Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Người có công đưa Kasati trở thành thương hiệu mạnh

Những năm gần đây, thương hiệu mạnh Kasati của ngành bưu chính-viễn thông Việt Nam được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến. Ðó là nhờ đóng góp không nhỏ của nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Lương Ngọc Hương. Chị xứng đáng được nhận Giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm 2009, do Hội LHPN Việt Nam trao tặng.

 

"Cái đêm trăng rằm tiếng em thì thầm/ Cái đêm trăng rằm đứt dây tơ tình/ Mời bạn tìm đến nhà Kasati/ Cái đêm mưa dầm bão dông mịt mùng/ Nối thông tin cần Quốc gia mong chờ/ Bạn lại tìm đến nhà Kasati..."- Ðó là lời bài hát Nhà Kasati, do nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác, giới thiệu Công ty cổ phần viễn thông - Tin học - Ðiện tử (Công ty CP Kasati) đang được nhiều khách hàng tín nhiệm. Ðứng đầu công ty là Chủ tịch HÐQT, Tổng Giám đốc Lương Ngọc Hương (trong ảnh) - luôn đầu tàu gương mẫu và có nhiều sáng kiến phục vụ sản xuất, kinh doanh của công ty.

 

Công ty CP Kasati là một trong số ít những đơn vị có lãnh đạo là nữ thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (BCVT) Việt Nam, là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật trong ba lĩnh vực viễn thông - tin học - điện tử cho khách hàng hơn 30 năm qua. Khách hàng chính của Kasati là các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông, gồm: VNPT, EVN, Hà Nội Telecom, Sài Gòn Postel, Viettel... và 64 bưu điện tỉnh, thành phố. Ngoài ra, Kasati còn là một trong những đơn vị đi đầu trong cuộc cách mạng số hóa (1989-1997) của ngành bưu chính viễn thông Việt Nam.

 

Từ một kỹ sư điện tử viễn thông và cử nhân quản trị kinh doanh, chị Lương Ngọc Hương về làm giảng viên tại Trường Bưu điện 3 Tiền Giang. Sau đó chuyển qua một số đơn vị thuộc ngành BCVT làm Tổ trưởng, Quản đốc, rồi Phó Giám đốc phân xưởng lắp ráp, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, nay chị là Chủ tịch HÐQT, Tổng Giám đốc Kasati. Với tinh thần ham học hỏi, chị Lương Ngọc Hương luôn tự cập nhật những thông tin, kiến thức mới để mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh và điều hành công ty đạt hiệu quả. Năm 2007, chị Hương có sáng kiến cải tiến "Hệ thống Giám sát và điều khiển Trạm viễn thông không người trực PACC Netsys version 1.1" vào nghiên cứu sản xuất. Ngoài ra, thiết bị điều khiển máy lạnh (Air conditioner controller) do chị nghiên cứu được Hãng Nortel và viễn thông các tỉnh, thành phố yêu cầu cung cấp cho các trạm thông tin di động, góp phần tạo tiền đề cho việc phát triển các đề tài nghiên cứu ứng dụng sản xuất, tạo ra của cải vật chất, làm phong phú thêm chủng loại sản phẩm của công ty và tăng thêm tiện ích cho các trạm viễn thông phục vụ cộng đồng.

 

