Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (3): Một công việc trong đời

 Stats đã nói rằng bạn nên thay đổi công việc đến lần thứ tám và có thể thêm ba lần nữa trong cuộc sống của bạn. Và bạn biết rằng trong mười hai phụ nữ chỉ có một người sẽ được người khác bảo bọc về tài chính. Một hoàng tử vừa giàu có vừa quyến rũ chỉ hiện diện trong những chuyện thần tiên.


Thực tế là không có chuyện một công việc sẽ theo ta suốt đời. Hãy tìm hiểu ở những người làm việc trong một công ty nào đó xem. Có ai gắn bó với công việc từ thời niên thiếu cho tới tuổi sáu mươi không? Chuyện đó hiếm hoi vô cùng.


Đối với cả ông chủ lẫn người làm thuê, nhất nhất trung thành là chuyện ít thấy. Vì vậy, tốt hơn hết hãy cố xoay sở để có thể tiến thân. Đó là lúc bạn bắt tay vào điều hành công việc của công ty nhắm tới những lợi ích thiết thực của mình và dẫn đầu trong công việc.


Những chiến lược cho việc chú trọng đường tiến thân


1. Đưa ra mục tiêu mỗi đầu năm
. Gặp gỡ ông chủ để trao đổi về mục đích và kế hoạch phát triển của bạn. Nếu họ biết mục đích đúng đắn của bạn, rất có thể họ chỉ ra cơ hội tốt hơn cho bạn.


2. Hãy bắt tay vào công việc mới để
bạn khẳng định được kỹ năng của mình hoặc bổ sung những thiếu sót mà bạn vừa nhận ra. Không những bạn gây được sự chú ý nơi ông chủ mà bạn còn có nhiều cơ hội được thăng chức.


3. Đề nghị công ty hỗ trợ chi phí
cho những khóa học hay những buổi hội thảo mà bạn được mời. Bạn còn có cơ hội phát triển những khả năng tiếp thị, mục đích là phát triển những kỹ năng không những bổ ích cho vai trò hiện tại mà còn có ích cho tương lai sau này. Cần đưa ra những mục đích cụ thể của các khóa học, trình bày với ông chủ. Qua đó, ông chủ sẽ nhìn ra sự tiến bộ nơi bạn và thế là bạn có cơ hội để tiến xa hơn.


4. Tiến hành việc kinh doanh riêng với niềm đam mê vốn
có, tạo nguồn thu nhập thứ hai. Lập kế hoạch kinh doanh là khởi đầu tốt để kiểm tra khả năng đứng vững của những ý tưởng riêng của bạn. Một khi nó được thành hình, hãy kiểm tra lại bằng cách chia sẻ với những người tin cẩn và tranh thủ học hỏi kinh nghiệm của họ. Bạn có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh sau vài giờ và cuối cùng, hãy dành trọn thời gian cho công việc nếu bạn thấy đủ sức hấp dẫn và đủ khả năng tài chính để thực hiện.


5. Tự nguyện là một cách khác
đưa bạn đến với cánh cửa của công nghệ mới và nếu hội đủ các yếu tố cần thiết bạn hãy thực hiện một bước đột phá. Và hãy nhớ rằng, càng nhiều kỹ năng càng giúp những giá trị của bạn có cơ hội bộc lộ. Và doanh thu của bạn chắc chắn sẽ tăng cao.


6. Bạn là ngôi sao nổi bật
. Hãy tự hoàn thiện và những thành tựu của bạn sẽ là tiêu điểm để nhiều người khác ngưỡng mộ. Hầu hết chúng ta đều e ngại phải nhìn thấy và nghe thấy cụm từ “Bạn đang yêu chính mình”. Vấn đề là những gã ngoài kia đang diễn thuyết trước công chúng về thành công của họ. Vì thế nếu bạn không nổi trội, bạn sẽ mãi lu mờ sau hậu trường.


Phần thưởng cao quý cho việc đầu tư của bạn.


1. Hãy nghĩ về bản thân theo thuật ngữ kinh doanh
- Bạn là sản phẩm có những đặc điểm cần thể hiện. Hãy tập trung vào nó và “bán” cho ông chủ hay những đồng nghiệp có uy tín.


2. Hãy bắt đầu bằng việc tự kiểm điểm bản thân -
Đừng chờ đến khi giám đốc phê bình kết quả của bạn. Hãy trung thực liệt kê những gì mình làm được. Khi nghiên cứu điều đó, bạn hiểu được giá trị của đồng tiền trên thị trường.


3. Để biết môi trường công việc có phù hợp không, hãy chuẩn bị cho vai trò của công việc kế tiếp. Thường thì phải thấy mới tin.


4. Hãy hòa nhập với những người tạo cảm hứng và khích lệ bạn
. Công việc được sáng tỏ và an toàn nhiều khi từ những lời khích lệ.


5. Phải biết về những quyết định trong công ty bạn
và những tổ chức bạn muốn cộng tác.


6. Hòa nhập vào mạng lưới của công việc
và hãy tận dụng mọi cơ hội mà bạn có thể (một cách đáng nể!) để thể hiện những tài năng của bạn (và dĩ nhiên là vẫn phát triển những kỹ năng mới.)


7. Cập nhật bản tóm lược
ít nhất là ba tháng một lần để kiểm tra những kỹ năng mới và nhắc nhở bạn về khả năng của mình. Hãy làm nổi bật và cô đọng những kỹ năng và những thuộc tính nổi trội trên mỗi trang.


8. Khi nộp đơn xin việc mới,
hãy liệt kê những kỹ năng giỏi nhất và những đặc điểm nổi trội nhất của bạn. Như thê bạn sẽ nổi bật lên. Điều này không có gì phải “ngại”.


9. Và cuối cùng
, hãy luôn trung thực và chân thành. Nhân cách của bạn sẽ thêm tiếng vang.

 

(Theo PHẠM THỊ NGỌC ÁNH tổng hợp - NXB TRẺ)

(Theo Nhà xuất bản trẻ)

Bài thuộc chuyên đề: Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress

  • Học 3 tháng, lương khởi điểm 4 triệu
  • Điểm tựa trong bão: Người cố vấn
  • Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
  • Khởi nghiệp và duy trì - Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Năm câu hỏi "tại sao" để bắt đầu doanh nghiệp
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (4): Tìm kiếm một công việc phù hợp
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (5): Doanh nghiệp lớn - Doanh nghiệp vừa và nhỏ - Doanh nghiệp tư nhân
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (6): Tham dự phỏng vấn
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (7): Biến ý tưởng lớn thành hiện thực
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (8): Giao tiếp hiệu quả
  • Khởi nghiệp thành công và chế ngự Stress (9): Đối phó với ông chủ lạc hậu
  • Cẩm nang khởi sự kinh doanh
  • Phần 2: Tên và cấu trúc công ty
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com