelanceSwitch blog đạt mức kỷ lục. Đó là nơi cô đưa ra những lời khuyên và giúp những người làm nghề tự do trên toàn thế giới.

Cyan Ta’eed là biên tập và là người sáng lập Freelancer Switch, một nguồn dành cho những người làm việc tự do. Trung bình hàng tháng có tới gần 500.000 người vào mạng này. Độc giả của nó là các nhà thiết kế đồ họa, những người lập trình, nhiếp ảnh gia và các nhà văn.

Thành công chỉ trong ba năm

Chỉ vài năm trước đây, Cyan bắt đầu những công việc này và đã nhanh chóng thành công. Theo lời cô, đó là nhờ có một người chồng tuyệt vời. Anh chính là người đồng hành với cô trong mọi công việc của công ty, cùng cô nghĩ ra những ý tưởng mới.

Nhờ có quan hệ tốt, giờ đây, khách hàng của cô là những người nổi tiếng và các nhà tổ chức từ thiện. Lĩnh vực mà cô được cho là thành công nhất chính là ý tưởng các tổ chức sáng tạo. Cô đã cùng người đồng nghiệp Eden gây dựng hai tổ chức Internet Flashden và FreelanceSwitch.

“Đó luôn luôn là ý định của chúng tôi tạo một nguồn online có khả năng tổ chức mạnh. Điều đó có ý nghĩa thực tiễn. Ví dụ có một forum (diễn đàn) trên website của bạn, và bạn nhận được sự đồng hiểu biết tuyệt vời của người sử dụng. Điều đó tạo cho website mạnh hơn và thống nhất được những người thuộc các nền văn hoá hoàn toàn khác nhau. - Cyan phát biểu trong một cuộc trả lời phòng vấn.

Flashden là một forum thú vị. Những người tham gia thật đơn giản, dễ hiểu, những người đầy nhiệt thành. Các tổ chức giúp nhau và hợp tác với nhau.

Theo lời của Cyan cô thực sự không biết sao lại có được những con người nhiệt tâm như vậy, nhưng mặt khác, trách nhiệm lại vô cùng lớn, và khả năng kiếm tiền làm cho điều đó lại càng hay hơn.

Cyan nói cô thật may mắn có chỗ đứng của mình, hàng ngày làm những gì cô yêu thích, với những con người tuyệt vời. Hiện nay Cyan làm việc với chồng Collis, anh trai và bạn bè thân.

Tạo thói quen để thành công

Theo Cyan, chìa khoá thành công của cô là sự may mắn và làm việc nhiều, làm việc nặng nhọc với nhận thức “Bạn có trách nhiệm hoàn toàn với cuộc đời mình và không ai có lỗi”.

Cyan tạo những thói quen cho mình, những thói quen để thành công. Hằng ngày, Cyan đi làm và về nhà với chồng Collis mặc dù chỉ vài phút đi bộ, nhưng có ý nghĩa thực sự.

Họ cùng làm việc, cùng thảo luận những gì liên quan tới ý tưởng, sáng tạo và những hướng đi mới trên con đường phát triển. Cyan nghỉ cuối tuần để suy nghĩ và hồi sức.

Mỗi buổi sáng cô viết một danh sách mới, ghi chú những mục quan trọng và cấp thiết. Cô đọc rất nhiều sách. Những người phụ nữ khác thường mua quần áo và giày dép, còn cô quan tâm tới sách hơn.

Cyan cũng thường xuyên ngồi thiền. Cứ hai tuần một lần cô suy nghĩ tới những mục đích của mình, xem xét chúng và quyết định. Nếu cảm thấy không rõ ràng, cần có thời gian nào đó và tập trung sức lực.

Cyan nhấn mạnh rằng cô có một ông chồng nhiệt tâm nhất trên thế giới, vui vẻ ngồi cà phê với cô và thảo luận về tương lai. Cyan cho rằng điều này cần cho tất cả những ai tiếp nhận những ý tưởng điên cuồng của mình một cách nghiêm túc.

(Theo Thiên Giang // Tienphong Online // báo chí Úc)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • 40 Gương Thành Công 17: Enrico Caruso
  • 40 Gương Thành Công 16: Andrew Carnegie
  • 40 Gương Thành Công 13: Đại Tướng George Marshall
  • 40 Gương Thành Công 15: Mark Twain
  • 40 Gương Thành Công 14: Walt Disney
  • Triệu phú nhờ vận may ở Pháp
  • 40 Gương Thành Công 12: Sinclair Lewis
  • 40 Gương Thành Công 11: Đề Đốc C. W. Nimitz
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com