Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Người đánh bóng hình ảnh “đại gia”

Đó là Juliana Slaschova. Bà là chỗ dựa tin cậy của nhiều nhà tài phiệt Nga

Kể từ năm 2007, Juliana Slaschova là Chủ tịch Công ty Mikhailov & Partners, doanh nghiệp quan hệ công chúng (PR) hàng đầu ở Nga chuyên đánh bóng hình ảnh của các nhà tài phiệt, những người vừa giàu có vừa thế lực.


Juliana Slaschova. Ảnh: INOSMI.RU

Theo báo Gloria Mundi (Nga), nhiều nhà tài phiệt không muốn tiếp xúc với giới báo chí. Còn khi gặp gỡ báo giới, họ mong đợi sự tâng bốc. Bên cạnh đó, những người khác coi sự chú ý và ngưỡng mộ của công chúng là điều họ có thể mua được, như mua một bức tranh của Picasso hoặc một mảnh đất ở Siberia.


Trong tình thế đó, nhiều người đã nhờ cậy sự giúp đỡ và tư vấn của Juliana Slaschova, một phụ nữ lão luyện trong lĩnh vực PR ở Nga. Trong 15 năm qua, bà đã thiết lập được quan hệ với không ít ông trùm truyền thông, nhà tài phiệt, nhà hoạt động xã hội cũng như chính khách lỗi lạc và quyền lực. Các khách hàng của bà bao gồm cả nhà tư bản công nghiệp Mikhail Prokhorov, được xem là người giàu nhất nước này và tỉ phú Alexander Nesis - gia đình ông này hoạt động ở lĩnh vực tài chính và kim loại quý.


Không có ngày nào đặc biệt đối với Slaschova cả. Một ngày bắt đầu ở gia đình với chồng và đứa con gái 5 tuổi, rồi kết thúc khi các cuộc gặp gỡ chấm dứt. Nó có thể bắt đầu bằng việc đến phòng tập thể dục và thẩm mỹ viện hoặc cuộc gặp mặt sếp một công ty khai thác mỏ của Nga làm ăn với nước ngoài. Gần đây, chỉ trong buổi sáng, bà đã gặp 5 khách hàng hoạt động trong các ngành công nghiệp khác nhau, đòi hỏi Slaschova phải dựa vào đội ngũ 150 nhà phân tích và tư duy chiến lược của mình.


Các nhà tài phiệt Nga cố gắng kiểm soát tất cả mọi thứ chung quanh họ, kể cả hình ảnh của họ trong mắt công chúng. Một số khách hàng của Slaschova yêu cầu bà nắm quyền kiểm soát toàn bộ mọi phương tiện thông tin đại chúng. Bà kể: “Chúng tôi giải thích rằng chúng tôi không thể kiểm soát các phương tiện thông tin đại chúng hoặc nội dung các sản phẩm của họ. Thế nhưng, chúng tôi có thể tạo nên danh tiếng cho khách hàng theo những cách bình thường, hiệu quả, mang tính xây dựng”.


Slaschova còn kể trường hợp một doanh nghiệp Nga chuẩn bị đầu tư ở nước ngoài đã đến gặp bà trước khi thực hiện hợp đồng và yêu cầu bà giúp cải thiện hình ảnh của họ ở đất nước sở tại. Hơn nữa, các khách hàng còn nhờ bà giúp đỡ khi vận mệnh của cá nhân họ hoặc của công ty bị đe dọa trực tiếp.


Bên cạnh đó, khoảng một phần năm số khách hàng của Slaschova yêu cầu giúp họ trở nên... vô hình. Đó là bởi vì ở Nga, các băng đảng thường dòm ngó những người siêu giàu để tống tiền thông qua các hình thức mua chuộc, hăm dọa, thậm chí cả bắt cóc. Slaschova kể: “Chúng tôi có 3 khách hàng nắm giữ các chức vụ quan trọng và tất cả họ đều thành công trên bình diện quốc tế. Tôi bảo đảm với họ rằng trong vòng từ 6 đến 12 tháng, họ sẽ có hình ảnh tốt đẹp hơn trên báo chí nước ngoài”.
 

Tận dụng ưu thế của phụ nữ


Slaschova còn trẻ và quyết đoán, với sự cứng rắn sắt đá ẩn sau vẻ bề ngoài hợp thời trang. Bà miêu tả công việc của mình là chiến lược công chúng hơn là PR thuần túy. Bà chỉ làm việc với khách hàng chịu ngồi xuống, lắng nghe và làm theo lời tư vấn.
 

Ngoài ra, Slaschova cho biết một nhà tư vấn đã khuyên bà từ bỏ bộ quần áo đơn giản và tận dụng các ưu thế của phụ nữ. Bà khẳng định: “Tôi đã thành công hơn nhiều kể từ khi thay đổi ngoại hình của mình. Và tôi cũng cảm thấy tự do hơn nhiều khi mặc bộ áo đầm”.

(Theo NGÔ SINH // Nguoilaodong Online)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Con sói của phố Wall
  • Triệu phú từ thiết kế trang web
  • Bill Gates hỗ trợ 120 triệu USD cho nông dân
  • Anh em nhà Hunt: Giàu nhờ dầu, bại bởi bạc
  • Nữ thiết kế nội thất trẻ tài năng hàng đầu nước Mỹ
  • Anh em tỷ phú Ấn Độ đưa nhau ra tòa
  • Từ Phố Wall đến chính trường
  • Donald Trump - tỷ phú hay ngôi sao truyền hình?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com