Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

20% người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương đẩy mạnh cuộc chiến chống nạn gian lận thẻ

Theo Khảo sát Bảo mật Thẻ thanh toán khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Visa, khách mua sắm thông minh tại Châu Á Thái Bình Dương đã giúp giảm nạn gian lận thanh toán thông qua các thói quen thanh toán thẻ theo phương pháp bảo mật và tin tưởng rằng họ đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ môi trường thanh toán an toàn.
 
tinkinhte.com

Bản khảo sát cho thấy, các biện pháp ngăn ngừa nạn gian lận phổ biến nhất mà người tham gia khảo sát đã áp dụng trong 12 tháng qua là Verified by Visa (32%), hạn chế mua sắm tại các điểm chấp nhận thẻ lạ (32%)và sử dụng mật khẩu, mã PIN khác nhau cho những mục đích khác nhau (31%).

Khi hỏi người có trách nhiệm nhất về việc đề phòng gian lận, họ nói rằng người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán (19%) giữ vai trò lớn trong việc ngăn chặn nạn gian lận, kế đến là các công ty thẻ thanh toán (17%) và công ty xử lý thanh toán (17%). 

Bà Trương Minh Hà - Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Việc bảo mật thanh toán là trách nhiệm chung. Và kết quả các cuộc nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nhiều khách hàng tại Châu Á Thái Bình Dương đang đi đầu trong cuộc chiến chống gian lận. Visa đang hỗ trợ người tiêu dùng bằng các giải pháp bảo mật thanh toán và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các đơn vị tham gia vào hệ thống thanh toán nhằm giữ tỉ lệ giả mạo ở mức thấp nhất”. 

Các đối tượng được khảo sát cũng tham gia bầu chọn cho những vấn đề chính liên quan đến bảo mật thẻ thanh toán/bảo mật thông tin mà họ gặp phải. Bẻ khoá mật khẩu (55%); ăn cắp danh tính qua những đồ dùng cá nhân bị mất (50%); và lấy cắp thông tin thẻ và mật khẩu thẻ ATM (ATM skimming) (49%) là ba mối lo ngại hàng đầu. Trong Khảo sát, đối tượng tham gia đến từ Indonesia (52%) và Singapore (48%) cảm thấy khó chịu về nạn gian lận thẻ. 

Mặc dù những người được hỏi nói chung đều cho rằng chủ thẻ phải chịu trách nhiệm chính trong việc phòng ngừa gian lận thẻ, nhưng họ cũng nghĩ rằng các công ty xử lý giao dịch thẻ (27%) có phần lỗi lớn nhất khi xảy ra gian lận thẻ.  Tiếp theo đến là các điểm thanh toán và nhà bán lẻ, cũng như người dùng thẻ (đều 18%).

Công cụ bảo mật thanh toán cho khách hàng

Gần một phần ba (31%) nhóm tham gia khảo sát cho biết họ đã sử dụng nhiều mật khẩu/mã PIN khác nhau cho các mục đích khác nhau trong vòng 12 tháng qua như một cách để bảo vệ các sản phẩm tài chính cá nhân, như thẻ ATM, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và giao dịch trên mạng. Khảo sát nhận thấy rằng những người này thay đổi mật mã/ mã PIN trên các sản phẩm tài chính của họ trung bình từ hai đến ba tháng một lần.  

Bà Minh Hà cho biết: "Hầu hết các chủ thẻ đã quen với sự dễ dàng và bảo mật mà mật khẩu và mã PIN cung cấp. Chúng giúp bảo vệ thẻ khỏi việc sử dụng gian lận nếu bị đánh cắp và cho phép các điểm chấp nhận thẻ xác minh danh tính của chủ thẻ. Các quy tắc đơn giản để theo dõi mật khẩu và mã PIN là cần thay đổi chúng thường xuyên, sử dụng một mật khẩu hoặc mã PIN khác nhau cho mỗi mục đích, và đảm bảo bạn không sử dụng từ ngữ hoặc các số dễ đoán. Các chuyên gia bảo mật cũng đưa ra lời khuyên rằng mật khẩu chắc chắn phải bao gồm các chữ cái và con số ngẫu nhiên". 

Những người tham gia khảo sát cho rằng những lựa chọn phù hợp nhất giúp chống gian lận trong hai năm tới là việc đăng ký sử dụng nhận mẩu tin cảnh báo trên điện thoại di động của họ (51%), đăng ký để nhận các cuộc gọi từ các ngân hàng (48%) và chỉ mua sắm tại những điểm chấp nhận thẻ quen thuộc (46%).

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Những nghề kiếm nhiều và ít tiền nhất
  • Tăng năng suất bằng các công cụ quản lý
  • Toyota sẽ mất tới 5 tỷ đô la cho chi phí thu hồi xe?
  • “Chiến lược Đại dương xanh”: Bài học từ DN “đại gia”
  • Grant Thornton: 72% chủ doanh nghiệp Việt Nam căng thẳng vì tiền mặt
  • Các đội bóng Anh nợ như “chúa chổm”
  • Kiếm bộn tiền nhờ bán đồ buồn cười
  • Khởi nghiệp từ 1 xu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com