Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

iPhone 4G: “Chiêu” mới của Apple?

Biết đâu, vụ việc quanh chiếc điện thoại được cho là iPhone 4G bị lộ lại là “chiêu” marketing mà hãng Apple tung ra để quảng bá cho sản phẩm này sắp ra mắt vào tháng 6 tới. Cách gọi iPhone 4G không hề ám chỉ rằng chiếc điện thoại này hỗ trợ công nghệ mạng 4G vốn chưa được phổ biến.


Chiếc điện thoại được cho là iPhone 4G của Apple sắp ra mắt.
Ảnh: Gizmodo

Tháng trước, trang tin công nghệ gizmodo.com đã làm giới công nghệ sửng sốt khi tung ra chiếc điện thoại được cho là phiên bản tiếp theo của chiếc điện thoại iPhone.

Sự sửng sốt này có nguyên do của nó, vì Apple chưa hề rò rỉ bất kỳ hình ảnh nào về chiếc điện thoại iPhone mới của họ, và truyền thống giữ kín thông tin từ trước đến nay của Apple ai cũng biết. Thế nên việc một chiếc điện thoại được cho là của Apple xuất hiện không chính thức trên thị trường làm nhiều người bất ngờ.

Vì không mở được vào menu máy, thậm chí các thông tin bên ngoài vẫn còn sơ sài nên người ta đã dùng nhiều biện pháp khác nhau để xác định đó có phải là điện thoại của Apple hay không. Cuối cùng, đã khẳng định chắc chắn điện thoại đó là của Apple vì hãng này đã viết thư đòi lại chiếc máy, đồng thời đã nhờ cơ quan công quyền của Mỹ can thiệp.

Tuy nhiên, mới đây, sự việc còn “sốc” hơn khi một trang web Việt Nam cũng tung ra hình ảnh một chiếc điện thoại được cho là của Apple. Chiếc điện thoại này giống với chiếc điện thoại đã rò rỉ trên thế giới, thậm chí có những điểm còn thuyết phục hơn. Chiếc di động xuất hiện ở Việt Nam ghi thông tin cụ thể dung lượng máy là 16GB, còn chiếc kia chỉ ghi là XXGB ở mặt sau. Tuy nhiên, như chiếc điện thoại từng xuất hiện trên Gizmodo, chiếc điện thoại này cũng không thể truy cập vào bên trong. Tuy nhiên, những thử nghiệm khi kết nối với phần mềm iTunes (phần mềm quản lý các thiết bị của Apple) đều có thể kết luận đây là sản phẩm của Apple.


CEO của Apple, Steve Jobs không thiếu những chiêu tiếp thị đơợc xem là "thần kỳ".
Ảnh: Reuters

Ngay sau khi thông tin của hai chiếc điện thoại trên được tiết lộ, mọi người đều gán cho nó cái tên iPhone 4G. Trong khi đó, các trang web chính thống và cẩn trọng đều đặt tên phỏng đoán là “chiếc điện thoại thế hệ tiếp theo của Apple”. Vì rõ ràng cho tới thời điểm này, Apple chưa hề đặt tên cho chiếc điện thoại tiếp theo của mình, và chắc chắn họ cũng không dại gì công nhận hai chiếc điện thoại đang rò rỉ kia là sản phẩm sắp tới sẽ được tung ra. Vì thế, đến nay chưa ai biết gì về thông số cụ thể của chiếc điện thoại mới của Apple. Những trang tin khi gọi “iPhone 4G” đều muốn ám chỉ là chiếc điện thoại “thế hệ thứ 4” (4th generation) của Apple, sau iPhone, iPhone 3G và iPhone 3GS. Cách gọi iPhone 4G không hề ám chỉ rằng chiếc điện thoại thứ 4 này hỗ trợ công nghệ mạng 4G vốn chưa được phổ biến.

Cả hai chiếc điện thoại bị lộ kia đều được cho là mua ở chợ đen với giá “cắt cổ” 4.000 và 5.000 USD. Nhiều người cho rằng đó là iPhone thật của Apple làm mất, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng đó là chiếc điện thoại nhái tinh vi.

Tập đoàn Apple, đứng đầu là Steve Jobs, đã từng có những “chiêu” marketing thần kỳ. Chính những “độc chiêu” của họ mà iPhone, Macbook Air, rồi iPad trở nên nổi tiếng và được báo chí nhắc đến hàng ngày mà không hề tốn một xu quảng cáo nào. Vì thế, lần này, những người tỉnh táo vẫn đang chờ xem liệu còn thông tin “hâm nóng” nào khác trước khi Apple tung ra chiếc iPhone mới hay không. Biết đâu, thế giới lại “học” thêm một bài học tiếp thị mới!

(Theo N.H.Đăng // SGTT Online)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Toyota chi 20 triệu euro quảng cáo
  • Chiến lược giá trong thời kì suy thoái
  • Marketing và những cuộc cách mạng dữ liệu xã hội
  • Cuộc chiến giành thị phần và 5 câu hỏi hình thành một "chiến lược Trung Quốc"
  • Chọn cách tiếp thị mới cho sản phẩm mới
  • Diễn đàn Nhân Dân hằng tháng: Chuyên nghiệp hóa hoạt động quảng cáo
  • Tăng 21 tỷ đồng cho quảng bá du lịch trong năm 2010
  • Bất ngờ với những quái chiêu quảng cáo
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com