Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khi dám nghĩ và dám làm...

Với logo chùa Cầu, Taxi Hội An bước đầu khẳng định thương hiệu

Với logo chùa Cầu, Taxi Hội An bước đầu khẳng định thương hiệu

Công việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn đang trên đà phát triển tốt, đột nhiên Trần Ngọc Thanh bỏ ngang trước sự ngỡ ngàng, khó hiểu của gia đình và bạn bè. Sau hai năm không thấy anh xuất hiện trên thương trường thì một hôm, người dân Phố cổ ai cũng sửng sốt và bất ngờ trước sự ra đời của hãng Taxi Hội An mang trên mình logo Chùa Cầu - hãng Taxi tư nhân đầu tiên ở phố Hội của một chủ doanh nghiệp trẻ.    


Vượt khó khăn vươn tới khát vọng!     


Vào Hội An thời điểm này, hỏi Thanh "khùng" từ người già đến trẻ con ai ai cũng biết tiếng…! Nhân vật mà tôi kể tới là Trần Ngọc Thanh (41 tuổi), sinh ra trong một gia đình lao động nghèo ở phố Hội, nhà đông anh em (6 người). Vừa xong cấp ba, anh phải nghỉ học để lao động kiếm sống và giúp đỡ gia đình, nhưng vẫn nuôi ước mơ trở thành một nhà kinh doanh. Để biến ước mơ trở thành hiện thực, anh đã làm lụng vất vả bằng nhiều nghề khác nhau, quyên góp rồi xây dựng lên một nhà hàng lớn kinh doanh nhiều mặt hàng nhằm mục đích phục vụ cho du khách trong và ngoài nước đến với Hội An.  Nhà hàng anh làm chủ kinh doanh ngày càng phát triển. Thế nhưng, bất ngờ anh chuyển sang sáng tác những tác phẩm mỹ nghệ với chủ đề “Thiên Nga trên sông Hoài - Hội An”.


Thế rồi, công việc mới anh cũng không theo đuổi lâu. Sau hơn nửa năm "thất nghiệp"… Ngọc Thanh trở thành ông chủ của hãng Taxi tư nhân mang thương hiệu“Taxi Hội An”.  


“Tôi muốn Taxi của mình như một món ăn mà ngày xưa chính nhà hàng của tôi mang lại cho khách. Đi Taxi Hội An, ăn món ăn Hội An - đó là những điều tôi làm cho mảnh đất chính nơi tôi đang sống”-
anh Thanh tâm sự. Anh cho biết, xuất phát từ suy nghĩ: Hội An là một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tôi tự đặt ra câu hỏi: Muốn tham quan nơi này hay nơi kia thì du khách cần gì? Đó là phương tiện đi lại! Trước đây, Hội An chỉ có xe xích lô, còn khách muốn đi Taxi phải thuê ở những TP khác đến. 


Anh kể: “một hôm, anh ngồi uống cà phê bên đường thì nghe người dân và du khách trao đổi - nhiều lần gọi Taxi để đi nhưng đều nhận từ đầu giây kia câu trả lời: "Xin lỗi quý khách đã hết xe, xin quý khách chờ"! - Những câu xì xào bàn tán nghe được cùng những nung nấu bấy lâu biến thành quyết tâm thực hiện. Song, khi đem ý kiến này tham khảo với gia đình bạn bè thì ai cũng phản đối”. Khó khăn không làm anh lùi bước. Sau rất nhiều đắn đo, anh quyết định thành lập và Taxi Hội An đã ra đời.       
 
Ông Trần Ngọc Thanh - Giám đốc Công ty TNHH DV-DL Nguyên Thanh cho biết:“Đi Taxi Hội An, ăn món ăn Hội An - đó là những điều tôi làm cho mảnh đất chính nơi tôi đang sống”.

Dấu ấn một thương hiệu!      


Taxi Hội An của Công ty TNHH DV-DL Nguyên Thanh (địa chỉ 193, Lý Thái Tổ, Hội An) chính thức đi vào hoạt động từ 5/10/2008, với đội xe gồm 12 chiếc Toyota trị giá hơn 10 tỷ đồng. Và, giờ đây thương hiệu Taxi Hội An đã được nhiều người biết đến.


Làhãng Taxi tư nhân đầu tiên ở Phố cổ, trong những tháng mới thành lập, Taxi Hội An luôn hoạt động hết công suất để phục vụ cho khách trong và ngoài nước. Thành công bước đầu đã khẳng định con đường mà Thanh lựa chọn là đúng đắn - anh cười bẽn lẽn:"Những chiếc Taxi đã không phụ lòng mình". 


“Dám nghĩ và dám làm” - đó là bản chất của ông chủ trẻ Trần Ngọc Thanh. Nhìn bề ngoài có vẻ hiền lành, thư sinh khiến ít ai nghĩ rằng anh có nghị lực mạnh mẽ như thế? Đang cầm trên tay ly cà phê vừa nhấm nháp vừa tâm sự cùng chúng tôi, bất chợt chuông điện thoại reo, anh chạy lại đặt ly cà phê xuống bàn, nhấc máy lên với giọng lịch sự: “Alô, tổng đài Taxi Hội An xin kính chào quý khách ...”. "Hôm nay, cô nhân viên trực điện thoại nghỉ, tôi phải làm thay"- Ông giám đốc trẻ thanh minh như vậy.   


Mới ra đời, lại trong thời khủng hoảng kinh tế, cùng với sự cạnh tranh từ các hãng vận tải khác càng làm khó doanh nghiệp của anh. Nhưng nhờ vào một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với trên 50 tài xế đều là dân bản địa, họ thông thạo những ngóc ngách Phố cổ đã trở thành là những người hướng dẫn viên du lịch cho khách. Cty không ngừng đầu tư thêm xe để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng. 


Luôn quan niệm tất cả thành công đều nhờ vào công sức của toàn bộ đội ngũ nhân viên trong công ty. Ông chủ trẻ của hãng Taxi ở Phố cổ rất quan tâm đến đời sống anh em. Trung bình mỗi nhân viên thu nhập trên 3 triệu đồng/ tháng, đây là thu nhập đáng mơ ước của rất nhiều lao động trong thời kinh tế khó khăn (riêng tài xế chỉ làm 15 ngày, vì 2 người chỉ chạy một xe). " Luôn sẵn sàng, đảm bảo giờ giấc và sự an toàn cho khách" - Đó là tiêu chí hàng đầu của Taxi Hội An – anh Thanh cho biết.

(Theo Thi Sách -Nguyên Khang // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • “Bill Gates của Ấn Độ”
  • Tập đoàn của tỷ phú đầu tư Buffett lỗ lớn
  • Đầu cơ vào chiến tranh
  • Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới
  • Phương pháp đầu tư của Warren Buffett
  • Ai sẽ thay Warren Buffett?
  • Tài sản của giới siêu giàu ở Anh lao dốc
  • Khủng hoảng thép khiến gia đình Mittal lao đao
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com