Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nâng cao năng lực kinh doanh và quản lý bằng ERP?

Làm thế nào để "Nâng cao năng lực kinh doanh và quản lý bằng ERP?", là chủ đề hội thảo vừa diễn ra tại Đà Nẵng ngày 6/8, thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. 

Từ mục tiêu

Với mục tiêu là cập nhật thông tin mới nhất cho các doanh nghiệp về quy trình triển khai các giải pháp về đầu tư cơ sở hạ tầng và ứng dụng CNTT trong quản lý các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và miền Trung – Tây Nguyên nói riêng. Viện Tin học doanh nghiệp (ITB) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ mới Kim Tự Tháp Việt Nam (Pythis) và Công ty IBM Việt Nam tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Nâng cao năng lực kinh doanh và quản lý bằng ERP”, trong đó đưa ra những “căn bệnh” thường gặp trong cuộc sống hàng ngày của con người để “đối sánh” với thực tế tại các DN Việt Nam hiện nay. Từ những căn bệnh về mắt, tai, miệng và liên quan đến bộ não, hội thảo đã đưa ra giải pháp tổng thể cho các DN tham khảo về hệ thống ứng dụng giải pháp ERP. Đây là hệ thống thông tin tổng hợp cho lãnh đạo cùng các ứng dụng tích hợp tài chính, kế toán, quản lý mua - bán hàng, kho vật tư, quản lý sản xuất, điều hành DN, dự án đầu tư và nhân sự tiền lương...

Diễn ra vào thời điểm nền kinh tế thê giới đang hồi phục mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, nên hầu hết hơn 100 DN tham dự Hội thảo đều tỏ ra rất hài lòng về quy trình ứng dụng CNTT trong quản lý DN mình. Ông Hồ Tấn Quy - Phụ trách Văn phòng đại diện Viện Tin học Doanh nghiệp - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại miền Trung và Tây Nguyên nhấn mạnh rằng: “Việc các DN đã ứng dụng CNTT trong quản lý ngày càng nhiều hơn, triệt để hơn đạt được những kết quả đáng kể là do nổ lực của VCCI trong việc kết nối các cơ quan Nhà nước với các DN, giữa các đơn vị cung cấp giải pháp CNTT với các DN ứng dụng để tăng cường và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN”.

Đến hành động

Đề cập đến xu hướng ứng dụng giải pháp ERP cho các DN nhằm nâng cao năng lực kinh doanh, ông Bùi Việt Đức - Phụ trách kinh doanh Cty Cổ phần Công nghệ mới Kim Tự Tháp Việt Nam (Pythis) nhấn mạnh: “Do áp lực cạnh tranh ngày một gia tăng của môi trường kinh doanh hiện đại nên các DN phải tìm kiếm giải pháp cung cấp sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn so với đối thủ. Để vươn tới mục tiêu này, DN cần nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. Với sự trợ giúp của CNTT, DN đã có công cụ hữu hiệu là hệ thống phần mềm quản trị DN tổng thể ERP”. Trong lĩnh vực này, Pythis là một trong số ít các DN ở Việt Nam đã ứng dụng CNTT kiên trì và giữ vững định hướng này, đồng thời khẳng định được vị thế về khả năng triển khai giải pháp quản trị tổng thể DN (ERP) trong suốt hơn 10 năm qua.

Hiện nay, Pythis đã và đang cung cấp một giải pháp ERP nội địa cho các DN Việt Nam, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ với tên gọi Pythis ERP (PERP). Với công nghệ Oracle, mô hình ba lớp và kiến trúc internet (100% webbase) cho phép việc truy cập một cách thuận tiện nhất. So với các phần mềm thông thường thì PERP thể hiện tính ưu việt trong việc khắc phục những giới hạn về không gian và thời gian, giúp các DN điều hành các hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau, trên phạm vi rộng lớn nhất mà tính tập trung và hiệu quả rất cao.

Chỉ trong 10 năm áp dụng, PERP không chỉ là sản phẩm đã 3 năm liên tiếp đạt giả thưởng Sao Khuê dành cho sản phẩm phần mêm, mà còn được xem là giải pháp ERP nội địa hoàn chỉnh nhất và đã, đang được triển khai cho gần 50 DN ở Việt Nam.

Tuy nhiên, để áp dụng giải pháp ERP một cách tốt nhất, các DN cần có sự chuẩn bị tốt về một hệ thống hạ tầng CNTT. Với tư cách là nhà đồng tổ chức, IBM đã trình bày về những đặc điểm nổi bật của dòng máy chủ IBM System X ứng dụng cho ERP cũng như hệ thống 5X hiệu năng cao. Ông Vũ Anh Hưng - Phụ trách kinh doanh Hệ thống máy chủ IBM cho biết: “Các giải pháp sáng tạo và hệ thống công nghệ hiện đại của IBM đáp ứng được kỳ vọng của DN về khả năng quản lý rủi ro, chất lượng dịch vụ và chi phí hợp lý, giúp DN hoạt động thông minh hơn”. Và cũng chính việc nâng cao hạ tầng CNTT cho giải pháp ERP sẽ giúp cho các DN Việt Nam giải được bài toán là “làm thế nào để nâng cao năng lực kinh doanh và quản lý bằng ERP?”. 

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • General Electric đổi chiến lược, tăng trưởng 8%
  • Quản lý trực tuyến – Mô hình quản lý của tương lai (Phần 1)
  • Khoa học quản lý và sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên
  • Bắt đầu một “nỗ lực mới” trong cơn khủng hoảng
  • Cách sống sót qua bão khủng hoảng
  • Cân bằng để vượt qua thời điểm biến động
  • Lưu chuyển thay vì lưu trữ tri thức
  • Quản lý công bằng: Phải chăng chỉ là ảo tưởng?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com