Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tự tin như một nhà lãnh đạo

Làm thế nào để tạo dựng niềm tin vào năng lực của bản thân như một nhà lãnh đạo? Bạn sẽ không vươn lên được đỉnh cao nếu không có niềm tin vào bản thân.

Đừng lo về sự hoàn hảo - hãy thể hiện lòng dũng cảm và làm tốt nhất có thể. Chính là nó vẫn ẩn bên trong một lớp vỏ bọc. Điều này sẽ làm tăng thêm chút nền móng cho bạn.

Năm ngoái, như thường lệ, tôi dạy một buổi nghiên cứu chuyên đề cho các học viên Thạc sĩ quản trị kinh doanh ở ĐH California tại Trường kinh doanh Hass ở Berkeley. Một học viên năm thứ hai đến gặp tôi và tâm sự rằng cậu ấy đã đọc cuốn Điều đưa bạn đến nơi này sẽ không đưa bạn đến nơi khác của tôi.

"Trong cuốn sách thầy nói về những thách thức cổ điển mà các khách hàng của tââfy đã phải đối mặt", cậu học viên nói. "Em đã nhận thấy rằng em chưa bao giờ thảo luận về vấn đề về lòng tự tin. Làm thế nào thày có thể giải quyết được với các vấn đề về lòng tự tin của khách hàng?"

Câu hỏi này thực sự đã làm tôi suy nghĩ. Tôi hiếm khi đối mặt với các vấn đề về lòng tự tin trong công việc của tôi với các vị CEO hiện nay và tương lai. Gần như là không thể đứng được vị trí hàng đầu trong một tập đoàn hàng triệu đôla nếu bạn không tin vào bản thân.

Mặt khác, tôi thường xuyên được yêu cầu thuyết trình trước các trường kinh doanh, và tôi đã nhận ra rằng các học viên trong các buổi nghiên cứu chuyên đề của tôi thường muốn bàn về vấn đề ấy.

Đây quả thực là một chủ đề quan trọng. Tôi sẽ chia sẻ một vài ý kiến về việc xây dựng lòng tự tin:

1. Đừng lo lắng về sự hoàn hảo. Không bao giờ có câu trả lời nào đúng hoặc sai cho các quyết định về kinh doanh vốn dĩ đã phức tạp. Điều tốt nhất bạn có thể làm như một nhà lãnh đạo là thu thập tất cả thông tin mà bạn có thể (trong một chừng mực thời gian nhất định); phân tích chi phí - lợi nhuận của các hợp đồng tiềm năng, dùng sự xét đoán tốt nhất của mình - và sau đó thực hiện nó.

2. Học cách sống với thất bại. Những người bán hàng vĩ đại là những người bị từ chối thường xuyên nhất. Họ chỉ hỏi về đơn đặt hàng nhiều hơn những những người bán hàng bình thường khác. Bạn sẽ mắc lỗi. Bạn là con người. Hãy học từ những lỗi lầm này và tiến lên.

3. Sau khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng - hãy cam kết! Đừng tiếp tục chỉ trích bản thân nữa. Những nhà lãnh đạo vĩ đại giao tiếp với một niềm tin vào cái họ đang làm và với những mong đợi về thành quả trong tầm nhìn của họ.

4. Thể hiện công khai sự can đảm - thậm chí kể cả khi bạn không thường xuyên cảm thấy nó trong mình. Mọi người đôi khi vẫn sợ điều đó. Nếu bạn là một lãnh đạo, các báo cáo trực tiếp của bạn sẽ đọc ra mọi biểu hiện của bạn. Nếu bạn thiếu lòng can đảm, bạn sẽ bắt đầu hủy hoại lòng tự tin trong các báo cáo trực tiếp của mình.

5. Tìm niềm vui và sự hài lòng trong công việc. Cuộc sống thật ngắn ngủi. Các nghiên cứu trên phạm vi rộng của tôi cho thấy rằng dù sao chăng nữa tất cả chúng ta cũng sẽ chết. Hãy làm hết sức mình. Khi bạn chiến thắng, hãy ăn mừng chiến thắng. Khi bạn thất bại, hãy bắt đầu lại vào ngày hôm sau.

(Theo Hoàng Thu Thủy//Marshall Goldsmith//Tuần Việt Nam)

  • Học 3 tháng, lương khởi điểm 4 triệu
  • Điểm tựa trong bão: Người cố vấn
  • Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
  • Khởi nghiệp và duy trì - Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Năm câu hỏi "tại sao" để bắt đầu doanh nghiệp
  • 'Vị đắng' khởi nghiệp kinh doanh
  • 10 cạm bẫy luôn chờ doanh nhân mới
  • Khởi nghiệp từ quán cà phê
  • Doanh nhân thành công cần yếu tố nào?
  • Các thị trường mới nổi làm gì trước khủng hoảng tài chính?
  • Tập đoàn Việt Á - Khi ước mơ trở thành triết lý kinh doanh
  • Tại sao cần có kế hoạch kinh doanh?
  • Cách nghiên cứu thị trường khi bắt tay vào kinh doanh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com