Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Trò chuyện với vị giám đốc ‘Sống là không chờ đợi’

Câu slogan "Sống là không chờ đợi" từng một thời gây tranh luận ở Việt Nam. Còn với anh, Marcus Low, Giám đốc Thương hiệu công ty Bacardi Việt Nam, sống là phải biết chia sẻ niềm vui và cảm hứng.
 
 
Còn khá trẻ, nhưng Marcus Low đã là Giám đốc Thương hiệu của Công ty Bacardi Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Bacardi quốc tế. Anh cũng là người thể hiện rõ nét phong cách tiêu biểu của những người châu Á trẻ tuổi, năng động, say mê công việc và sẵn sàng dấn thân. Marcus đi lại như con thoi giữa các nước châu Á, nhưng lúc nào anh cũng say mê khi nói đến thương hiệu. 

- Thưa anh, là giám đốc thương hiệu, anh đánh giá thị trường châu Á và Việt Nam có tầm quan trọng thế nào với sản phẩm của công ty mình?

Thị trường châu Á và Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng rất tốt. GDP của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng cao. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng, quan trọng đối với sự phát triển của các thương hiệu nước uống cao cấp như chúng tôi. Tôi tin thị trường Việt Nam còn phát triển nhiều trong tương lai.

- Theo anh, thị trường đồ uống cao cấp Việt Nam có những đặc điểm gì?

Với ngành công nghiệp đồ uống cao cấp thì việc nghiên cứu thị trường là rất quan trọng. Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường Việt Nam rất kỹ lưỡng trước khi vào đây. Kết quả cho thấy Việt Nam là nước có dân số trẻ. Người tiêu dùng có thói quen sử dụng những thương hiệu thức uống địa phương. Khi kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam nhiều hơn và người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Thật thú vị khi thấy người tiêu dùng thích những sản phầm mới. Từ việc dùng thử, họ thích thú làm quen với những thương hiệu đồ uống cao cấp rồi chuyển sang sử dụng thường xuyên hơn.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Việt Nam cũng như các nước Asean sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt. Chúng tôi nhận thấy giới trẻ Việt Nam có phần giống giới trẻ Singapore những thập niên trước. Khi đó giới trẻ bắt đầu làm quen với các thương hiệu quốc tế và họ trở nên thích thú. Họ hội nhập nhanh và khát khao cống hiến, thể hiện mình. Khi kinh tế càng phát triển, đời sống người dân ngày càng tốt hơn, họ đủ sức chi trả cho những sản phẩm thương hiệu quốc tế chất lượng. Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để Bacardi Việt Nam có thể giới thiệu nhiều loại đồ uống cao cấp khác nhau đến người tiêu dùng. 

- Làm giám đốc thương hiệu cho sản phẩm thức uống như vậy, điều gì làm anh thấy thú vị nhất?

Trước khi làm giám đốc thương hiệu cho Bacardi Việt Nam, tôi từng làm cho Citi Bank. Bạn biết đấy, phong cách của những người đi làm trong ngành ngân hàng là phải chỉnh chu, nghiêm túc. Còn khi làm trong ngành đồ uống này, tôi nhận thấy có rất nhiều điều thú vị. Tôi có dịp đi du lịch đây đó, tiếp xúc với các khách hàng khác nhau. Các mối quan hệ xã hội cũng rộng hơn, vui hơn. Thông qua công việc và các quốc gia mà tôi phụ trách, tôi khám phá ra nhiều nét văn hóa khác nhau của mỗi quốc gia. Tôi thích đất nước của các bạn, mọi người rất trẻ trung, năng động, nhiệt tình. Họ luôn nghĩ đến người thân, hàng xóm trước chứ không quá thiên về cá nhân như người phương Tây. Nhưng điều thu hút tôi nhiều nhất đó là lịch sử và danh tiếng của thương hiệu mà tôi đang làm việc. Đây là thương hiệu lâu đời và đứng hàng thứ ba trên thế giới trong ngành đồ uống cao cấp. Không giống những thương hiệu khác, thương hiệu này được lưu truyền qua nhiều thế hệ và là tài sản của gia đình, công ty của gia đình. Chính vì nó không phải là công ty của đại chúng nên không khí làm việc ở đây rất thân tình, ấm áp. Tôi cảm thấy rất vui khi được làm việc cho một thương hiệu danh tiếng như vậy. Công ty luôn truyền cảm hứng cho chúng tôi làm việc, khuyến khích chúng tôi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất; chứ không phải cố gắng bán được nhiều sản phẩm nhất. Chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng uống vì niềm vui, uống để chia sẻ, gắn bó và hiểu nhau hơn, xây dựng mối quan hệ ấm áp, thân tình, uống có trách nhiệm. Tôi cho rằng đó là tinh thần mà thương hiệu muốn gửi gắm đến hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới. Tinh thần đó rất đáng để trân trọng và học hỏi. 

