Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Android chinh phục giới doanh nhân

Phó Chủ tịch của Google, ông Andy Rubin, cho biết, trong thời gian tới, hệ điều hành Android của hãng sẽ được tích hợp nhiều tính năng phục vụ cho công việc kinh doanh của giới doanh nhân.
 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Rubin cho biết, những phiên bản mới của hệ điều điều hành nguồn mở Android sẽ cung cấp nhiều tính năng phục vụ cho người dùng giới doanh nhân. Ông Rubin thừa nhận rằng, hiện tại, Android "không hỗ trợ nhiều các ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ là điểm trọng tâm trong chiến lược phát triển của chúng tôi".

Nền tảng Android - "n" trong một

Những tính năng hướng tới giới doanh nhân sẽ được Google chú trọng phát triển cho hệ điều hành của hãng bắt đầu từ năm 2009. Việc phát triển này phụ thuộc vào tiến độ các nhà sản xuất triển khai những tiện ích mới này vào sản phẩm của họ. Là một nền tảng nguồn mở, Android đáp ứng được nhu cầu khác nhau của từng nhà sản xuất điện thoại di động.

Ông Rubin cho biết, việc tốt nhất mà Google có thể làm lúc này là cho ra mắt một nền tảng "với đầy đủ những tính năng tố nhất hiện có" và sau đó, những nhà sản xuất sẽ bổ sung yêu cầu của họ.

Những nỗ lực làm cho Android trở nên thân thiện với khách hàng doanh nghiệp sẽ giúp cho Google tiếp cận được những khách hàng trước đây thuộc về RIM, nhà sản xuất BlackBerry, và Microsoft. Trong thời gian này, Apple cũng đã có kế hoạch làm cho chiếc iPhone trở nên thân thiện với giới doanh nhân.

Android có chinh phục được giới doanh nhân?

Yêu cầu then chốt của Android là phải được hỗ trợ Microsoft Exchange. Với Exchange, người dùng có thể làm việc với email trên điện thoại Android. Những chiếc điện thoại Android cũng sẽ hỗ trợ dịch vụ thư Gmail của Google, lich và một số dịch vụ từ nhà khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Internet.

Ông Rubin cho biết thêm, từ giờ đến cuối năm 2009, Motorola, Samsung và LG đã lên kế hoạch ra mắt những sản phẩm sử dụng hệ điều hành này. Ước tính, đến đầu năm 2010, sẽ có ít nhất 18 dòng máy cầm tay chạy trên nền tảng Android có mặt trên thị trường.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Avi Greengart tại công ty Current Analysis, có 3 yêu cầu chính trong các ứng dụng dành cho các doanh nghiệp, đó là Microsoft Office, bảo mật và khả năng quản lý tài liệu từ xa.

Nền tảng Android có thể trở nên "cực kỳ nguy hiểm" với RIM trong việc thu hút người dùng là doanh nhân nếu như nó có được sự phát triển vượt bậc và đáp ứng được những yêu cầu mà giới doanh nhân yêu cầu. Tuy  nhiên, ông Greengart cũng cảnh báo, RIM "dường như không dễ bị đánh bật trong bất kỳ thời điểm nào".

(Theo Huệ Linh Theo News Factor // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • "Cuộc chiến" xe cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu
  • Sản phẩm Made in Vietnam: Tìm một con đường
  • Điện thoại di động - động lực tăng trưởng kinh tế
  • Đồ hiệu Versace trụ không nổi ở Nhật
  • Thương mại điện tử kích thích tiêu dùng ở Trung Quốc
  • Mua lại FriendFeed, Facebook được lợi gì?
  • Môi giới tàu biển: Không dành cho kẻ tay ngang
  • Khủng hoảng làm thế giới bớt… giàu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com