Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

5 cách đầu tư cho sự nghiệp trong năm mới

Một mùa xuân mới lại về mang đến nhiều hi vọng mới cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của mỗi chúng ta. Hãy biến năm 2012 này thành một dấu mốc thành công đáng nhớ trong sự nghiệp của bạn với những sự đầu tư nghề nghiệp đúng đắn.
 
Trước tiên, bạn cần đánh giá lại sự nghiệp của mình trong năm 2011 vừa qua bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

- Nhìn chung, bạn có những tiến bộ vượt bậc trong công việc hay không?

- Bạn có giúp đỡ những đồng nghiệp xung quanh mình không?

- Tầm ảnh hưởng của bạn có được nâng cao? Bạn có đóng góp cho thành công của công ty hay không?

- Nền tảng kỹ năng của bạn có được cải thiện và phát triển?

- Mạng lưới quan hệ của bạn có phát huy tác dụng trong năm qua?

- Bạn có được thăng tiến không?

- Công ty/ sếp đã phát hiện thêm khả năng đặc biệt của bạn?

- Bạn được đề nghị chia sẻ những câu chuyện của mình trên blog/ website của công ty?

- Bạn đã xây dựng một "thương hiệu bản thân" lớn mạnh hơn?

- Bạn kiếm được nhiều tiền hơn? 

Nếu 80% hoặc hơn câu trả lời của bạn là "có", sự nghiệp của bạn vẫn đang trên đà phát triển vững mạnh và năm 2012 sẽ mang đến nhiều thành công hơn nữa. Còn nếu bạn trả lời "không" nhiều hơn, hãy bắt đầu khởi động sự nghiệp của mình ngay từ những ngày đầu năm này.

Dưới đây là 5 "khoản đầu tư" sẽ giúp sự nghiệp của bạn sinh lợi nhiều nhất trong năm 2012: 

Chia mạng lưới quan hệ thành các nhóm nhỏ 

Hãy chia mạng lưới quan hệ của bạn thành các nhóm đối tượng khác nhau và tập trung nhiều hơn vào nhóm người có thể mang lại giá trị gia tăng cho sự nghiệp cũng như cung cấp những cơ hội giúp bạn phát triển. Chọn đúng người sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho bạn. Đặc biệt, hãy tránh xa những "kẻ ăn bám" và lười biếng. 

Cải thiện kỹ năng giao tiếp và thương lượng 

Nói và viết là 2 trong số những kỹ năng cần thiết nhất cho dù bạn làm công việc gì. Đặc biệt, khi mà niềm tin và mối quan hệ là điều kiện quyết định sự thành công như hiện nay, thành thạo những kỹ năng đó lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.  

Để cải thiện kỹ năng giao tiếp, đừng ngại ngần tham gia một khóa học về giao tiếp. Dù bạn là người hướng nội hay hoạt bát, hướng ngoại, những kỹ năng như vậy sẽ giúp bạn tự tin thể hiện mình một cách chuyên nghiệp hơn. 

Ngoài ra, hãy trao dồi kỹ năng thương lượng hàng ngày kể cả khi bạn không phải là nhân viên kinh doanh bởi thương lượng là vũ khí giúp bạn đạt được vị trí mình muốn. 

Phát huy các nguồn lực của bản thân 

Công việc không phải chỉ là “ cần câu cơm” mà còn là nơi để bạn thể hiện và phát huy năng lực của mình. Vì thế, hãy dành thời gian đánh giá lại điểm mạnh, điểm yếu của mình cũng như các yếu tố liên quan khác. Từ đó, tìm cách củng cố những điểm hạn chế và phát huy thế mạnh của bạn. 

Hoạt động năng nổ hơn trong lĩnh vực 

Bạn có thể là “anh hùng” trong công ty của mình nhưng những người khác trong cùng lĩnh vực có biết tới bạn? Nếu có, liệu họ biết tới bạn do danh tiếng của công ty bạn hay do tài năng xuất sắc của bạn? 

Nếu trong năm qua, bạn đã đạt được mục tiêu trở thành nhân viên xuất sắc nhất công ty thì năm nay hãy mở rộng mục tiêu đó sang lĩnh vực của bạn. Bạn không thể tự thỏa mãn với vị trí hiện tại mà phải giữ vững tinh thần cầu tiến. Hãy năng nổ, xây dựng mối quan hệ với những đồng nghiệp ở các công ty khác, tích cực đóng góp cho lĩnh vực của mình và nhận lại sự tôn trọng từ mọi người.  

Đánh giá quá trình đầu tư hàng tháng 

Luôn luôn hoạt động để cải thiện bản thân bằng cách đánh giá sự thể hiện của bạn. Hãy viết ra những mục tiêu sự nghiệp của mình trong năm mới và vạch ra các bước cần thiết để đạt được chúng. Sau đó, đánh giá kết quả làm việc hàng tháng và điều chỉnh nếu cần thiết. Bên cạnh tự đánh giá, bạn cũng nên cởi mở đón nhận phản hồi từ sếp và đồng nghiệp.

Mỗi người có một ý kiến khác nhau nhưng chính bạn mới là người đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất cho sự nghiệp của mình. Hãy làm theo bản năng thay vì nghe theo lời người khác. 2012 sẽ làm năm của bạn nếu bạn tập trung, đầu tư và đi theo một chiến lược cụ thể. 

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp // Forbes)

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Câu hỏi 'ngớ ngẩn' khi tuyển dụng của Google
  • Làm thế nào để thành công khi hợp tác trên toàn cầu
  • Niềm đam mê có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn?
  • Tiết lộ thú vị về bí quyết... săn nhân tài
  • Tìm người thay... mình
  • 7 bước biến nhân viên của bạn thành "siêu nhân viên"
  • Hội chứng chết trên bàn làm việc
  • Thoát "bẫy" câu hỏi của nhà tuyển dụng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com