- Đó là tinh thần CSR thực sự hay còn những lý do nào khác? Ở Việt Nam,công ty anh cũng đang tài trợ một vài chương trình từ thiện như giải Sao Khuê tại Long Thành. Anh có thể nói rõ hơn từ những suy nghĩ nào Bacardi Việt Nam làm điều này?

Chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ, gắn bó và hiểu nhau hơn, xây dựng mối quan hệ ấm áp, thân tình và có trách nhiệm.

Những năm gần đây CSR (Corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng) là một trong những vấn đề được cả thế giới đề cao, cổ vũ và khuyến khích. Đây là mục đích tốt đẹp mà những công ty kinh doanh, các thương hiệu lâu đời ngày càng chú trọng, quan tâm hơn. Nó nhắc nhở mọi người luôn ý thức tạo ra những hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng, dù trong bất cứ hoàn cảnh kinh doanh nào. Những người làm thương hiệu đều biết rất rõ rằng giữ gìn uy tín và phát triển thương hiệu là điều vô cùng cần thiết. Bất kỳ công ty kinh doanh nào cũng đều hướng đến lợi nhuận. Tuy nhiên với Bacardi Việt Nam, bên cạnh mục tiêu kinh doanh, chúng tôi còn mong muốn đem lại những điều tốt nhất cho người tiêu dùng, thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu: đem lại niềm vui, cảm hứng cho mọi người. Chúng tôi mong muốn những đóng góp từ thiện của công ty Bacardi Việt Nam sẽ đến được với người tiêu dùng bất hạnh và giúp họ phần nào vượt qua được khó khăn. Dù ở bất kỳ quốc gia nào Bacardi cũng sẽ làm như vậy. Chúng tôi muốn gửi đến thông điệp rằng, kinh doanh là đem lại niềm vui và đóng góp trở lại cho cộng đồng, chăm sóc cho người tiêu dùng, cho thị trường Việt Nam, nơi chúng tôi đến kinh doanh và nhận được nhiều tình cảm của người tiêu dùng.

- Với vai trò là giám đốc thương hiệu, anh mong muốn người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu của công ty như thế nào?

Thị trường Việt Nam vẫn là một thị trường trẻ, rất độc đáo, có nhiều điều để khám phá. Việt Nam đang hội nhập với thế giới và trách nhiệm của công ty chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tinh túy nhất. Chúng tôi mong muốn Việt Nam sẽ thành công trong hội nhập, ngày càng phát triển về kinh tế, đời sống người dân được nâng cao, mọi người có một cuộc sống sung túc. Dù trong hoàn cảnh nào, Bacardi Việt Nam cũng mong muốn cùng với người Việt Nam thể hiện hết mình, sống hết mình, nhiệt tình, đam mê, thành công và cống hiến cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng người Việt Nam, chia sẻ nguồn cảm hứng và niềm vui, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

- Xin cảm ơn anh!

(Theo Doanh Nhân)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Năm nay, CEO nào sẽ có sức hút lớn nhất?
  • Chọn người biết giá trị để bảo vệ văn hoá công ty
  • Những nhân vật quyền lực nhất trong thế giới ôtô
  • 5 CEO gốc Việt được thế giới ngưỡng mộ nhất năm 2011
  • Tỷ phú vào tù, sạt nghiệp vì scandal trong 2011
  • Những CEO tệ nhất năm 2011
  • Bí kíp quản trị của ông Kim Jong Il
  • 11 pha “lỡ miệng” của CEO năm 2011
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com