Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Pete Cashmore - ông chủ của blog nổi tiếng thế giới

Pete Cashmore, chưa đầy 25 tuổi, CEO và người sáng lập Mashable.com, một trong Top 10 blog Technorati nổi tiếng thế giới. Anh sáng lập Mashable tại một thành phố nhỏ Scotland vào năm 2005, lúc mới 19 tuổi.

Pete Cashmore - tinkinhte.com
Pete Cashmore

Năm 2009, là năm được mùa của Cashmore với một loạt các danh hiệu do các tạp chí bình chọn. Đó là  một trong Top 30 người dưới 30 tuổi xuất sắc của Inc. Magazine, một trong Top 25 người sáng tạo web của tạp chí  Forbes và một trong Top 10 người làm thay đổi các trò chơi năm 2009 của tờ Huffington Post.

Cashmore phụ trách chuyên mục kỹ thuật và thông tin cho CNN.com. Anh cũng là một trong 40 người sử dụng Twitter được nhiều người đọc nhất. Có hơn 1,8 triệu người đọc tính tới 21-12-2009, hơn 90  người say mê của facebook và hơn 330.000 người đăng ký tham gia.

Ngoài ra, Mashable của Cashmore được tạp chí  PC , Business Week bình chọn là một trong những blog có lợi nhuận nhất thế giới. Site phục vụ hơn 10 triệu người đọc hàng tháng và có bộ máy 15 người làm việc cả ngày. Nó có hơn 50  người cộng tác thường xuyên và có hàng triệu đôla thu nhập thông qua quảng cáo và kinh doanh sự kiện.

Hiện nay Cashmore phân chia thời gian của mình giữa Scotland, San Francisco, New York và Los Angeles.

Dưới đây là trích đoạn từ một cuộc phỏng vấn Pete Cashmore thể hiện phong cách làm việc và bí quyết thành công của anh.

Anh nổi tiếng nhờ có nội dung mang chất lượng cao, anh có bí quyết gì dành cho những bài có chất lượng trên blog cũng như cách tuyển những người viết?

Nói chung chúng tôi thích những người viết mà có thể nắm bắt được những ý tưởng tổng hợp và giải thích chúng bằng những ngôn từ đơn giản. Chúng tôi giữ những người có kiến thức sâu rộng kết hợp với kỹ năng ngôn ngữ tốt như trữ mật ong trong tổ.

Nếu như anh có thể dùng máy thời gian quay lại thời điểm khi anh khởi đầu anh có lời khuyên nào dành cho chính mình không?

Làm việc sáng suốt hơn, nhưng không cần cù hơn.

Anh có nghĩ bản chất kinh doanh là một cái gì đó có trong máu mình hay đó là một cái gì đó có thể học được?

Tôi tin rằng cái đó có thể học được, nhưng đối với nhiều nhà kinh doanh dường như nó có từ tính cách của họ hoặc từ những kinh nghiệm rất sớm. Tôi tự thấy mình chưa học được nhiều kinh nghiệm từ những nhân vật có uy tín.

Anh có những cuốn sách nào yêu thích liên quan tới kinh doanh, webmaster hoặc phát triển cá nhân mà anh có thể khuyên những nhà kinh doanh khác đọc?

Không, tôi không nhớ những gì tôi đọc, tôi nhớ kinh nghiệm. Tôi cho rằng điều đó tốt nhất để “lặn” đúng và học con đường đi khó khăn.

Nếu Internet không tồn tại anh nghĩ mình có thể làm gì?

Chắc tôi sẽ học luật hoặc chính trị học.

Điều gì anh thích nhất ở Internet?

Những khả năng vô giới hạn.

Điều gì anh ít thích nhất ở Internet?

Thư rác (spam)

Anh có kế hoạch gì (cá nhân hoặc kinh doanh) có thể chia sẻ với chúng tôi về mục đích, kế hoạch, mục đích cuộc đời tương lai?

Ồ, tôi đang vẽ sơ đồ  cho một cuộc đời dài, có quá nhiều khả năng và cơ hội ngay bây giờ chỉ đi theo một con đường.

Trong trả lời phỏng vấn cho vator.tv Cashmore đã nói, chính anh đã có cả  chuỗi những sai lầm. Nhưng anh lại khuyên rằng: “Bạn đừng lấy lời khuyên, hãy tự tạo những sai lầm của chính mình. Mỗi người một khác, và mỗi người tìm những con đường khác nhau để thành công… Hãy làm điều bạn yêu thích.

(Theo Thiên Giang // Tienphong Online // /vator)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • 10 tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thế giới
  • Chân dung vị tỷ phú 'lật đổ' Bill Gates
  • Người giàu nhất Trung Quốc có 5,1 tỷ USD
  • Mã Tuyết Chinh - Nữ doanh nhân đầy quyền lực
  • 'Cỗ máy kiếm tiền' thu 3.250USD/phút diễn thuyết
  • Chủ tịch HSBC: “Tôi từng du học chỉ với 16 USD”
  • Những bài học lãnh đạo của cựu CEO Thomson Reuters
  • “Ông trùm thép” giàu nhất nước Nga
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com