Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong toàn cầu hóa

Đây là chủ đề buổi tọa đàm với mục đích phân tích, đánh giá về văn hóa doanh nghiệp từ góc nhìn kinh tế và quản lý, đồng thời đánh giá vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Nhằm hưởng ứng năm “Ngoại giao văn hóa” do Thủ tướng Chính phủ phát động và nhân kỷ niệm Ngày Thế giới phát triển văn hóa (21-5) do Hiệp hội UNESCO Việt Nam phối hợp với Trung tâm UNESCO văn hóa doanh nghiệp và Công ty Thanh niên Việt Nam tổ chức ngày 21-5, tại Hà Nội.

 

Văn hóa doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi loại hình doanh nghiệp. Do đó, nếu thiếu yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp khó có thể đứng vững và tồn tại được trên thị trường ở bất kỳ thời điểm, hay hình thái kinh tế xã hội nào. Ngày nay, nguồn nhân lực của doanh nghiệp là con người mà văn hóa doanh nghiệp là sự liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của từng nguồn nhân lực riêng lẻ tổng hợp lại. Không những thế, văn hóa doanh nghiệp còn được thể hiện qua phong cách của người lãnh đạo đứng đầu các vị trí của doanh nghiệp và tác phong làm việc của mọi nhân viên.

 

Chính vì vậy, các quan điểm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại hội thảo mang tính chất gợi mở để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm ra đặc trưng văn hóa kinh doanh riêng. Từ đó hình thành và nâng cao vị thế cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời góp phần xây dựng nền kinh tế phát triển ổn định và bền vững.

 

Đồng thời, để tăng cường các hoạt động giao lưu, xúc tiến phát triển văn hóa như một con đường tạo ra sự hiểu biểu thúc đẩy văn hóa trong nghiệp - tiền đề của việc xây dựng môi trường kinh doanh công bằng và bền vững, ban tổ chức cũng sẽ trao biển chứng nhận “Doanh nghiệp Văn hóa - UNESCO Việt Nam” cho 75 doanh nghiệp điển hình đã có những đóng góp tích cực trên lĩnh vực xây dựng văn hóa trong kinh doanh và vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 

 
Chứng nhận Doanh nghiệp Văn hóa -UNESCO Việt Nam có ý nghĩa đánh giá những công lao đóng góp trong việc phát triển về con người, kinh tế, môi trường và sự tiến bộ xã hội; về năng lực hoạt động vượt trội của tổ chức - doanh nghiệp về khả năng phát triển bền vững.

 

Danh hiệu này cũng là căn cứ cho các nhà đầu tư trong việc đánh giá năng lực hoạt động của một tổ chức - doanh nghiệp trong sự phát triển và sự tiến bộ về kinh tế, con người trong việc xây dựng, quảng bá thương hiệu, thực hành tốt trách nhiệm xã hội và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.

 

(Theo Thái An // Báo nhân dân điện tử)

Bài thuộc chuyên đề: Văn hóa kinh doanh - Văn hóa doanh nghiệp

  • Miễn dịch cho các tổ chức (Phần I)
  • Miễn dịch cho các tổ chức: (Phần II)
  • Chia sẻ kinh nghiệm trong giai đoạn mới
  • Ứng xử với những nền văn hóa khác nhau
  • Home Depot - Một kế hoạch thay đổi văn hóa công ty
  • Văn hoá doanh nghiệp thời hội nhập
  • Văn hóa kinh doanh:1. Văn hóa kinh doanh là gì?
  • Văn hóa kinh doanh:2. Một góc nhìn về văn hóa doanh nghiệp
  • Văn hóa kinh doanh: 3. Quan điểm của Herb Kelleher về văn hóa doanh nghiệp - Phần 1
  • Văn hóa kinh doanh: 4. Quan điểm của Herb Kelleher về văn hóa doanh nghiệp - Phần 2
  • Văn hóa kinh doanh: 5. Những dấu hiệu suy yếu trong môi trường văn hóa doanh nghiệp
  • Văn hóa kinh doanh: 6. Doanh nghiệp doanh nhân & văn hóa
  • Văn hóa kinh doanh: 7. Thế nào là “Văn hóa tổ chức”?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com