Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Núp bóng hội thảo để quảng cáo sữa?

Cuộc hội thảo chủ yếu giới thiệu sữa và nhà tổ chức Vinutas nhận tiền rồi một đi không trở lại. Ảnh: Lê Nguyễn

Được xem là hội thảo khoa học nhưng không ít người thất vọng bởi những phát biểu, tham luận của bác sĩ lại lòng vòng vào giới thiệu sữa.

Hàng trăm khách mời ngơ ngẩn khi hôm qua (4-4), cuộc Hội thảo “Những đột phá trong nghiên cứu lâm sàng của dinh dưỡng chuyên biệt cho đái tháo đường” diễn ra tại TPHCM do Hội Dinh dưỡng Việt Nam (VINUTAS) tổ chức nhưng không có bóng dáng một người của VINUTAS. Cuộc hội thảo được nhiều khách mời đánh giá chỉ là trò “giới thiệu sản phẩm”.

Đua nhau giới thiệu sữa!

Trên băng rôn, áp phích giăng khắp lối vào khách sạn New World ghi rõ: Đơn vị tổ chức là VINUTAS và nhà tài trợ là hãng sữa Abbott Hoa Kỳ. Hàng trăm khách mời là bác sĩ, khách hàng và báo chí đến tham dự.

Được xem là hội thảo khoa học nhưng không ít người thất vọng bởi những phát biểu, tham luận của bác sĩ lại lòng vòng vào giới thiệu sữa.

Mở đầu hội thảo PGS - TS Joseph T.Bass - Trưởng khoa Chuyển hóa và Nội tiết học, Bệnh viện Evanston  thuộc Đại học NorthShore, trình bày tham luận “Những đột phá về dinh dưỡng trong quản lý bệnh đái tháo đường”. 

Sau những thông tin về bệnh đái tháo đường, vị này giới thiệu khá chi tiết về sản phẩm sữa X của hãng B. Phó Giáo sư T.Bass cho rằng sữa X đã qua nghiên cứu lâm sàng là một chất dinh dưỡng chuyên biệt đái tháo đường có hiệu quả, cải thiện đáp ứng đường huyết sau ăn, cải thiện huyết áp…

Sau phần trình bày của ông PGS- TS T.Bass, đến lượt TS-BS Nguyễn Thị Bích Đào - Trưởng khoa Nội tiết của Bệnh viện Chợ Rẫy. Cũng như người đồng nghiệp, trong bài tham luận, bác sĩ Đào lại “xoáy” vào việc can thiệp dinh dưỡng trong điều trị đái tháo đường.

Bên cạnh đánh giá về những biến chứng của bệnh đái tháo đường, các mục tiêu kiểm soát đường máu trong đái tháo đường…, TS Đào cũng kết luận sản phẩm X cho hiệu quả hơn và chi phí thấp hơn trong điều trị bệnh đái tháo đường. Nhiều bác sĩ tham gia hội thảo không khỏi ngạc nhiên, đây có phải một cuộc hội thảo khoa học hay thực chất là buổi giới thiệu sản phẩm của hãng B!?

Nhà tổ chức “bóng chim tăm cá”

Tại hội thảo, ngoài PGS T.Bass, TS Nguyễn Thị Bích Đào và ông Nguyễn Lân Đính- nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, không có ai của VINUTAS. Sự bất thường này khiến nhiều người băn khoăn và bỏ về.

Ông Nguyễn Thanh Long- Phụ trách Quản lý khu vực miền Nam của hãng Abbott khẳng định: “Hội thảo do VINUTAS tổ chức, còn Abbott chỉ tài trợ”. Khi được hỏi vì sao VINUTAS tổ chức mà không có đại biểu nào của đơn vị tổ chức tham dự, ông Long không có câu trả lời cụ thể.

Ông Long cũng đưa ra một văn bản là “Thư đề nghị tài trợ” của VINUTAS gửi cho hãng  Abbott tại Việt Nam ghi ngày 2-3-2010. Nội dung văn bản là đề nghị phía Abbott tài trợ 8 triệu đồng để tổ chức 2 cuộc hội thảo về

“Những đột phá trong nghiên cứu lâm sàng của dinh dưỡng chuyên biệt cho đái tháo đường” tại TPHCM ngày 4-4 và Hà Nội ngày 5-4-2010. Người đứng tên ký thư đề nghị tài trợ nói trên là TS-BS Từ Ngữ-Trung ương Hội Dinh dưỡng Việt Nam. Như vậy, phải chăng đây là một cuộc hội thảo núp bóng?

(Theo Lê Nguyễn // Tienphong Online)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Quảng cáo không giống như quảng cáo
  • Cần thấu hiểu cộng đồng Việt
  • Xu hướng quản trị, kinh doanh và tiêu dùng thời hậu khủng hoảng
  • 278 tỉ đồng quảng cáo trực tuyến
  • Thị trường quảng cáo trực tuyến ở VN chưa theo kịp đà tăng trưởng
  • Tiếp thị cộng đồng: Giá trị cộng thêm cho doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp PR: Hãy biết cách tạo câu chuyện
  • 5 bí quyết trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com