Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

79. Quản lý thời gian

79. Quản lý thời gian


Quản lý thời gianĐối với các chủ doanh nghiệp, thời gian dường như không bao giờ đủ. Tuy bạn không thể làm thời gian trôi chậm lại hay khiến ngày dài ra, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng quãng thời gian trong mà bạn có. Hãy sử dụng những bước dưới đây để thời gian làm việc trong ngày của bạn không lãng phí và vô bổ:

-         Lên kế hoạch cho ngày mai ngay từ ngày hôm nay: Cuối mỗi ngày làm việc, bạn hãy lấy một tờ giấy trắng và viết ra tất cả những gì cần hoàn thành vào ngày mai theo thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ cần thiết. Ngày tiếp theo, bạn sẽ không phải quyết định xem cần làm gì trước, và việc gạch đi những nhiệm vụ nào đã hoàn thành sẽ đem lại cho bạn một cảm giác vô cùng mãn nguyện.

-         Đừng để việc hôm nay sang ngày mai: Một lời khuyên khá quen thuộc dành cho hoạt động quản lý thời gian đó là loại bỏ sự trì hoãn. Công việc nào của hôm nay nếu hoàn thành được bạn cần cố gắng hoàn thành xong. Sự trì hoãn sẽ chỉ khiến công việc này lấn sang công việc khác, đôi khi rất khó kiểm soát.

-         Dành cho bản thân một chút thời gian giải lao. Các kỹ thuật quản lý thời gian sẽ không đem lại những giải pháp hiệu quả nếu bạn không có 100% năng lượng hoàn thành công việc. Vì vậy, hãy dành ra vài phút nghỉ ngơi và đi lại xung quanh văn phòng làm việc, xung quanh toà nhà, hay ra ngoài ăn trưa. Các ý tưởng sẽ không đến với bạn tại văn phòng làm việc hoàn toàn có thể nảy sinh một khi bạn ở trong môi trường mới.
 

 100 ĐIỀU DOANH NHÂN TRẺ CẦN BIẾT Tác giả: Minh Anh

Bài thuộc chuyên đề: 100 điều doanh nhân trẻ cần biết

  • Học 3 tháng, lương khởi điểm 4 triệu
  • Điểm tựa trong bão: Người cố vấn
  • Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
  • Khởi nghiệp và duy trì - Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Năm câu hỏi "tại sao" để bắt đầu doanh nghiệp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com