Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao ở châu Á được cải thiện

Cơ hội việc làm cho nhân sự cao cấp ở Trung Quốc và Singapore đang tăng nhờ kinh tế hồi phục. Ảnh GettyImages

Các công ty đa quốc gia tại Trung Quốc và Singapore đã tăng việc tuyển dụng cấp quản ly cao cấp đáng kể trong ba tháng qua do tin rằng châu Á đã hồi phục vững chắc sau cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Đó là nhận xét rút ra từ cuộc khảo sát hàng quý về nhu cầu tuyển dụng do Công ty Hudson Asia – một bộ phận của tập đoàn Hudson Highland Group Inc. có trụ sở tại Chicago – tiến hành.

Ông Mike Game, Giám đốc điều hành bộ phận tuyển dụng nhân sự cấp cao thuộc công ty Hudson Asia cho biết, châu Á là khu vực đầu tiên nổi lên từ cuộc suy thoái toàn cầu, khiến người sử dụng lao động xem xét lại kế hoạch thuê mướn nhân công theo hướng tăng lên.  

Ở Trung Quốc, triển vọng thuê nhân lực đã tăng lần đầu tiên trong hơn một năm qua. Tỷ lệ các công ty Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore có dự tính cắt giảm nhân sự trong 3 tháng tới giảm hơn một nửa so với kết quả khảo sát hồi tháng Năm. Cuộc điều tra mới nhất được thực hiện hồi tháng Tám.  

Triển vọng tuyển dụng tăng mạnh nhất ở Hồng Kông, nơi có 35% các công ty cho rằng họ sẽ tuyển dụng nhân viên trong vòng ba tháng tới, cao hơn mức 22% trong cuộc khảo sát hồi tháng Năm. Trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng (PR) và quảng cáo, có đến 69% các công ty muốn thuê nhân công, nhiều hơn con số 28% trong lần khảo sát trước.  

Ở Trung Quốc, 39% các công ty có dự tính bổ sung nhân lực, tăng hơn mức 27% của cuộc khảo sát trước. Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng muốn tuyển dụng nhiều nhất.  

Hồng Kông và Singapore đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng từ quý 2-2009 trong khi Trung Quốc hôm nay công bố tổng sản lượng nội địa (GDP) đã tăng 8,9% trong quý 3-2009, dễ dàng đạt được mục tiêu tăng trưởng 8% đề ra cho năm nay.  

Tiền lương dự kiến sẽ tăng lên trong năm tới trên toàn khu vực châu Á khi những điều kiện kinh doanh dần hồi phục: một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty tư vấn nhân sự Mỹ là Hewitt Consultants dự đoán rằng tiền lương tại Trung Quốc sẽ tăng 6,7% trong năm tới sau khi chỉ tăng 4,5% trong năm nay. Việc tăng lương tại Hồng Kông và Singapore thì khiêm tốn hơn, ở mức dưới 3%.  

Tại Singapore, 34% các công ty tham dự cuộc khảo sát của Hudson cho biết sẽ sớm thuê mướn nhân sự, tăng so với tỷ lệ 26% của cuộc khảo sát trước, và chỉ có 5% cho rằng sẽ cắt giảm nhân sự so với con số 14% theo cuộc khảo sát hồi tháng Năm. Ngành y tế và sinh học tiếp tục đưa ra những cơ hội tuyển dụng tốt nhất với 44% các công ty đang chuẩn bị tăng nhân sự trong khi ngành tiêu dùng giảm nhẹ việc thuê mướn nhân sự từ tháng Năm đến nay.  

Cuộc khảo sát tiến hành với sự đáp ứng của khoảng 2.000 giám đốc các công ty đa quốc gia trong nhiều ngành công nghiệp tại ba thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore.  

(Theo Tường Vi // Thời báo kinh tế Sài Gòn // Reuters)

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Con người - hiệu quả kinh tế
  • Đàn ông thường nói dối nhiều hơn đàn bà
  • Phụ nữ thành công có những thói quen gì?
  • Bí quyết để có mức lương tốt nhất
  • Doanh nghiệp tin vào sức mạnh phụ nữ
  • Nhân viên làm việc ít ngày, chủ được lợi
  • Đồng nghiệp thời... hậu thăng chức
  • Nghịch lý tiền lương ở Mỹ đang quay trở lại
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com