Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

2. Tìm kiếm các nguồn tài chính bổ sung

Money - Finance - Dollars - Tiền - Tài Chính2. Tìm kiếm các nguồn tài chính bổ sung

Bạn có thể sử dụng các khoản tiền tiết kiệm hay tiền vay mượn từ bạn bè, người thân để khởi sự kinh doanh, nhưng bạn sẽ bổ sung vốn kinh doanh từ các nguồn tài chính nào khi công ty tăng trưởng? Nếu bạn chỉ vừa có mặt trên thương trường chưa đầy 3 năm, hay bạn không có gì để cầm cố, thế chấp, bạn sẽ thấy rằng không phải nơi nào cũng sẵn sàng trợ giúp tài chính cho công ty bạn. Mặc dù vậy nhưng bạn vẫn có những phương cách khác. Hãy thử quan tâm tới ba nguồn tài chính sau để huy động vốn cho kế hoạch mở rộng kinh doanh của bạn:

-         Quay trở lại với những bạn bè và người thân đã từng giúp đỡ bạn. Nếu khoản vay đầu tiên của bạn chưa được chính thức hoá, hãy thực hiện việc đó vào lúc này bằng cách soạn thảo các văn bản vay nợ với những điều khoản thanh toán và lãi suất tiền vay rõ ràng.

-         Tìm tới các nguồn trợ giúp của chính phủ: Nhiều chủ doanh nghiệp đã nhận được các khoản tiền hỗ trợ tài chính, chủ yếu là các khoản vay nhỏ, từ các cơ quan, tổ chức phát triển kinh doanh trực thuộc chính phủ.

-         Trao đổi với các nhà cung cấp của bạn. Một biện pháp khác để có được nguồn tài chính phục vụ kế hoạch mở rộng kinh doanh của bạn là tiếp cận các nhà cung cấp nguyên vật liệu, sản phẩm, dịch vụ đầu vào của bạn để được phép vay tiền trả chậm với mức lãi suất hợp lý.

 100 ĐIỀU DOANH NHÂN TRẺ CẦN BIẾT Tác giả: Minh Anh

Bài thuộc chuyên đề: 100 điều doanh nhân trẻ cần biết

  • Học 3 tháng, lương khởi điểm 4 triệu
  • Điểm tựa trong bão: Người cố vấn
  • Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
  • Khởi nghiệp và duy trì - Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Năm câu hỏi "tại sao" để bắt đầu doanh nghiệp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com