Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhân sự cấp cao: Tìm ở đâu?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhân sự là một trong những tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ nhân sự cao cấp, bởi họ chính là người cùng CEO vận hành bộ máy doanh nghiệp để thực hiện những mục tiêu kinh doanh và đi đến thành công.

Trong bối cảnh “trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”, với hi vọng có thêm cơ hội thu hút nhân tài về phục vụ cho doanh nghiệp mình buộc các doanh nghiệp phải áp dụng nhiều phương thức tìm kiếm và tuyển dụng. Tập đoàn Reuters bổ sung hệ thống quản lý bằng việc đề bạt những nhân viên xuất sắc trong nội bộ. Hãng HP đã tuyển dụng nhân sự cấp cao qua lời giới thiệu các nhân viên, thậm chí là đối tác, khách hàng .

Tại Việt Nam, Samsung Vina cấp học bổng cho sinh viên giỏi tại các trường đại học với mục đích tìm kiếm đầu vào chất lượng cho đội ngũ cán bộ sau này. Unilever Việt Nam đào tạo thế hệ những nhà lãnh đạo tương lai của tập đoàn từ những sinh viên mới tốt nghiệp thông qua chương trình Quản trị viên tập sự.

Ở một phương diện khác, nhiều doanh nghiệp lại áp dụng dịch vụ cung cấp nhân sự chuyên nghiệp của các công ty “săn đầu người” hay  tuyển dụng qua các phương tiện truyền thông, các mạng cộng đồng …

Nhưng trên thực tế, sự mong muốn và hi vọng của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái” , bởi các hình thức tuyển dụng trên tiềm ẩn nguy cơ nhạy cảm khó lường như nhân sự đến từ công ty đối thủ, đối tác hay nhà quản lý cũ đã sang làm cho đối thủ nay quay về… Sự lo ngại về lòng trung thành, nguy cơ bị lộ bí mật kinh doanh là không thể tránh khỏi.

Đối với việc tuyển dụng qua giới thiệu, nhiều khi năng lực thực tế không nổi trội như những gì họ được đánh giá. Tìm kiếm ứng viên trực tuyến, các mạng xã hội thì thông tin thiếu chính xác, khó kiểm chứng. Đi kèm dịch vụ “săn đầu người” là khả năng rò rỉ thông tin, chi phí cao, thiếu phù hợp với văn hóa công ty…Theo thống kê của Harvard Business, sai lầm tuyển dụng cho vị trí càng cao thì thiệt hại càng lớn. Ngoài những hệ lụy như mất khách hàng, sụt giảm tinh thần lao động, các vị trí như trưởng phòng, giám đốc sẽ gây thiệt hại cho công ty gấp hai lần lương một năm của họ nếu buộc phải thay người.

Để tìm được nhân sự có đức, có tài và đặt vào đúng vị trí của họ phần lớn phụ thuộc vào tài năng và tầm nhìn của CEO. Không tin thì không dùng, đã dùng thì phải tin - Đó là một trong những điều mà các CEO cần tính đến khi đứng trước bất kỳ quyết định tuyển dụng nhân sự cấp cao nào.

Chương trình “Chìa khóa thành công - CEO” với chủ đề "Tuyển dụng nhân sự trong tình huống nhạy cảm" phát sóng vào lúc 21h15, thứ tư ngày 02/12/2009 sẽ giúp các CEO tìm được cách giải quyết hợp lý trong tình huống này. Mời các bạn tham gia và bình chọn cho CEO xuất sắc của chương trình để tìm cơ hội nhận giải thưởng 5 triệu đồng.

(Theo chìa khoá thành công)

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Thắp lửa cho tinh thần làm việc của nhân viên
  • Mỹ: Phóng viên mất việc cao gấp 3 lần ngành khác
  • 5 xu hướng hàng đầu trong Quản trị Nguồn nhân lực
  • Ai phải chịu chi phí đào tạo?
  • Doanh nghiệp cần làm gì để giữ nhân tài?
  • Vinamotor thất bại trong thuê CEO
  • Việc đối nhân xử thế tại doanh nghiệp
  • Xử lý xung đột lợi ích trong nội bộ tập đoàn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com