Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Goldman Sachs nhìn thấy lợi nhuận cao khi đầu tư cho phụ nữ

Ông Lloyd Blankfein - Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, hôm thứ 4 (23/9), cho biết đã có đầu tư lớn hơn cho phụ nữ trên khắp thế giới so với đàn ông bởi vì họ sẽ bắt đầu từ một vị trí thấp hơn và có một xu hướng tái đầu tư lớn hơn vào gia đình.

 

Phát biểu tại hội nghị Quỹ sáng kiến toàn cầu Bill Clinton (CGI) ông Blankfein đã đưa ra chương trình của ngân hàng hướng tới giúp đỡ đào tạo10 000 phụ nữ tại các nước đang phát triển như một kế hoạch sinh lợi cao nhất theo rủi ro bởi lẽ chương trình này giúp mọi người thoát khỏi cảnh nghèo và tăng thêm quỹ vốn chung cho tài năng tiềm ẩn của Goldman. Ông nói “Đây là nơi bạn có thể nhận được một khoản lời lớn. Nếu những người khác không ở vào thời điểm này thì đó là một cơ hội tuyệt vời.”

Sáng kiến 10 000 phụ nữ hướng tới việc cung cấp kiến thức quản lý cho hàng nghìn phụ nữ tại các nước nghèo, đưa ra các khóa học về những môn như tiếp thị, kế toán và nhân sự. Ông Blankfein cho rằng chương trình này sẽ không chỉ đào tạo những thế hệ nhân viên tương lai cho Goldman Sachs mà còn giúp giữ lại những nhân viên hiện tại, những người đang tìm kiếm những cơ hội ở các dịch vụ công cộng.

Hội nghị Clinton đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu hẹp khoảng cách giới toàn cầu như một công cụ quan trọng cho phát triển kinh tế. Theo ông Bill Clinton, cựu tổng thống, phụ nữ chiếm 66% công việc của thế giới nhưng phần thu nhập của họ chỉ chiếm 10%. Ông nói “Trong tất cả,đây là một trong những sự châm biếm đau đớn nhất của thế giới.”

Những người tham gia thảo luận tại diễn đàn này cũng đã tranh luận nhiều về các phương pháp hiệu quả nhất để hỗ trợ những phụ nữ trên thế giới. Ông Robert Zoellick - Chủ tịch của ngân hàng thế giới World Bank cho rằng “Kinh tế học về phụ nữ là kinh tế học thông minh”.

Ông Blankfein và ông Rex Tillerson - Giám đốc điều hành của ExxonMobil đều cho rằng điều quan trọng nhất là giúp xây dựng kiến trúc thượng tầng và các tổ chức giúp đỡ để thực hiện những công việc này một cách hiệu quả nhất.Thêm vào đó, theo ông Zainab Salbi người sáng lập ra tổ chức phụ nữ vì quốc tế phụ nữ (Women for Women International) thế giới cần nhiều quỹ hơn cho các vấn đề của phụ nữ.

Ông Tillerson cho biết “Về cơ bản chúng tôi đang sử dụng tiền của các cổ đông. Đã có một lượng tiền lớn đầu tư vào các nước đang phát triển, vấn đề nằm ở hệ thống giao ngân.”

Hơn 100 lãnh đạo thế giới và các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tham dự vào hội nghị những tấm lòng bác ái hàng năm của ông Clinton tại New York trong tuần này nhằm đảm bảo cam kết cụ thể cho việc đấu tranh với những vấn đề toàn cầu.

Bà Edna Adan lãnh đạo một bệnh viện phụ sản tại Somaliland đã ca ngợi những dự định mang tính dài hạn của các công ty như Goldman Sachs và ExxonMobile nhưng cũng nhắc nhở họ rằng phụ nữ tại các nước nghèo cũng đối mặt với những vấn đề nguy cấp như buôn người, thiếu nước sạch và những kỹ năng của bà đỡ.

 

(Theo Bùi Huyền // Diễn đàn doanh nghiệp // ft.com)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Nghệ thuật tiếp thị: Mời cũng phải khéo!
  • Năm 2010 doanh số bán PC toàn cầu có thể tăng
  • Những thay đổi thú vị thời khủng hoảng kinh tế
  • Mạng xã hội đang thay đổi báo chí thế nào?
  • Người Australia vung tiền mua thiết bị điện tử
  • Kích cầu ôtô ở Mỹ: Xe châu Á thắng lớn
  • Mục đích marketing
  • Người Việt Nam thu nhập thấp thích dùng hàng nhái
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com