Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Phát triển chuỗi thương hiệu Vinpearl

Dự án Khu du lịch sinh thái biển Vinpearl Hội An vừa được khởi công tại vùng biển Cửa Đại trong bối cảnh nhiều dự án đầu tư du lịch tại đây vẫn ì ạch sau khi được cấp phép. Vinpearl Hội An lấp khoảng trống cho một dự án đã bị UBND tỉnh “mạnh tay” thu hồi vì vi phạm cam kết đầu tư. Phóng viên Báo Quảng Nam có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Vinpearl Hội An.

PV: Xin ông cho biết vì sao công ty quyết định đầu tư dự án này?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Việc lựa chọn bãi biển Cửa Đại của Tp. Hội An làm nơi xây dựng Vinpearl Hội An Resort là một quyết định được cân nhắc và tính toán hết sức kỹ lưỡng của Hội đồng quản trị công ty.

Việc quyết định đầu tư dự án này trước hết là do sức hấp dẫn của chính bãi biển Cửa Đại. Với chiều dài 3km, bãi biển Cửa Đại hấp dẫn du khách bởi sự trong xanh, yên lành và khung cảnh thơ mộng. Cái vẻ đẹp rất tự nhiên này đã làm Cửa Đại được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Trung.

Nhưng, hấp dẫn hơn nữa lại chính là phố cổ Hội An, chỉ cách Cửa Đại khoảng 4km. Nơi đây không những được bảo tồn gần như nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ,... và cả những con đường hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ... mà còn vì phố cổ Hội An lưu giữ được một nền văn hóa phi vật thể khá đồ sộ, thể hiện chính trong cuộc sống thường nhật và phong tục tập quán của những người dân. Có thể nói, nơi đây được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị cổ. Hai yếu tố chính đó làm cho Hội An ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương và đặc biệt là du khách quốc tế. Và một lẽ nữa là Vinpearl Hội An có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển chuỗi thương hiệu Vinpearl của chúng tôi ra khắp các đô thị du lịch lớn trên cả nước.

PV: Ông có thể giới thiệu cụ thể hơn về dự án này?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Đây là dự án quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu Vinpearl, bởi nó đánh dấu một bước tiến chuyên nghiệp trong chiến lược mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động và từng bước hoàn thiện một hệ thống đầu tư phát triển, quản lý và khai thác du lịch của Vinpearl. Đặc biệt, đây là sự mở đầu cho chiến lược mở rộng khai thác và phát triển thương hiệu Vinpearl ra các đô thị lớn trên cả nước sau khi chúng tôi đã có những thành công nhất định với tổ hợp du lịch biển đảo quốc tế tại Vinpearl Land - Nha Trang.

Theo kế hoạch, Khu du lịch sinh thái Vinpearl Hội An sẽ là một khu du lịch sinh thái biển cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với các phân khu chức năng hợp lý gồm một khách sạn 5 sao và 35 căn biệt thự cao cấp cùng hệ thống phụ trợ hoàn hảo; tổng diện tích của dự án là 70.277m2, tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào phục vụ vào quý I năm 2010. Và đây cũng sẽ là khu du lịch sinh thái biển (Sea Ecoresort) đầu tiên được xây dựng tại Hội An.

PV: Vậy mục tiêu mà Công ty Vinpearl hướng tới khi xây dựng Khu du lịch sinh thái Vinpearl Hội An là gì?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Khi đầu tư xây dựng và khai thác, quản lý Khu du lịch sinh thái Vinpearl Hội An, chúng tôi sẽ xây dựng nơi đây thành một “địa chỉ đỏ” có khả năng làm tăng thêm sức hấp dẫn của du lịch Hội An; đồng thời góp phần tích cực vào việc phát triển ngành kinh tế du lịch của địa phương.

Chúng tôi sẽ nỗ lực để Vinpearl Hội An Resort trở thành một điểm nhấn mới về du lịch sinh thái biển; là một tổ hợp du lịch có phong cách kiến trúc đẹp, kết hợp hài hòa giữa hiện đại với truyền thống; tạo ra sự hài hòa và cộng sinh với sinh cảnh Cửa Đại; đặc biệt, dự án sẽ hết sức chú trọng tới việc phát triển phù hợp với một địa danh là Di sản văn hóa thế giới như Hội An. Từ đây chúng tôi cũng sẽ xây dựng và cải tạo cảnh quan để trở thành môi trường du lịch sinh thái biển đặc trưng, bảo vệ và nâng cấp các tài nguyên đất đai, mặt nước và môi trường sinh thái biển, bảo đảm sự phát triển bền vững của khu vực.

Và, để làm được điều này, ngoài sự cố gắng của doanh nghiệp, chúng tôi cũng rất cần đến sự ủng hộ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho dự án của các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý, các đối tác, các cơ quan truyền thông đại chúng và của nhân dân địa phương…

PV: Nhiều doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết đầu tư tại dải đất ven biển Quảng Nam. Vinpearl Hội An đã có những chiến lược cụ thể nào để đảm bảo cho việc đầu tư dự án đúng như cam kết?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Như tôi đã nói, Vinpearl Hội An nằm trong chiến lược phát triển chuỗi thương hiệu Vinpearl tại Việt Nam. Trong thời điểm mà uy tín của mỗi thương hiệu là sự sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ như Vinpearl thì việc xây dựng đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng dịch vụ của Vinpearl Hội An cũng là điều mà chúng tôi phải thực hiện bằng được.

(Theo báo Quảng nam)

  • 10 công ty lãi lớn nhất thế giới
  • “Âm thầm” danh tiếng Siemens
  • VISA vì chữ tín, nhờ chữ tín
  • Triết lý cuộc sống từ bữa sáng
  • 'Kẻ đi săn' đa quốc gia và số phận thương hiệu Việt
  • Mickey tròn 80 tuổi
  • Văn hóa tổ chức và Thương hiệu doanh nghiệp (Phần 1)
  • Văn phong thương mại - “ngày ấy và bây giờ…”
  • Một ngày của thương hiệu
  • 12 sai lầm trong quảng cáo mà bạn nên tránh
  • Thế nào là một chiến lược thương hiệu?
  • Xây dựng thương hiệu cho hàng tiêu dùng
  • Tầm nhìn và Sứ mạng của thương hiệu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com