Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Giải trí kiểu doanh nhân

Có nhiều bạn sinh viên hỏi tôi rằng, công việc bận rộn vậy anh nghỉ ngơi và giải trí vào lúc nào? Câu hỏi ấy đã thôi thúc tôi viết những dòng tâm sự, chia sẻ về cách giải trí rất riêng của mình.

Với cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của doanh nghiệp có 5 công ty con, phần lớn thời gian của tôi là ngồi trước chiếc laptop.

8h sáng tôi bắt đầu ngày làm việc bằng một ấm trà mạn quen thuộc và bật máy tính. Công việc đầu tiên của tôi không phải là check mail kiểm tra tiến độ công việc như mọi người vẫn làm mà là sign in vào nick yahoo. Nick bật sáng ngay lập tức có vài cái mặt cười ngộ nghĩnh được gửi tới kèm với lời chúc buổi sáng tốt lành của các bạn sinh viên và những người đồng nghiệp. Thật không có sự bắt đầu nào tuyệt vời hơn thế tôi thấy mình là người may mắn vì luôn có được sự khởi đầu vui vẻ.

Đánh golf cũng là một cách giải trí mà nhiều CEO lựa chọn. Ảnh: VCTV.

Không chỉ riêng tôi mà bất cứ CEO nào cũng ngập trong núi công việc và những vấn đề cần phải giải quyết. Chỉ một chút lơ là, một chút thiếu chú ý, thành quả của cả một tập thể sẽ tiêu tan. Chính vì vậy tôi luôn tập trung cao độ và đòi hỏi tính nghiêm túc rất cao trong công việc. Sự căng thẳng mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi và tôi cũng như tất cả mọi người đều cần được giải trí để thư giãn tinh thần. Có điều cách giải trí và tìm niềm vui của tôi không phải là những chuyến du lịch hay nghỉ ngơi tại nhà mà là những buổi giảng dạy miễn phí dành cho sinh viên.

Sau một tuần bận rộn với công việc tôi lại bước tới giảng đường đại học nhưng không phải với cương vị là một anh sinh viên như mấy năm về trước mà là một người truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức cho các bạn trẻ. Tôi thấy tự hào vì mình đã phần nào thực hiện được ước mơ của bản thân và đang giúp các bạn sinh viên có thêm vốn sống và tri thức để thành công trên bước đường sự nghiệp. Những điều tôi chia sẻ với các bạn sinh viên trong những buổi giảng ấy không mang tính vĩ mô, to lớn mà là những điều hết sức quen thuộc và dễ gặp phải khi các bạn bắt đầu chặng hành trình của mình.

Tôi cũng từng là sinh viên, cũng từng bỡ ngỡ trước ngưỡng cửa cuộc sống nên tôi hiểu rất rõ những băn khoăn, vướng mắc của các bạn trẻ. Để thành công trong cuộc sống và đặc biệt là trên thương trường thì kiến thức là chưa đủ các bạn còn cần có những kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tế. Tôi đã đến giảng dạy tai nhiều trường đại học, trò chuyện với hàng trăm thậm chí hàng nghìn bạn sinh viên. Tất cả họ đều ham học hỏi và có chí tiến thủ. Họ chia sẻ vơi tôi ước mơ và cả những khó khăn của họ còn tôi lắng nghe và góp ý.

Xét trên một phương diện nào đó thì tôi thấy mình giống như một người anh đang truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu có được cho những đứa em của mình. Thường thì một buổi giảng chỉ diễn ra trong vòng 2 tiếng nhưng những điều cả tôi và các em sinh viên gặt hái được là vô hạn. Chúng tôi cùng trau dồi thêm kiến thức, cùng bàn luận một vấn đề và cùng nhau nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Sau mỗi buổi giao lưu như thế tôi thường để lại số điện thoại và email để bất cứ khi nào cần một lời khuyên các bạn có thể tìm đến tôi.

Những ngày mới đi dạy tôi cũng chỉ nghĩ mình làm một việc tốt, tìm một niềm vui chứ không nghĩ mình lại được rất nhiều từ điều đó. Tôi vừa được thư giãn tinh thần vừa có thể nâng cao trình độ của bản thân từ chính những câu hỏi khó của các bạn sinh viên. Đây cũng là cơ hội để tôi kết bạn, tìm được nhiều nhân viên giỏi và các đối tác quan trọng trong tương lai. Tôi vẫn thường ví von tôi là người trồng cây giàu có nhất vì cây của tôi sinh ra nhiều loại quả ngọt có ích cho đời.

Mỗi người đều có cách giải trí riêng và tôi lựa chọn cách giải trí mang tính chất cộng đồng. Tôi vẫn luôn lấy tình cảm, sự tin cậy của các bạn sinh viên dành cho mình làm động lực để nỗ lực và phấn đấu trong công việc đó cũng chính là niềm vui, cách giải trí rất riêng của tôi mà ít người biết được.

Có những lúc phải chạy khắp trường này tới trường kia, khi ở Hà Nội hay khi ở TP HCM cũng vậy. Vừa bận song lại rất vui, có lẽ đấy là cách giải trí tuyệt vời nhất mà tôi đã may mắn có được và được lựa chọn, với hàng trăm học trò thường xuyên cũng giúp tôi vượt qua bao khó khăn trong quá trình điều hành doanh nghiệp. Các em không chỉ đơn thuần là những học trò bình thường, không chỉ là những người bạn mà trong đó còn hàng chục cộng sự đã và đang làm việc cùng tôi. Và cũng có không dưới 100 học trò đã trưởng thành làm việc thành làm việc với vị trí quan trọng tại các công ty lớn và cũng có gần 10 em đã trở thành những doanh nhân trẻ, đang cống hiến sức mình để phát triển và đóng góp chung cho xã hội. Thật chẳng còn cách giải trí nào tuyệt vời và ý nghĩa hơn vậy.

(Theo vnexpress)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • “Mặt trận hở sườn“ của doanh nhân
  • Đường vào tù của các tỷ phú
  • Những tỷ phú vướng vòng lao lý
  • Công nhân nhà máy thịt thành người giàu nhất Trung Quốc
  • Tỷ phú giàu thứ hai của Nga chê di động
  • Hồi kết không có hậu của “Vua bán lẻ”
  • “Người đặc biệt” - nhà quản lý tài ba
  • Sáng tạo để đầu tư
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com