Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (4): Tìm kiếm một công việc phù hợp

Bạn đã hình dung ra công việc yêu thích chưa? Hoặc là bạn có ý định thay đổi nghề nghiệp không? Giờ bạn có cần tìm một công việc phù hợp không? Công việc phù hợp là sử dụng tốt những kỹ năng và thuộc tính của bạn; có ông chủ luôn khích lệ bạn phát triển; có những công việc phù hợp những giá trị của bạn, giúp bạn đạt được những mục tiêu nghề nghiệp và đầy hứa hẹn về mức lương.


Thế thì bạn tìm công việc đó bằng cách nào? Xin gợi ra vài ý kiến.


1. Hình dung ra công ty hấp dẫn đối với bạn.
Mỗi công ty có những loại công việc và cơ hội nghề nghiệp khác nhau. Hãy tìm hiểu những công ty bạn thích. Hãy nói chuyện với những người hiểu biết về công ty đó. Hãy hỏi thăm những loại công ty, những đoàn thể lớn, những doanh nghiệp vừa, những môi giới và trung gian, những ngóc ngách nhỏ của luật chơi, những thương gia sành sỏi và những người tư vấn. Hãy tìm hiểu những môi trường phù hợp và hấp dẫn bạn.


2. Nhận rõ loại việc làm bạn muốn.
Chúng ta thường có những ý tưởng khá thú vị về điều chúng ta thông thạo. Nhưng rất cần xem xét dựa vào tích cách riêng của bản thân, loại công việc sẽ làm có phù hợp hay không. Hãy xem xét các loại vai trò khác nhau, xem xét kỹ cả những kỹ xảo, những đối thủ nhà nghề và cách nào dễ dàng nói cho ông chủ tương lai biết bạn có thể làm việc ấy. Hãy nghĩ đến những đích đến của công việc, nó có tạo ra nhiều cơ hội chọn lựa không? Ví dụ những vai trò đào sâu chuyên môn đôi khi dẫn tới những vai trò khác đặc biệt hơn. Hãy cố gắng xây dựng một ý tưởng tương đối rõ ràng về vai trò mà bạn muốn làm. Hãy giữ chọn lựa ban đầu. Và đôi khi cơ hội bất ngờ đến làm bạn vô cùng ngạc nhiên đấy!


3. Quyết định xem công ty nào hấp dẫn bạn.
Một lần nữa, kiểm tra lại bản thân. Có nhiều thông tin đáng chú ý trong trang web của những công ty. Hãy đọc các báo cáo, các tạp chí hàng năm của công ty. Bạn có thấy điều mình muốn trong đó không? Công ty này có quan tâm đúng mức đến công nhân không? Nó có giúp bạn phát triển và có những phần thưởng xứng đáng cho bạn không? Và quan trọng nhất, nó có gì hấp dẫn bạn không?


4. Bây giờ hãy bước tới và chủ động đề cập.
Chắc rằng bạn đã có câu trả lời trên báo và trên mạng. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Nhiều người nghĩ rằng mình không có khả năng liên lạc nhưng bạn không ngờ rằng có thể yêu cầu mọi người giúp đỡ. Hãy bắt đầu nói chuyện với những người quen biết: “Tôi thích được làm việc trong công ty X. Bạn có biết người nào giới thiệu được không?”. Nhiều người sẽ cho bạn biết thông tin cần thiết. Vậy hãy kê ra một danh sách và bắt đầu đi.


Hãy nhớ rằng ít ai tìm thấy ngay công việc phù hợp ở lần đầu. Nhưng cứ thử đi. Mặc dù săn lùng công việc là thời gian lo âu nhiều nhưng hãy chấp nhận và xem đó là một cuộc mạo hiểm.

(Theo Nhà xuất bản trẻ)

Bài thuộc chuyên đề: Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress

  • Học 3 tháng, lương khởi điểm 4 triệu
  • Điểm tựa trong bão: Người cố vấn
  • Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
  • Khởi nghiệp và duy trì - Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Năm câu hỏi "tại sao" để bắt đầu doanh nghiệp
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (5): Doanh nghiệp lớn - Doanh nghiệp vừa và nhỏ - Doanh nghiệp tư nhân
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (6): Tham dự phỏng vấn
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (7): Biến ý tưởng lớn thành hiện thực
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (8): Giao tiếp hiệu quả
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (9): Đối phó với ông chủ lạc hậu
  • Cẩm nang khởi sự kinh doanh
  • Phần 2: Tên và cấu trúc công ty
  • Phần 3: Các nhà tư vấn và hỗ trợ tài chính
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com