Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đủ đồ cho quý ông làm đẹp

Doanh thu sản phẩm dành cho nam tăng không dưới 40%/năm. Ngày càng nhiều nhà sản xuất khai thác đối tượng khách này .
 
Chưa đầy 10 năm, thị trường sản phẩm làm đẹp cho quý ông phát triển cực nhanh với nhiều chủng loại, nhãn hiệu, từ cao cấp đến bình dân, đánh vào tâm lý muốn khẳng định là “đàn ông đích thực” nên được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Chọn mua dầu gội dành cho nam tại siêu thị. Ảnh: HỒNG THÚY

Không kém hàng dành cho nữ
 
Vài năm trở lại đây, các hãng hóa mỹ phẩm đua nhau tung ra sản phẩm làm đẹp cho nam. Hàng loạt nhãn hiệu hóa mỹ phẩm dành cho nam, như X–Men, Clear Men, Romano, Adidas, Head & Shoulders, Oxy, Dr Men có mặt khắp nơi. Một số nhãn hiệu mỹ phẩm uy tín nước ngoài như Super Max, Shiseido, Oriflame, LOreal... cũng giới thiệu sản phẩm dành riêng cho nam giới.
 
Không chỉ là những sản phẩm phục vụ nhu cầu vệ sinh hằng ngày như dầu gội đầu làm dày tóc, dầu gội đầu trị gàu, sữa tắm dưỡng thể, sữa rửa mặt, lăn khử mùi, kem cạo râu, nước làm dịu mát khi cạo râu, gel, keo vuốt tóc, giấy lau mặt chống nhờn, đá bọt chà chân..., hầu như mặt hàng nào phụ nữ dùng thì đàn ông cũng có, giá từ 20.000 đồng/sản phẩm trở lên.
 
Sản phẩm cao cấp dành cho nam phong phú, cầu kỳ không thua gì hàng dành cho nữ, gồm đủ loại nước hoa, kem trị mụn, kem dưỡng da, kem tẩy tế bào chết, kem chống lão hóa, kem chống thâm quầng mắt, kem xóa nếp nhăn, sáp chống lão hóa vùng mắt, sữa rửa mặt phục hồi da sạm nắng, son dưỡng môi..., với giá trên dưới 100.000 đồng/sản phẩm, có loại lên đến trên 1 triệu đồng/sản phẩm. Ngay cả mặt hàng thuốc nhuộm tóc cũng có sản phẩm dành riêng cho đàn ông với 3 màu, giá khoảng 80.000 đồng/loại.
 
Trên mạng internet, có những website chuyên bán hàng dành cho đàn ông với đủ loại nước hoa, kem, sữa, gel, keo, lăn, sáp, thuốc mọc tóc, mọc râu... Đa số sản phẩm đều được giới thiệu là hàng xách tay, giá không dưới 400.000 đồng/sản phẩm.
 
Theo các công ty hóa mỹ phẩm, đàn ông dùng mỹ phẩm kén hơn phụ nữ và có xu hướng sử dụng trọn bộ cùng nhãn hiệu, cùng mùi hương. Vì da nam giới dày, lỗ chân lông to nên mỹ phẩm dành cho phái này thường phải đáp ứng các yếu tố: ít chất tạo ẩm và tạo nhờn, có tác dụng mạnh để thấm sâu qua lớp sừng dày, không màu, thoa không để lại dấu vết.
 
Doanh thu tăng gấp đôi hàng thường
 
Không kể đến hệ thống cửa hàng, kênh phân phối riêng của các công ty mỹ phẩm mà tại các siêu thị, sức mua những mặt hàng của nam giới cũng tăng mạnh theo từng năm. Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Đối ngoại và Quan hệ cộng đồng BigC, cho biết BigC có khoảng 200 mặt hàng hóa mỹ phẩm dành cho nam. Sức mua mặt hàng này tăng rất mạnh, gấp 2 lần mức tăng của những sản phẩm bình thường khác.
 
Bán chạy nhất là các nhãn hàng Oxy, Nivea for Men, Vazeline, Fa Men,Coastm Adidas... Hiện tại, hầu hết các siêu thị BigC, Co.opMart, Maximark... trên địa bàn TPHCM đều bố trí khu vực riêng để trưng bày nhóm hàng mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm nam.
 
Theo các siêu thị, doanh thu nhóm hàng này tăng không dưới 40%/năm và xu hướng tiếp tục tăng do nhu cầu làm đẹp của phái mạnh ngày càng nhiều, việc giữ đẹp da, tóc, mùi hương cơ thể của quý ông trở thành chuyện thường ngày. Các siêu thị thường xuyên tổ chức khuyến mãi, giảm giá những mặt hàng này. Riêng BigC, trong chương trình Tôn vinh vẻ đẹp Việt vừa qua đã dành hẳn vài trang tạp chí để giới thiệu, giảm giá sản phẩm làm đẹp cho quý ông.
 

Cẩn thận khi làm đẹp râu, tóc
 
Không bán rộng rãi nhưng thuốc mọc râu, mọc tóc, mọc lông... được khá nhiều quý ông quan tâm, tìm mua. Trên thị trường, các loại thuốc này được chia làm 2 loại: loại cao cấp nhãn hiệu Nioxin, X-hair... có giá từ 1 triệu đồng/tuýp trở lên; loại bình dân được quảng cáo là hàng Thái Lan, Hồng Kông..., giá từ 50.000 đồng đến trên 100.000 đồng/tuýp. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua thuốc với hy vọng nâng cấp mái tóc, hàm râu.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, phần lớn thuốc không có khả năng tăng số lượng tóc, râu như quảng cáo mà còn có thể gây viêm da dị ứng. Vì vậy, nhiều người sau khi dùng qua các loại thuốc không có tác dụng đã tìm đến thẩm mỹ viện để cấy râu, cấy tóc (chi phí cho một lần từ 5 - 10 triệu đồng trở lên).

(Theo nld online)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Kiếm tiền tỉ từ “nhà nát”
  • Giao dịch hàng hóa ảo
  • Google ra sức giành giật nhân tài với Facebook
  • Doanh thu quảng cáo năm nay dự báo khoảng 840 triệu đô la
  • “Con đường 4G” tại Việt Nam có dễ đi?
  • Kinh doanh casino tại Việt Nam: Nhìn từ những chuyển động mới
  • Rời rạc trong liên kết nhà mạng
  • Tiêu thụ xăng dầu nội: Đầu xuôi, đuôi chưa lọt
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com