Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Warren Buffet sẽ mua gì tiếp?

Ông vua đầu tư trên thế giới, Warren Buffet - Chủ tịch quỹ Berkshire Hathaway đang trong trạng thái mua bán sôi nổi và mục tiêu dường như nhắm tới những Cty danh tiếng, kinh doanh các lĩnh vực cơ bản và đang có giá cổ phiếu ở mức giá rẻ.

Khi thị trường chứng khoán VN cũng như thế giới khá ảm đạm, không mấy khởi sắc thì việc quan sát, nghiên cứu nhà đầu tư số 1 thế giới Warren Buffet đang mua loại cổ phiếu gì của Cty nào là một việc đáng quan tâm. Ít nhất cũng có thể noi theo hoặc rút ra kinh nghiệm từ cách đầu tư của Warren Buffet.

Năm 2010, Warren Buffet đã đầu tư một cú khá lớn trong lịch sử là mua hãng xe lửa Burlington Northen Santa Fe với giá 26,5 tỷ USD. Hiện vị chủ tịch 80 tuổi của Berkshire Hathaway đang có trong tay khoảng 40 tỉ USD và muốn thực hiện các thương vụ mua lại lớn. Những Cty được ông nhằm đến là DN không nợ nần, có lợi nhuận trước thuế hơn 75 triệu USD, được người tiêu dùng ưa thích, giá cổ phiếu đang bị đánh giá thấp hơn giá trị thực tế và có khả năng mang lại doanh thu tốt cho Berkshire Hathaway. Trong danh sách 45 Cty Warren Buffet quan tâm có General Dynamic - nhà sản xuất máy bay phản lực thương mại Gulfstream và xe tăng Abrams; Exelon – nhà sản xuất động cơ điện hạt nhân lớn nhất Mỹ và Archer Daniels Midland, hãng chế biến hạt lớn nhất thế giới. Vì các Cty này nằm trong những lĩnh vực căn bản của xã hội là quốc phòng, năng lượng và nông nghiệp.

Exelon có thể là mục tiêu Warren Buffet hướng đến trong lĩnh vực các nhà sản xuất hàng tiêu dùng và điện lực.Exelon đang hoạt động kinh doanh gấp 10 lần số lợi nhuận thu được và như thế đã lọt vào mắt xanh của ông vua đầu tư thế giới.

Cổ phiếu của General Dynamic đã được Warren Buffet mua từ hơn 10 năm trước. Lãi ròng của Cty này tăng 19% trong quý bốn năm 2010 khi nhu cầu về máy bay thương mại phản lực Gulfstream tăng mạnh. Dự báo năm 2011, doanh số lĩnh vực hàng không của Cty này sẽ tăng ít nhất 10%.

Cty ADM là một thương vụ mà Warren Buffet thích thú vì cách thức hoạt động trong việc vận chuyển, lưu trữ, chế biến hạt nông nghiệp của ADM rất hiệu quả, khó lặp lại ở DN khác.

Warren Buffet cũng có thể còn xem xét tới việc mua các Cty bảo hiểm có tiềm năng khác như Chubb, Travelers và Allstate. Tất cả cổ phiếu của các Cty này đang được mua bán dưới mức giá trị thực của chúng trên sổ sách. Nói chung mua cổ phiếu các Cty bảo hiểm thì luôn có giá trị lợi nhuận tăng.

Như thế việc tìm ra cổ phiếu của các Cty hoạt động trong các lĩnh vực chính của cuộc sống, đang bị giao dịch dưới mức giá trị thực tế là nhiệm vụ của các nhà đầu tư để theo bước chân thành công của ông vua đầu tư thế giới Warren Buffet.

(Theo Hoa Chi / Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Những ý tưởng kinh doanh khôi hài ở châu Á
  • Có “cửa” nào cho Tràng Tiền Plaza?
  • Sẵn sàng khởi nghiệp và sẵn sàng thất bại
  • Tan ý định khởi nghiệp vì khủng hoảng
  • Bí quyết thành công của tỷ phú đứng sau thương hiệu Zara
  • Cách thức giúp DN thu hút khách dùng hàng Việt
  • Học 'chiêu' thu hút người tài của doanh nghiệp Mỹ
  • Độc nhất hay tốt nhất?
  • 9 bí quyết 'săn' nhân tài của các công ty hàng đầu
  • Biết chia sẻ sẽ tạo ra cơ hội lớn trong kinh doanh
  • Phải tự mình thiết kế chiến lược
  • Quy tắc kiếm tiền của người có thể hốt tỷ đô trong vài tuần
  • Trung Quốc - Những nguy cơ rủi ro trong sản xuất
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com