Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

eBay tranh thủ giành lại thị trường Trung Quốc

Hôm 28/5, trang web đấu giá lớn nhất thế giới eBay của Mỹ tuyên bố, tập đoàn này đã hợp tác với Công ty Bưu chính Trung Quốc (China Post) và Bưu chính Mỹ (US Postal Service) trong một nỗ lực mới nhằm thiết lập lại vị trí của mình tại Trung Quốc, nơi đối thủ cạnh tranh của hãng – trang web đấu giá Taobao.com của Trung Quốc - đang là “bá chủ” trên thị trường.

Theo kế hoạch, eBay hy vọng sẽ thu hút các doanh nhân Trung Quốc bằng cách phát triển các chương trình vận chuyển khiến cho việc bán hàng của họ tới các khách hàng Mỹ trở nên dễ dàng hơn, các quan chức của eBay cho biết trong lễ ký kết hợp tác tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Giám đốc điều hành eBay tại Trung Quốc phát biểu trước các phóng viên rằng, sự hợp tác này sẽ có lợi trong việc tăng cường lợi nhuận cho cả ba bên.

Tập đoàn eBay cho biết, Công ty Chuyển phát nhanh Bưu chính Trung Quốc (China Postal Express) và tập đoàn Logistics thuộc China Post sẽ điều hành các trung tâm đối tác thực hiện dịch vụ chuyển phát nhanh sang Mỹ, bao gồm cả hệ thống quản lý trực tuyến.

Theo ông Liao, thị trường thương mại điện tử đã phát triển rất nhanh và tăng hơn bốn nghìn NDT (tương đương 586 tỷ USD) vào năm ngoái. Trung Quốc đã tăng khối lượng giao dịch đáng kể trong năm 2009 và sẽ tăng nữa trong năm nay.

Các trang web đấu giá của Mỹ hầu như đã rút khỏi thị trường Trung Quốc một vài năm trước đây sau khi bị trang web Taobao – trang web thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc - “vượt mặt”. Trang web này còn hợp tác với trang web thương mại nổi tiếng Alibaba.com của Trung Quốc.

Tập đoàn eBay của Mỹ đã đóng cửa website dành cho người tiêu dùng Trung Quốc vào cuối năm 2006 và sáp nhập các hoạt động tại Trung Quốc vào liên doanh Eachnet do tập đoàn Tom của Hồng Kông điều hành, sau khi Taobao giành được cổ phần lớn tại thị trường Trung Quốc.

Khác với eBay, khách hàng không phải trả phí khi đưa các sản phẩm cần bán lên trang web Taobao - trang có doanh thu từ quảng cáo.

Bắt đầu từ một website đấu giá giữa những người tiêu dùng với nhau, Taobao đã phát triển thành nhà bán lẻ trực tuyến với số lượng các cửa hàng trực tuyến ngày càng tăng, hoạt động với các nhãn hiệu lớn như hãng sản xuất máy tính của Dell của Mỹ.

Tuy nhiên, eBay đang phải đấu tranh để giành lại thị trường Trung Quốc – thị trường với hơn 400 triệu người sử dụng web bằng việc tái tập trung vào các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu của Trung Quốc – những người quan tâm tới việc tiếp cận các khách hàng nước ngoài thông qua các website quốc tế.

Hiện tại, eBay hoạt động tại Trung Quốc dưới tên miền eBay.cn – trang web hướng tới hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc bằng cách cung cấp các khóa đào tạo về thương mại quốc tế và các kinh nghiệm về kinh doanh.

(Vitinfo)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Chớp thời cơ kinh doanh từ biến đổi khí hậu
  • Bank of America và Citigroup “ém” khoản nợ hàng tỷ USD
  • Chia sẻ “bí kíp” lập hệ thống phân phối
  • Mô hình phát triển "từ ngoài vào trong"
  • Học lại những nguyên tắc thành công
  • Đừng biến thế mạnh thành điểm yếu
  • Ngành công nghệ cao của Mỹ đang đuối sức?
  • Công ty BVI: anh là ai?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com