Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhân viên "nhảy việc"

Có những lúc CEO buộc phải đưa ra quyết định quan trọng trong việc sử dụng hay sa thải một nhân sự có năng lực. Điều này thật sự khó khăn. Trong chương trình Chìa khoá thành công phát sóng vào lúc 21h, ngày 24/6/2009, sẽ đưa ra ba tình huống nhân sự khó khăn buộc người giám đốc điều hành phải lựa chọn.


Tình huống 1: Giám đốc kinh doanh của công ty bạn là một người rất có năng lực. Đột nhiên anh ta xin nghỉ việc. Sau một thời gian, bạn được biết anh này đã chuyển sang làm việc cho đối thủ cạnh tranh cũng là nơi bạn thân anh ta đang làm. Trong thời gian anh ta nghỉ, công việc kinh doanh giảm sút, bạn rất vất vả nhưng vẫn chưa tìm được người thay. Sau 3 tháng, vị giám đốc kinh doanh này quay trở lại và xin được tiếp tục làm việc tại công ty. Trong Ban lãnh đạo có nhiều người không đồng tình cho anh ta quay lại làm vì e ngại việc anh ta đã từng làm cho đối thủ cạnh tranh, mặt khác cũng sợ tạo tiền lệ xấu cho những người khác. Với vai trò là giám đốc điều hành, bạn sẽ quyết định như thế nào ?


Tình huống 2: Đây là tình huống dành cho giám đốc điều hành của một công ty sản xuất hàng tiêu dùng. Công ty ông ta đang triển khai một dự án tung sản phẩm mới. Dự án này do giám đốc dự án phụ trách và đang đến giai đoạn cuối. Đột nhiên ông ta nhận được thông tin về việc một đối thủ cạnh tranh cũng sắp cho ra mắt một dòng sản phẩm mới : từ thị trường tới ý tưởng marketing đều có nhiều nét tương đồng với kế hoạch tung sản phẩm mới của công ty ông ta. Hơn nữa thời gian ra mắt sản phẩm của họ sẽ sớm hơn của công ty ông ta 2 tuần. Trong Hội đồng quản trị có người đã một vài lần nhìn thấy người giám đốc dự án của ông ta ngồi với CEO của đối thủ cạnh tranh trong quán café . Hội đồng quản trị tỏ ý nghi ngờ và yêu cầu ông ta đình chỉ công tác của giám đốc dự án, hoặc có biện pháp xử lý ngay. Giám đốc điều hành sẽ xử lý việc này như thế nào?


Tình huống 3: Đây là tình huống của một giám đốc điều hành. Cty ông ta chuẩn bị mở một mảng kinh doanh sang lĩnh vực hoàn toàn mới, văn phòng đặt tại miền Nam. Ông ta đang cần tuyển một giám đốc kinh doanh giỏi đề điều hành mảng kinh doanh này. Ông ta đã tìm được người rất thích hợp - chính là Mr Mquiz. Nhưng Mr Mquiz lại đang làm ở một đơn vị khác. Hôm nay ông ta sẽ phải gặp và thuyết phục Mr Mquiz nhận lời về làm giám đốc cho mảng kinh doanh mới. Bạn sẽ thuyết phục Mr Mquiz như thế nào ?


Nếu như ở hai tình huống đầu, hai người chơi tham gia chương trình này là chị Chu Thị Phương Anh - Chuyên viên đầu tư đến từ TP HCM và anh Phạm Bảo Trung - đến từ Hà Nội sẽ phải đưa ra các phương án giải quyết của mình thì ở tình huống thứ 3 - phần chơi chung  - hai người chơi này sẽ phải "đấu trí" cùng Mr Mquiz. Phần chơi của hai người này sẽ được các giám khảo là Luật sư Phạm Hồng Hải - Trưởng văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự; ông Huỳnh Bửu Sơn - Chuyên viên kinh tế cao cấp và ông Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc phát triển công nghệ và kinh doanh IDG Ventures Việt Nam cùng đại diện khán giả đánh giá.
 

(Theo B.T // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • 6 tật của ''dân'' văn phòng
  • Nóng nhân sự tài chính
  • Thu hút nhân tài – một sự ưu tiên chiến lược
  • Tìm việc và thuê người trong thời buổi kinh tế khó khăn
  • "Nâng cấp” thái độ
  • Luân chuyển công việc - công cụ phát triển nhân sự
  • 10 kiểu thăng tiến thông minh
  • Nghề nào được tin cậy?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com