Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Người tiêu dùng năng động sẽ đổi mới kinh doanh

Kinh tế Mỹ mạnh là nhờ sản sinh ra rất nhiều doanh nhân giỏi. Nhưng chính thái độ của người tiêu dùng Mỹ - sẵn sàng chấp nhận những sản phẩm, quy trình và dịch vụ mới nhanh hơn ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới - là nhân tố quan trọng nhất đối với doanh nhân và những cải tiến của họ tại Mỹ.

Tại sao người tiêu dùng Mỹ lại thích phiêu lưu hơn? Dưới đây là sáu nhân tố giải thích tại sao.

1. Sự giàu có

Người tiêu dùng trung bình của Mỹ có mức thu nhập sau thuế cao hơn hẳn người tiêu dùng ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới. Vì vậy tiền luôn sẵn túi để tiêu dùng cùng với bản chất luôn muốn thử những thứ mới và có những trải nghiệm mới. Và thị trường thứ cấp, từ đấu giá chợ trời tới eBay, đều rất phát triển, nên người tiêu dùng không nhất thiết bị mất tất cả mọi thứ nếu thất vọng.

2. Tính lưu động

Người Mỹ vốn thích di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Thứ họ sở hữu, cách thức ăn mặc, việc làm, nói cách khác là thói quen tiêu dùng của họ, trở thành một thiết bị phát tín hiệu quan trọng thu hút hiệu quả những người bạn mới. Vấn đề không phải là phải theo kịp cách ăn mặc của ai đó, mà là nhanh chóng hoà đồng với họ.

Sự năng động của người tiêu dùng thúc đẩy sự đổi mới trong kinh doanh. Ảnh: Corbis

3. Nhập cư

Những người nhập cư trở thành những doanh nhân thành công trên đất Mỹ đã là chuyện phổ biến và được thừa nhận. Nhưng tính tò mò và sự cởi mở tương tự của họ đối với những thứ mới cũng tạo nên đặc điểm nhu cầu của người tiêu dùng trong xã hội đa dạng của Mỹ.

4. Tính độc lập

Cũng chính sự đa dạng đó của dân số khổng lồ của Mỹ là động lực thúc đẩy mối quan tâm tới sự khác biệt cá nhân, vấn đề không mấy phổ biến ở hầu hết các xã hội tôn giáo và thuần nhất. Với 300 triệu người tiêu dùng hiếu kỳ, bất kỳ sự đổi mới nào cũng có thể tìm thấy một thị trường thích hợp và có khả năng tồn tại.

5. Sự thừa nhận

Người dân Mỹ không quá quan ngại hay bị gánh nặng bởi lịch sử. Nhiều người sống vì hôm nay hoặc vì tương lai. Những người có khả năng thích ứng nhanh với những sản phẩm mới được lắng nghe và ủng hộ. Ý kiến của họ được truyền đi trên mạng Internet. Họ có thể thúc đẩy sự thích ứng với một sản phẩm mới hoặc giết chết nó. Khả năng điều khiển của những người dân Mỹ “bất quy tắc” có tầm ảnh hưởng mạnh hơn nhóm người lập dị ở Châu Âu.

6. Công nghệ

Người dân Mỹ hiểu rõ đổi mới là chìa khoá của sự phát triển và giàu có trong một nền kinh tế toàn cầu nơi kiến thức được truyền đi với tốc độ ánh sáng. Sức mạnh của kinh tế Mỹ dựa trên sự đổi mới. Những gia đình giàu có đưa con cái tới các hội chợ khoa học, những cửa hàng bán quà Giáng sinh là những thiết bị điện mới, trong khi người già tìm thấy mối liên kết mới với con cháu ở xa thông qua Internet. Người dân Mỹ hiểu rõ công nghệ mang tới giá trị gia tăng cho cuộc sống của họ như thế nào.

Những đặc điểm trên được chia đều cho cả người tiêu dùng và các doanh nhân. Tất nhiên họ đều là con người. Người tiêu dùng có thể trở thành những doanh nhân giải quyết vấn đề và những doanh nhân thành công như Gates và Dell đã trở thành những hình mẫu cho giới trẻ.

Nghệ thuật Marketing, mà đỉnh cao vốn luôn thuộc về người Mỹ, tất nhiên đóng vai trò khích lệ người tiêu dùng trải nghiệm những thứ mới và luôn sẵn lòng chào đón sự đổi mới.

Các nhà làm thị trường nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, thiết kế sản phẩm mới để giải quyết những vấn đề người tiêu dùng đang gặp phải và thúc đẩy họ mua hàng thông qua quá trình định giá và những chiến dịch quảng cáo rầm rộ.

Các chính trị gia, cũng như những nhà làm thị trường, hiểu rõ tầm quan trọng của người tiêu dùng ưa thích mạo hiểm. Khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama - “Sự thay đổi mà chúng ta tin tưởng” - đã nắm bắt được trái tim của hàng triệu người tiêu dùng Mỹ ưa thích mạo hiểm, luôn hướng về phía trước, luôn hi vọng và sẵn sàng nắm lấy cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ.

(Theo Mai Hương//John Quelch//TuanVietnam)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Làm tướng nước lớn hay vua nước nhỏ?
  • Tìm đường vào trung tâm thương mại
  • Căng thẳng cuộc chiến chống malware
  • Có lãi, GM thay CEO
  • GM làm nóng thị trường trước đợt IPO “khủng”
  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp : Thị trường còn bỏ ngỏ
  • Microsoft và “cái chết” của điện thoại Kin
  • Mác Việt, ruột ngoại
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com