Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vượt qua mặc cảm, xây đế chế 200 triệu USD

Jillian Michaels từng có một tuổi thơ 'dữ dội', bị bạn bè bắt nạt, cha mẹ thì ly dị còn bản thân bị béo phì. Tuy nhiên, cô đã vượt lên tất cả để làm nên một đế chế 200 triệu USD vào năm 2011.

Cô nổi tiếng là một huấn luyện viên cứng rắn nhưng cũng hết sức đáng yêu trong chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn của Mỹ "The Biggest Loser" (người giảm cân nhiều nhất). Nhưng theo Jillian Michaels, niềm đam mê thực sự của cô làm cuộc sống của người khác trở nên tốt đẹp hơn bằng liệu pháp rèn luyện sức khỏe của mình. Người huấn luyện viên 37 tuổi này đã từng có một tuổi thơ 'dữ dội', bị bạn bè bắt nạt, cha mẹ thì ly dị còn bản thân bị béo phì. Tuy nhiên, theo cô, nhờ những trải nghiệm đau đớn đó mà cô trở nên kiên cường hơn và làm nên một đế chế kinh doanh trị giá 200 triệu USD vào năm ngoái.

Năm 2008, Michaels cùng đối tác kinh doanh của mình - Giancarlo Chersich sáng lập ra Empowered Media để quản lý thương hiệu đang lên như diều gặp gió của cô, gồm trang web, chương trình rèn luyện sức khỏe trực tuyến, những cuốn sách bán chạy nhất ở Mỹ, DVD thể dục, trò chơi video, phụ kiện và giày tập K-Swiss cũng như các dụng cụ rèn luyện sức khỏe.

Tháng 4 năm vừa qua, Michaels phát hành cuốn sách truyền cảm hứng "Unlimited How to build an Exceptional Life" (Làm thế nào để tạo dựng một cuộc sống trên cả tuyệt vời). Sau đó, cô tham gia chương trình truyền hình dài kỳ "The Doctors" (các bác sỹ) và trở thành phóng viên đặc biệt của chương trình "Dr. Phil". Gần đây, cô còn phát hành DVD thể dục mới "Extreme Shed and Shred". Dưới đây là lời khuyên cô dành cho các doanh nhân.

Xác định mục tiêu

Với tôi, "The Biggest Loser" là một cơ hội tuyệt vời song tôi vẫn cảm thấy mình mới chia sẻ được một phần nhỏ với bí quyết sống khỏe. Tôi muốn truyền sự tự tin đến cho mọi người ở nhiều phương diện hơn, từ lòng tự trọng cho đến dinh dưỡng. Với công ty Empowered Media, tôi có thể đưa ra các giải pháp toàn diện cho cuộc sống và giúp mọi người đạt cả những mục tiêu về tinh thần và thể chất. Thương hiệu của tôi gắn với sức khỏe và hạnh phúc và tôi luôn bổ sung thêm những phương tiện mới như podcast, email, ...để làm thông điệp của mình đến được với nhiều người hơn.

Jillian Michaels từng là một đứa trẻ thừa cân- đó một trải nghiệm giúp cô trở nên kiên cường tự tin hơn

Tìm một người thầy

Có một người thầy sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhanh chóng thành công. Đối tác kinh doan

Giancarlo và tôi đã rất may mắn khi được Suze Orman chở che và nâng đỡ. Bà đã tư vấn cho chúng tôi mọi thứ, từ cách thức làm việc với mạng bán hàng QVC cho đến biện pháp tự bảo vệ mình trước luật pháp. Bà cảnh báo tôi rằng một khi mình đã trở nên nổi tiếng, nhiều người sẽ tìm cách kiện công ty để làm lợi bất chính cho họ. Vì thế, bà khuyên chúng tôi mua bảo hiểm trách nhiệm với nhầm lẫn và sai sót để nếu có kiện tụng thì phí tổn sẽ được bảo hiểm chi trả.

Học hỏi từ thất bại

Suze từng nói với tôi rằng chẳng có gì gọi là thất bại, mọi thứ đều là cơ hội để bạn làm tốt hơn. Khoảng một năm trước khi tôi thử vai cho "The Biggest Loser", tôi định đăng tuyển vào chương trình của VH1. Tất cả những khách hàng trong giới 'sao' đều gọi đến VH1 để nói giúp tôi một tiếng và lúc ấy tôi nghĩ là chắc chắn mình sẽ thành công. Song, tôi lại không không được vào VH1. Lúc ấy, tôi nghĩ bạn bè tôi sẽ giễu cợt tôi còn khách hàng sẽ coi tôi là kẻ thua cuộc và không muốn tôi làm huấn luyện viên cho họ nữa. Nhưng sau này tôi phát hiện ra rằng VH1 không tuyển tôi vì thấy tôi có quá nhiều khách hàng 'sao' và họ sợ tôi sẽ không có nhiều thời gian cho họ. Khi "The Biggest Loser" đăng tuyển, tôi rút kinh nghiệm và chỉ mượn những khách hàng trung tuổi và mẹ tôi - một cầu thủ bóng đá - làm bằng chứng sống.

Chấm dứt mặc cảm tự ti

Các doanh nhân cần phải vượt qua những vấn đề bất thường của mình và tự tin vào giá trị bản thân thì mới thành công được. Rất nhiều người có khúc mắc về gia đình hoặc các vấn đề kiểu như hồi bé hay bị bắt nạt. Họ mang theo những mặc cảm đó cả cuộc đời và không làm thế nào để vượt qua được. Hồi trước, tôi cũng có những sai lầm như thế. Nhưng bạn không thể sợ hãi mãi bởi sự sợ hãi chỉ khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm trong kinh doanh.

Hợp tác với những công ty có cùng tầm nhìn

Khi thực hiện "The Biggest Loser", bạn diễn Bob Harper có nói với tôi rằng với anh ấy, khoai tây chiên của Popchips là món ngon nhất thế giới. Tôi tò mò xem thử thành phần của món này và vô cùng ngạc nhiên bởi chúng thực sự tốt cho sức khỏe và ăn thì ngon tuyệt.

Tôi bắt đầu nói về Popchips với khán giả dù chẳng ai trả tiền cho việc quảng cáo này cả. Ma đưa lối, quỷ dẫn đường thế nào mà sau này tôi và Popchips trở thành đối tác trong vài dự án. Gần đây, tôi và Giancarlo còn đầu tư mở công ty mới - Flywheel Sports. Đối tác của chúng tôi là BodyMedia.

(VEF)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Nữ hoàng phân phối Amway kiếm chục triệu USD/năm
  • Ông chủ bí ẩn của siêu xe đắt nhất thế giới
  • Những “câu lạc bộ” chỉ dành cho nhà giàu
  • Những tỷ phú không dành của cải cho con cái
  • Bí kíp thành công của ‘phù thủy’ pha chế rượu Chivas
  • Những phát ngôn ấn tượng của giới tỷ phú
  • Những bóng hồng tài ba nhất Thung lũng Silicon
  • Chân dung các tỷ phú hào phóng nhất nước Mỹ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com