Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Yahoo cũng vừa công bố doanh thu quý 2

Doanh thu của nhà sản xuất iPad tăng lên mức kỷ lục đã đưa chứng khoán Mỹ tăng điểm vào cuối ngày và thị trường châu Á đi lên vào sáng nay.

Các sản phẩm nóng nhất của Apple thời gian gần đây như iPhone 4, iPad đem lại doanh thu cao kỷ lục cho Apple. Hãng này cho biết lợi nhuận ròng quý 2 tăng tới 78% lên 3,25 tỷ USD, tương đương 3,51 USD mỗi cổ phiếu, so với mức 1,8 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Cổ phiếu của Apple tăng 7,36 USD, tương đương 2,9%, lên 259,25 USD sau tin trên.

Yahoo cũng vừa công bố doanh thu quý 2,nhưng lại giảm so với dự đoán của Phố Wall do tiền thu được từ quảng cáo ít hơn trước. Trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/6, doanh thu của Yahoo tăng lên 1,60 tỷ USD từ 1,57 tỷ USD cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, doanh thu ròng, không tính đến khoản ăn chia cùng các đối tác, chỉ còn 1,13 tỷ USD. thấp hơn dự đoán 1,16 tỷ USD của giới phân tích.

Lợi nhuận ròng quý 2 đạt 213,3 triệu USD, tương đương 15 cent trên mỗi cổ phiếu, chỉ cao hơn 1 cent so với dự báo 14 cent của giới phân tích. Sau khi công bố doanh thu, cổ phiếu của Yahoo giảm 7,2% xuống còn 14,10 USD cuối ngày thứ 3.

Hôm qua, BP cho biết họ sẽ bán bộ phận tài sản tại Mỹ,Canada và Hy Lạp cho công ty Apache với giá 7 tỷ USD, nhằm trang trải phần nào chi phí vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico. Vụ mua bán khiến giới đầu tư yên tâm phần nào vì BP đã tìm được thêm một lối thoát cho vụ tràn dầu. Hồi cuối tháng trước, dưới áp lực của chính quyền Obama, BP đã đồng ý lập một quỹ trị giá 20 tỷ USD nhằm bịt lỗ dầu rò rỉ và làm sạch môi trường.

Sau báo cáo doanh thu không thay đổi, trái với kỳ vọng tăng của giới phân tích, cổ phiếu của Johnson & Johnson giảm 99 cent, tương đương 2,7%, xuống còn 58,58 USD.

Hôm qua tiếp tục là một ngày giao dịch trồi sụt thất thường của chứng khoán Mỹ.Dow Jones Industrial Average tăng 75 điểm vào chốt phiên sau khi mất 140 điểm trước đó. Tin từ Yahoo khiến nhà đầu tư hoang mang nhưng Apple lại đem lại cú hích cho thị trường vào cuối ngày. Cụ thể, vào cuối phiên Dow Jones tăng 75,53 điểm, tương đương 0,7% lên 10.229,96 điểm. Standard & Poor's 500 tăng 1,1% lên 1.083,48 điểm.

Chứng khoán châu Á đi lên vào sáng nay,đưa chỉ số tổng hợp MSCI Asia Pacific Index tăng ngày thứ 2 liên tiếp sau thông báo lợi nhuận đầy khả quan của Apple. Cổ phiếu của Softbank Corp, nhà cung cấp iPhone độc quyền tại Nhật Bản tăng 0,8%. Chỉ số tổng hợp MSCI Asia Pacific Index có thêm 0,3%, lên 115,76 USD tính đến 10h51 theo giờ Tokyo. Chỉ số Hang Seng Index của Hong Kong tăng 0,6% trong khi Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,2%.

Giá dầu vượt 77 USD mỗi thùng sau thông tin dự trữ dầu đi xuống.Cụ thể, tính đến 9h50 theo giờ Singapore sáng nay, hợp đồng dầu giao tháng 9 lên 77,57 USD mỗi thùng, tăng 1 cent trong phiên giao dịch ngoài giờ tại New York, sau khi có thêm 68 cent vào hôm qua.

(VnExpress)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Hãng hàng không Delta đạt lãi gần 470 triệu USD
  • BP kiếm được 7 tỷ USD nhờ bán tài sản cho Apache
  • Sáu bài học từ cuộc khủng hoảng
  • Tránh bẫy lừa từ ngoại quốc
  • Xung đột lợi ích
  • Wal-Mart có doanh thu lớn nhất thế giới
  • Thị trường quạt điện, hè 2010: Doanh nghiệp Việt vẫn chậm chân
  • Hàng hạng sang bán chạy ở tỉnh lẻ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com