Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Công ty, vốn, quản lý vốn và tranh chấp”

Thực chất Công ty là gì. Vốn là gì. Quản lý công ty ra sao. Những tranh chấp nào thường xảy ra trong hoạt động điều hành công ty...? Đây là những câu hỏi mà không phải tất cả các giám đốc điều hành, những ông chủ doanh nghiệp có thể trả lời một cách thỏa đáng.

Đơn giản là vì hệ thống các công ty, doanh nghiệp Việt Nam mới được hình thành và bước chân vào một thị trường tự do có tính cạnh tranh cao trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, và những nhà quản trị doanh nghiệp trong nước vẫn phần lớn điều hành công ty dựa vào kinh nghiệm.

“Công ty vốn, quản lý vốn và tranh chấp” là cuốn sách được viết dựa trên Luật doanh nghiệp 2005 với những ví dụ rất thực tế. Sách bao gồm 5 phần với phần đầu tiên cung cấp cho bạn đọc những đặc tính quan trọng nhất của một công ty. Cụ thể là lịch sử hình thành công ty, quá trình hình thành định chế công ty ở Việt Nam, các văn kiện pháp lý cấu thành công ty, và cả vấn đề đạo đức kinh doanh đang được đặt ra ngày một gay gắt hơn trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Trong phần 2, độc giả sẽ được giải thích với những lý thuyết, nhận định đầy đủ về tính chất của vốn, những quy định về vốn trong luật của Việt Nam, phần vốn và phần góp vốn, cổ phần ưu đãi, trái phiếu… Trong các phần tiếp theo, bạn đọc tiếp tục được giải thích về các hình thức trình độ quản trị doanh nghiệp, so sánh giữa quản trị bằng kinh nghiệm và quản trị khoa học, thiết lập quản trị khoa học, kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp, khái niệm và điều hành tập đoàn kinh tế tư nhân và những vấn đề liên quan đến tranh chấp trong doanh nghiệp.

Đây là thành quả của sự kết hợp giữa hai cây bút quen thuộc trong lĩnh vực kinh tế Nguyễn Ngọc Bích, tốt nghiệp chuyên ngành Luật kinh doanh và thương mại (Đại học Harvard) và Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, Trưởng ban Chính sách Kinh tế vĩ mô của Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương. Cả hai đều có chung một mối quan tâm về công ty - một định chế kinh tế còn non trẻ ở Việt Nam, mà trong quá trình phát triển của doanh nghiệp thường ít suôn sẻ, với rất nhiều khó khăn và vấp váp.

 

(Theo Việt Hùng/VTV)

  • Những điều trường Harvard dạy và không dạy bạn
  • Đi tìm bóng ma khủng hoảng?
  • Phá bỏ quan niệm khách hàng là thượng đế
  • Kế hoạch kinh doanh trên 1 trang giấy
  • “Ngộ ra khủng hoảng…”
  • Sách hay: 80 người làm thay đổi thế giới
  • CEO và những quyết định kinh doanh
  • Một cẩm nang về công ty
  • Kinh tế Việt Nam: Thăng trầm và đột phá
  • “Chuyện quản trị doanh nghiệp”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com