Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những thay đổi thú vị thời khủng hoảng kinh tế

Vung tiền làm đẹp

Hiệp hội Spa quốc tế mới đây công bố, người dân các nước đã đổ xô tới các trung tâm làm đẹp để giải toả căng thẳng trong thời kinh tế suy thoái trầm trọng.

Năm 2008, chỉ riêng nước Mỹ đã có 160 triệu lượt người tới các spa khắp cả nước, tăng 16% so với một năm trước đó. Doanh thu của ngành này vì thế cũng tăng 18%, đạt 12,8 tỷ USD.

"Tôi chắc chắn không giảm tiền trang điểm móng", cô Ashley McAdams, biên tập một trang web, cho biết. "Tôi ít đi shopping mua quần áo hơn. Nếu không thể mua những thứ nhiều tiền cho bản thân, ít nhất, tôi vẫn phải có móng chân, tay đẹp", cô giải thích.

Những thay đổi thú vị thời khủng hoảng kinh tế

Doanh thu chăn ga tăng vọt

Tờ Huffington Post còn phát hiện một thay đổi thú vị khác là doanh thu của các cửa hàng bán chăn, ga, gối, đệm tăng đột biến, cụ thể 6 tháng đầu năm tăng 20% so với năm ngoái. Một chủ cửa hàng ở New York giải thích, túi tiền ngày càng eo hẹp, người dân không còn đủ khả năng chi trả cho các hoạt động vui chơi đắt tiền. Vì vậy, giải pháp mà nhiều người lựa chọn là trang trí cho phòng ngủ thật đẹp để có thể cảm nhận hạnh phúc ngay tại gia đình.
 

Những thay đổi thú vị thời khủng hoảng kinh tế

Đồ lót tỷ lệ nghịch với nền kinh tế

Cựu chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Alan Greenspan nhận định, doanh số bán hàng của các cửa hàng đồ lót cả nam và nữ tỷ lệ nghịch với sự phát triển của nền kinh tế. Lý do mà ông đưa ra rất đơn giản, các cặp đôi đã từng lo chăm chút cho chiếc giường chắc hẳn sẽ không quên làm đẹp cho bản thân mình.
 

Những thay đổi thú vị thời khủng hoảng kinh tế

Rạp chiếu phim đông nghẹt

Trong thời buổi “thời gian có thừa” do thất nghiệp, nhiều người Mỹ còn khám phá một nơi thú vị khác ngoài căn phòng ngủ để giết thời gian và tránh khỏi những điều tiếng chính là rạp chiếu phim. Do vậy, Hiệp hội Điện ảnh Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu ba tháng vừa qua cho thấy, doanh thu của các rạp trên cả nước tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Những thay đổi thú vị thời khủng hoảng kinh tế

Đồ ăn nhanh đắt hàng

Một nghiên cứu do ĐH Tổng hợp Maryland tiến hành cho phép phát hiện quy luật thú vị: Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, mọi người có xu hướng chọn đồ ăn nhanh cho các bữa ăn.
 

Những thay đổi thú vị thời khủng hoảng kinh tế

Theo các nhà tâm lý học, trong giai đoạn khó khăn, người ta thường thích hướng tới những cái gì tiện lợi, dễ kiếm hơn. Lý giải này được khẳng định bằng kết quả bán hàng ngoài mong đợi của hệ thống các cửa hàng đồ ăn nhanh. Doanh thu của họ đều tăng đáng kể so với thời điểm trước khi diễn ra cuộc khủng hoảng.

(Theo Đất việt)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Mạng xã hội đang thay đổi báo chí thế nào?
  • Người Australia vung tiền mua thiết bị điện tử
  • Kích cầu ôtô ở Mỹ: Xe châu Á thắng lớn
  • Mục đích marketing
  • Người Việt Nam thu nhập thấp thích dùng hàng nhái
  • Trung Quốc cấm quảng cáo “phản cảm” vào giờ ăn
  • Xe Nhật tìm cách “hút” phụ nữ trẻ
  • 1.000 tỉ đồng để quảng bá Việt Nam trên Fashion TV
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com