Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

MobiFone, VinaFone và Viettel vẫn dẫn đầu mạng viễn thông

Theo kết quả khảo sát người dùng dịch vụ thông tin di động Việt Nam về chất lượng dịch vụ của các mạng di động tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh do báo Bưu điện tiến hành thì MobiFone, VinaFone và Viettel vẫn đang dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mạng hiện nay.

Với 7 nhà cung cấp dịch vụ mạng di động, người
tiêu dùng có nhiều  sự lựa chọn.
Cuộc khảo sát chất lượng dịch vụ đã thăm dò ý kiến người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ 7 mạng di động (VinaFone, MobiFone, Viettel, S-Fone, Beeline, Vietnamobile và EVN-Telecom) đang hoạt động tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Sau 2 tháng tiến hành (tháng 11, 12/2010), kết quả cho thấy người dùng dịch vụ di động (cả thuê bao trả trước và trả sau) đều đánh giá chất lượng dịch vụ mạng di động MobiFone là tốt nhất, tiếp đến là mạng Viettel, xếp thứ ba là VinaFone.

MobiFone cũng là mạng được người dùng lựa chọn nhiều nhất để tư vấn giới thiệu cho những người khác sử dụng với tỷ lệ 28,3%, Viettel thứ hai là 25,6%.

Trong khi đó Viettel là mạng di động đứng đầu sự lựa chọn của người tiêu dùng khi họ có nhu cầu sử dụng thêm một số thuê bao nữa. Viettel cũng là nhà cung cấp dịch vụ mạng được lựa chọn nhiều nhất nếu khách hàng muốn đổi số thuê bao đang dùng sang một nhà cung cấp khác (chiếm 26,7%, MobiFone chiếm 24,1%).

Vietnamobile, S-Fone, BeeLine và EVT-Telecom do thị phần nhỏ lại mới xuất hiện (Vietnamobile, BeeLine) nên điều kiện cung cấp dịch vụ và đối tượng khách hàng cũng hạn chế hơn nhiều so với 3 nhà cung cấp dịch vụ mạng lớn trên.

Ngoài ra, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh là hai thành phố lớn và phát triển nhất, do vậy số lượng người dùng mạng điện thoại lớn như Mobi, Vina dễ dàng chiếm ưu thế. Trong khi đó, nếu khảo sát tại các tỉnh, địa phương vùng sâu vùng xa thì con số khảo sát sẽ thay đổi đáng kể theo chiều hướng Viettel dẫn đầu.

Báo Bưu điện cũng công bố kết khảo sát lần đầu tiên về đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ 3G đang được cung cấp tại thị trường viễn thông Việt Nam. Theo đó, MobiFone dẫn đầu về chất lượng sóng, tốc độ đường truyền và mức độ an toàn, bảo mật thông tin; VinaFone dẫn đầu về khả năng tính cước chính xác trong khi đó Viettel được đánh giá cao nhất ở yếu tố chi phí (số trạm BTS nhiều nhất) giá cả và dịch vụ hợp lý.

Cuộc khảo sát đánh giá lấy ý kiến của 3.200 người đang sử dụng dịch vụ tại hai thành phố lớn . Một phần kết quả của cuộc khảo sát này sẽ được sử dụng như một tiêu chí phục vụ cho việc xét chọn giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất của Giải thưởng Công nghệ thông tin-Viễn thông Việt Nam 2010 (VICTA 2010).

(Theo Nguyệt Hà/chinhphu.vn)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Baidu qua mặt Google như thế nào?
  • Thị trường bán lẻ Việt Nam 201: Lạc quan!
  • 2010 là năm bội thu nhất lịch sử của tập đoàn Intel
  • Những công ty thành đạt nhất thế giới năm 2010
  • Những giải pháp tạm thời
  • Năm 2011: Mặt bằng bán lẻ sẽ sôi động
  • Airbus tiếp tục dẫn đầu về doanh số
  • Facebook & Google: Ai hơn ai?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com