Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hiệu quả từ quảng cáo trên casual game

Quảng cáo trên các trang website trò chơi phổ thông (casual game) đã góp phần rất lớn giúp nâng cao nhận biết của khách hàng cũng như nhắc nhở người sử dụng về thương hiệu - Theo một nghiên cứu được tài trợ bởi NeoEdge Networks, một công ty tại Mountain View, Calif. Đây là công ty chuyên thực hiện các mẩu quảng cáo trên những trang web này.
 
Không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu cho thấy rằng những mẩu quảng cáo của NeoEdge cho thương hiệu Zappos tạo cho 56% người sử dụng có ấn tượng tốt về thương hiệu, bởi vì họ cho rằng chính thương hiệu này đã tài trợ để họ có thể được chơi game. Kết quả là, nhận thức của người sử dụng về sản phẩm quần áo giành cho nam giới mới được Zappo đưa ra tăng từ 3 đến 5 lần. “Những loại quảng cáo này dễ được tiếp thu bởi vì khách hàng đang bắt đầu có xu hướng chơi game miễn phí”, theo Peter Manickas - Giám đốc nghiên cứu của Frank Magid Associates, tổ chức thực hiện nghiên cứu đại diện cho NeoEdge. “Nó thực sự cải thiện ấn tượng của mọi người về thương hiệu.”
 
Magid đưa ra tổng cộng một triệu bản quảng cáo cho 2000 người tham gia và thu thập phản hồi. Nghiên cứu bắt đầu từ ngày 5 tháng 1 đang tiếp tục và sẽ kết thúc trong vòng 1 tuần nữa. Gần 75% người trả lời là phụ nữ--thường phần lớn khán giả của casual game là phụ nữ. NeoEdge đưa những mẩu quảng cáo lên các trang game như là Yahoo games và iWon.
 
Theo NeoEdge, nghiên cứu đã chứng minh rằng quảng cáo tại các trang casual game có hiệu quả hơn quảng cáo trên TV. Ví dụ như, trước đây, khi Zappos cho chiếu những spot quảng cáo giữa và sau trận game, nó góp phần tăng thêm 500% nhận biết tự phát về thương hiệu, so với kết quả của nghiên cứu hiệu quả của quảng cáo trên TV. Mặc dù nghiên cứu được thực hiện trên những nhóm người khác nhau, Manickas vẫn cho rằng sự so sánh này đôi khi vẫn chính xác.


“Hầu hết mọi người trong giới marketing chúng ta đều có thể nhận ra rằng có một khâu mà chúng ta vẫn chưa thể hoàn toàn tiến hành trên web, đó là việc quảng cáo thương hiệu”, Ty Levine, phó chủ tịch marketing của NeoEdge nói. Ông hy vọng rằng casual game sẽ góp phần thay đổi nhận thức nói trên.


Nghiên cứu đã rút ra kết luận rằng khi Zappos tài trợ hoàn toàn một trò chơi, quảng cáo của nó hoạt động tốt hơn so với các quảng cáo tại những trang web mà công ty không tài trợ hoàn toàn. Tuy nhiên, thường thường, phương pháp này không thật sự hiệu quả để khơi dậy trí nhớ và sự nhận biết của người sử dụng về thương hiệu (recall). Quảng cáo bằng video hiệu quả hơn trong việc nâng cao recall, vượt xa các quảng cáo được hiển thị trên các trang web của casual game.

(Theo Adweek/Vietnambranding)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Xây dựng kế hoạch marketing (Phần 1)
  • Xây dựng kế hoạch marketing (Phần 2)
  • Xây dựng kế hoạch marketing (Phần 3)
  • Xây dựng kế hoạch marketing (Phần 4)
  • Chương I: Marketing và marketing quốc tế
  • 2. Marketing Quốc Tế (International Marketing)
  • II. Tại sao phải tham gia vào thị trường quốc tế
  • III. Quá trình tiến hành Marketing xuất khẩu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com