Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những dịch vụ lạ, độc nhất Việt Nam năm 2010

Dịch vụ tìm và bảo hiểm tình yêu

Tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin đã làm nở rộ các trang web chuyên làm nhiệm vụ "ông tơ bà nguyệt" như: Nối (www.noi.vn), Hẹn ăn trưa (www.henantrua.vn)... Với phương châm "giúp bạn tìm người yêu", làm cho việc gặp gỡ hay ngỏ lời với ai đó được trở nên dễ dàng, ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm đến với những dịch vụ này.

Sau những buổi offline, tìm thấy những "mảnh ghép hoàn hảo" của mình, họ có thể tự trò truyện, tìm hiểu và hẹn hò với nhau. Những câu chuyện và nhu cầu về tình yêu tiếp tục được phát triển với dịch vụ lạ khác, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - dịch vụ bảo hiểm tình yêu. "Mọi thứ trong cuộc sống đều được bảo hiểm và kể cả tình yêu, tại sao không"?

Công ty Marketing Mặt trời Việt Sunvico là đơn vị cung ứng dịch vụ này khá uy tín. Phí dịch vụ được đóng một lần duy nhất cho mỗi cặp đôi từ 600 đến 3 triệu đồng. Nhiều bạn trẻ tìm đến dịch vụ này với mong muốn tình cảm của họ sẽ bền vững.

Không giống như các loại hình dịch vụ bảo hiểm rủi ro khác, bảo hiểm tình yêu chỉ là nơi tiếp nhận tình cảm, nâng niu giá trị cảm xúc, làm cho cuộc sống của các cặp tình nhân thêm thú vị và ý nghĩa.

Thuê cưỡi ngựa trên sông Hồng - thú vui mới của người Hà Nội

Đây là dịch vụ cho thuê ngựa đầu tiên ở miền Bắc, đang hoạt động khá "đắt khách" ở bãi đá sông Hồng (đoạn thuộc phường Nghĩa Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Người chủ của những chú ngựa ở đây là anh Hồ Thanh Bình (Mê Linh, Hà Nội), một người đam mê ngựa và đã nhen nhóm ý tưởng kinh doanh này từ lâu và bây giờ mới thực hiện.

Thuê cưỡi ngựa trên sông Hồng - thú vui mới của người Hà Nội

Với lợi thế rộng rãi, những bãi cỏ lau, gò đất đá và đặc biệt là có một bãi cát trắng minh, dịch vụ lạ này của anh đã nhanh chóng trở thành một thú vui mới của người Hà Nội. Rất nhiều bạn trẻ cũng như các đôi uyên ương đã tìm đến đây để cưỡi ngựa và chụp ảnh.

Ngựa ở đây đều được thuần dưỡng, không chỉ đẹp mà còn rất hiền. Chỉ với 20.000 đồng là bạn có thể thỏa mãn được sự thích thú khi được ngồi trên lưng ngựa và cưỡi chúng trong vòng 15-20 phút, hoặc có người điều khiển giúp.

Anh Bình cùng với những chú ngựa của mình đã từng được mời tham gia đóng phim Lý Công Uẩn. Anh cũng đã từng chia sẻ với báo chí về dự định sẽ thành lập một mô hình đua ngựa dân dã giống như đua ngựa ở Bắc Hà (Lào Cai) hay chọi trâu ở Đồ Sơn (Hải Phòng).

Dịch vụ uống cà phê trong mùng

Đây là dịch vụ hoạt động khá nhộn nhịp tại nhiều quán "cà phê không đèn" ở Sài Gòn trong thời gian qua. Những quán này thường không tập trung và công khai, mà nằm trong các hẻm sâu trong nội thành, núp dưới danh nghĩa quán cà phê máy lạnh, sân vườn. Nhưng các quán này lúc nào cũng tấp nập với nhiều hàng xe được chất dai từ trong ngõ ra đến tận ngoài đường.

Lý do đắt khách đơn giản là bởi nó có những "khoảng trời riêng" kín đáo dành cho các cặp tình nhân, được chủ quán tạo ra bằng cách đóng thêm miếng ván ngăn cách giữa những hàng ghế với nhau. Hơn nữa, giá đồ uống cũng khá bình dân, chỉ từ 35.000 đồng đến 45.000 đồng/ly.

Hầu như quán nào cũng có hệ thống "phòng thủ" khá hoàn hảo, đặt quầy sâu bên trong quán, có đội quân cảnh giới từ ngay ngoài ngõ, các phòng đều khóa trái cửa, hai hệ thống đèn, đèn nháy luôn trong tình trạng có thể sáng bất cứ lúc nào.

Phương thức hoạt động tinh vi của các quán cà phê "mùng" này, càng là những nguy cơ gây gia tăng tệ nạn xã hội, nhất là mại dâm trên địa bàn thành phố và làm đau đầu các cơ quan chức năng.

Dịch vụ lạ trên đại lộ dài nhất Việt Nam

Sau khi thông đường được khoảng 2 tuần, đại lộ Thăng Long, đã xuất hiện rất nhiều các dịch vụ lạ đời, gây nhiều bức xúc cho người dân. Nguyên nhân chính là do có nhiều biển chỉ dẫn giao thông không rõ ràng, thậm chí rất vô lý.

Trên một đoạn đường có biển chỉ dẫn rẽ vào Thạch Thất, nhưng một người dân đã phải loay hoay hơn 2 giờ mà chưa tìm được lối sang. Theo chỉ dẫn, các phương tiện phải di chuyển khoảng 10km mới có đường rẽ ngược lại?!

Những biển báo mơ hồ như vậy đã khiến nhiều người tham gia giao thông phải chuốc sự bực mình, nhưng vẫn đành "ngậm đắng" móc hầu bao, chi tiền cho những dịch vụ cứu hộ, như: bắc thang gỗ cho xe leo qua rào chắn, khi hỏng xe thì gọi theo số điện thoại được treo biển trên cột điện. Mỗi lần gọi dịch vụ như vậy để ra khỏi đại lộ, họ phải trả 40.000 đồng.

 

Tác giả: VÂN ANH (TH) //Theo VEF

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Áp dụng 9 nguyên tắc chiến tranh vào kinh doanh
  • Những dịch vụ lạ đời, gây sốc nhất năm 2010
  • Quyền lực phân phối, bán lẻ
  • 6 xu hướng truyền thông xã hội năm 2011
  • Đã đến lúc rời khỏi Trung Quốc?
  • Thị trường dược và chuyển động từ phía nhà đầu tư ngoại
  • Thị trường nội địa: Còn nhiều khó khăn
  • “Sự bằng lòng với thành tựu là thách thức lớn nhất”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com