Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chùa Thiếu Lâm...làm kinh tế

Chùa Thiếu Lâm trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Trung Quốc

 
Chùa Thiếu Lâm trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Trung Quốc

Nói đến Chùa Thiếu Lâm ở Trung Quốc, cả người nói lẫn người nghe đều liên tưởng trước hết đến võ thuật. Võ thuật Thiếu Lâm làm môn phái Thiếu Lâm thêm nổi tiếng trên thế giới. Nhưng có lẽ ít người biết rằng Chùa Thiếu Lâm còn rất thành công trong việc kinh doanh sự nổi tiếng của chính mình.

Chùa Thiếu Lâm được xây dựng từ cách đây hơn 1.500 năm, nhưng phải từ năm 1999 mới bắt đầu con đường trở thành tập đoàn kinh tế với phạm vi hoạt động trên khắp thế giới. Những bộ phim võ thuật với các diễn viên chính như Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt hay Thành Long đã đưa danh tiếng và lịch sử ngôi chùa này và môn phái này ra với thế giới bên ngoài, kéo du khách nước ngoài đổ về chùa. Đến nay, hàng năm có tới 4 triệu du khách nước ngoài tới tham quan chùa, chưa kể con số còn đông hơn người Trung Quốc. Cùng với dòng khách du lịch là nhu cầu phát triển du lịch của khu vực và những ý tưởng kinh doanh độc đáo của chính Chùa Thiếu Lâm. Lúc đầu chỉ là giới thiệu lịch sử chùa và võ thuật của môn phái. Rồi sau đó là mở các trường dạy võ thuật ở tại địa phương, trên đất nước Trung Quốc và cả ở nước ngoài. Chùa Thiếu Lâm trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất và sáng giá nhất của Trung Quốc.

Bây giờ, Chùa Thiếu Lâm hoạt động như một tập đoàn kinh tế lớn với nhiều Cty con, có Cty truyền hình riêng, có Cty trách nhiệm hữu hạn phát triển Chùa Thiếu Lâm, có cổng thương mại điện tử riêng, sắp tới sẽ có cả một bệnh viện riêng với cách chữa bệnh truyền thống của môn phái. Chùa được cho thuê để làm phim, làm các chương trình truyền hình, bán bản quyền quảng cáo cho nhiều Cty khác ở Trung Quốc và Đài Loan. Người ta nói hiếm có nơi nào khác ở Trung Quốc mà sự kết hợp giữa đời và đạo, giữa truyền thống tôn giáo và võ thuật với kinh doanh lại thành công như ở Chùa Thiếu Lâm.

(Theo Thuỵ Vân // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com