Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Điểm mặt 10 tỷ phú công nghệ nhiều tiền nhất

Hãng tin tài chính Bloomberg mới đây đã công bố danh sách những người giàu nhất trong thế giới công nghệ, dựa trên giá trị cổ phiếu và các tài sản khác mà những đại gia này đang sở hữu.

Theo xếp hạng, tỷ phú từng giàu nhất thế giới Bill Gates là người đứng đầu bảng, với hơn 61 tỷ USD. Hai nhân vật khác của Microsoft là CEO Steve Ballmer và đồng sáng lập Paul Allen cũng được gọi tên, nhưng ở vị trí thấp hơn nhiều.

Hầu hết các gương mặt trong top 10 đều là đại gia Mỹ. Đại diện duy nhất của châu Á là Azim Premji, đồng sáng lập hãng xuất khẩu phần mềm lớn thứ ba ở Ấn Độ. Premji được xếp thứ 5 trong danh sách về số tài sản mà ông đang sở hữu.

Dưới đây là chi tiết về 10 tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới.

1. Bill Gates
 


Công ty: Microsoft
Chức vụ: Đồng sáng lập
Tài sản: 61,3 tỷ USD

Bill Gates là đồng sáng lập Microsoft, hãng phần mềm lớn nhất thế giới về doanh thu. Ông cũng là người giàu nhất nước Mỹ, tỷ phú nhiều tiền thứ hai thế giới. Hiện, ông nắm 6% cổ phần trong Microsoft. Hiện Gates đang tập trung cho công tác từ thiện.

2. Larry Ellison


Công ty: Oracle
Chức vụ: CEO
Tài sản: 37,9 tỷ USD

Phần lớn tài sản của Ellison là từ số cổ phần 22,5% trong Oracle, tập đoàn phần mềm lớn thứ ba thế giới về doanh thu. Ông cũng sở hữu 49% cổ phần trong hãng phần mềm NetSuite. Ngoài số cổ phần cổ phiếu trong các công ty, Ellison còn có 4 tỷ USD tiền mặt và nhiều tài sản khác như địa ốc.

3. Mark Zuckerberg


Công ty: Facebook
Chức vụ: CEO
Tài sản: 21 tỷ USD

Zuckerberg là đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook. Được thành lập năm 2004, tới nay Facebook đã có 845 triệu thành viên thực tế, chiếm 12% dân số thế giới. Công ty này đang thực hiện các bước cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và theo đó, tài sản của tỷ phú trẻ tuổi này sẽ còn tăng thêm.

4. Larry Page


Công ty: Google
Chức vụ: CEO
Tài sản: 18,7 tỷ USD

Larry Page là đồng sáng lập Google (cùng với Sergey Brin). Anh hiện đảm nhiệm cương vị Giám đốc điều hành của Google. Kể từ khi hãng tìm kiếm trực tuyến khổng lồ này chính thức lên sàn vào năm 2004, Page đã bán ra số cổ phiếu trị giá hơn 3 tỷ USD.

5. Sergey Brin


Công ty: Google
Chức vụ: Đồng sáng lập
Tài sản: 18,7 tỷ USD

Cũng như Larry Page, Brin là đồng sáng lập Google và sở hữu 16% cổ phần trong công ty này. Brin đã rời chức Chủ tịch Google trong năm 2011 để tập trung vào các dự án đặc biệt. Kể từ năm 2004 tới nay, anh cũng đã bán ra số cổ phiếu trị giá hơn 3 tỷ USD.

6. Azim Premji


Công ty: Wipro
Chức vụ: Đồng sáng lập
Tài sản: 18,5 tỷ USD

Premji sở hữu 79% cổ phần trong Wipro, hãng xuất khẩu phần mềm lớn thứ ba của Ấn Độ. Công ty có trụ sở ở Bangalore này hiện có hơn 100.000 nhân viên và thu nhập hàng năm đạt hơn 7,2 tỷ USD. Premji cũng sở hữu một quỹ cổ phiếu cá nhân.

7. Jeff Bezos


Công ty: Amazon
Chức vụ: CEO
Tài sản: 17,2 tỷ USD

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Jeff Bezos đã đưa Amazon trở thành nhà bán lẻ lớn nhất trên Internet, với doanh thu hơn 64 tỷ USD. Trong năm 2007, Bezos đã bán ra máy đọc sách điện tử Kindle. Năm ngoái, công ty này lại ra mắt máy tính bảng Kindle Fire. Cả hai sản phẩm này đều kiếm bộn tiền cho Amazon.

8. Steve Ballmer


Công ty: Microsoft
Chức vụ: CEO
Tài sản: 15,3 tỷ USD

Steve Ballmer đã đảm nhiệm cương vị này sau khi Bill Gates rời bỏ để tập trung vào công tác từ thiện. Ballmer đã nỗ lực hết sức trong việc duy trì ánh hào quang của hãng phần mềm lớn nhất thế giới trước sự cạnh tranh gay gắt trong kỷ nguyên Apple. Mới đây, Microsoft đã ra bản beta Windows 8 và đang nhận được sự khen ngợi từ người tiêu dùng.

9. Michael Dell


Công ty: Dell
Chức vụ: CEO
Tài sản: 14,9 tỷ USD

Michael Dell là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dell, hãng sản xuất phần cứng máy tính lớn thứ ba thế giới. Ông cũng sở hữu 15% cổ phần trong công ty Round Rock. Thông qua hãng quản lý đầu tư MSD Capital của ông, Dell hiện có danh mục đầu tư khoảng 10 tỷ USD với những khoản tiền trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

10. Paul Allen


Công ty: Microsoft
Chức vụ: Đồng sáng lập
Tài sản: 14,8 tỷ USD

Paul Allen là đồng sáng lập Microsoft, là người đã góp công đưa Microsoft trở thành công ty thành công nhất trong kỷ nguyên máy tính cá nhân. Năm 1983, Allen rời công ty và tham gia nhiều lĩnh vực đầu tư khác nhau như giải trí, địa ốc, chứng khoán, năng lượng...

(Theo Vneconomy)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Những “đại gia” Trung Quốc điêu đứng vì chứng khoán
  • Chân dung 10 nữ doanh nhân quyền lực Á châu
  • Nữ phóng viên tỷ phú sở hữu 6 tỷ USD nhờ BĐS
  • Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ công thức đầu tư
  • Steve Jobs từng luống cuống vì Apple quá nhiều tiền
  • Chân dung những “cự phú” trong thế giới Arab
  • Tỷ phú Warren Buffett đang đổ tiền vào đâu?
  • Vượt qua mặc cảm, xây đế chế 200 triệu USD
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com