Theo chị Lương Ngọc Hương, với nhiệm vụ lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng 239 cán bộ, công nhân công ty luôn là những "chiến sĩ" thầm lặng sẵn sàng có mặt ở mọi nơi, mọi lúc để kết nối thông tin liên lạc, kể cả lúc mưa, bão làm đứt dây và hỏng thiết bị. Ðặc biệt, việc lắp đặt tuyến thông tin vi ba qua biển với thiết bị vi ba tần số cao Harris (Mỹ) rất phức tạp. Ðây là tuyến có cự ly xa, đội ngũ công nhân, kỹ sư phải thi công khẩn trương ngày đêm hoàn thành lắp đặt trong những ngày thời tiết xấu do mưa, gió, bão để kịp thời phục vụ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới hải đảo trong các dịp lễ, Tết cổ truyền thường có yêu cầu tăng cuộc gọi điện thoại . Ðó là các tuyến Kiên Lương-An Thới của Viettel, truyền sóng qua biển hoàn thành trong hai ngày 29 và 30 Âm lịch dịp Tết Nguyên đán năm 2004; tuyến Vĩnh Châu - Côn Ðảo của Viễn thông Bà Rịa-Vũng Tàu, việc thi công truyền sóng qua biển phải hoàn thành trong một tuần, vào tháng 7-2007, thời điểm có mưa bão nhiều nhất.

 

Vào những thời điểm công ty gặp khó khăn, Chủ tịch HÐQT Lương Ngọc Hương cùng Ban lãnh đạo công ty đã tìm ra các yếu tố tạo nên thành công của Kasati, đó là nguồn nhân lực, hệ thống quản lý và văn hóa công ty. Từ đó đề ra tiêu chí phục vụ khách hàng: "Trung thực và tận tâm" coi trọng việc đào tạo đội ngũ cán bộ, kỹ sư giỏi, công nhân có tay nghề cao. Trong khi các đơn vị làm kinh tế luôn coi lợi nhuận là điểm mấu chốt, thì Kasati lại thực hiện triết lý kinh doanh: "Hiệu quả khách hàng là mục tiêu hoạt động". Theo chị Lương Ngọc Hương, để thực hiện triết lý trên: Cán bộ, công nhân của Kasati luôn sẵn sàng có mặt ở nhiều nơi, từ thành phố, đến vùng sâu, vùng xa, núi cao và biên giới hải đảo không chỉ nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, mà còn củng cố lòng tin của khách hàng với Kasati.

 

Ðể hiểu được những nhọc nhằn của đội ngũ kỹ sư, công nhân ngày đêm đang làm nhiệm vụ ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa và các vùng hải đảo, Chủ tịch HÐQT Lương Ngọc Hương đã có nhiều chuyến đi khảo sát địa hình, kiểm tra tại các tỉnh Lào Cai, Sơn La, Bắc Cạn. Chị Hương xót xa kể với chúng tôi: "Nhiều bữa không phải mang vác đồ, leo lên được những ngọn núi cao đã thấy mệt lả người. Vậy mà anh em trong công ty muốn lắp đặt được hệ thống thông tin liên lạc trên núi có độ cao hàng trăm mét, họ phải khiêng vác máy móc, đồ nghề cực khổ lắm...". Ðây cũng là vấn đề khiến chị Lương Ngọc Hương trăn trở, bàn với Ban lãnh đạo công ty, bỏ cách tính tiền lương theo kiểu "bình quân chủ nghĩa", nhằm khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động . Nhờ vậy, từ năm 2007, Công ty CP Kasati thực hiện khoán lương theo doanh thu và hiệu quả công việc thì năng suất lao động của cán bộ, công nhân và lợi nhuận của công ty trong năm 2007 và 2008 đã tăng từ 17% đến 35%. Ðặc biệt, vốn điều lệ của công ty tăng từ 10 tỷ đồng (năm 2005) lên 30 tỷ đồng (năm 2008).

(Theo NGỌC TUYỀN // Báo Nhân dân điện tử)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Apple "mất trắng" cho Nokia 1 tỷ USD?
  • Kinh doanh ảo, kiếm tiền thật
  • Intel và Qualcomm: Dòm ngó lãnh địa của nhau
  • Google chiêu dụ khách hàng doanh nghiệp của Microsoft
  • Nintendo đưa ra phiên bản DSi mới
  • Số lượng báo giấy bán ra tại Mỹ ngày một “trượt dốc”
  • Năm 2010: Chi tiêu công nghệ phục hồi mạnh mẽ
  • Kinh nghiệm mua bán trên eBay
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com