Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tập đoàn Việt Á - Khi ước mơ trở thành triết lý kinh doanh

 
Thiết bị điện đã trở thành các sản phẩm chủ đạo và là thế mạnh của Việt Á.

“Một người thành đạt không hẳn là người có nhiều tiền và có quyền lực, mà phải là người biết vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, biết theo đuổi cái mình mong muốn”, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Việt Á (VAPOWER) luôn tâm niệm triết lý sống này.

“Đeo bám” ước mơ sản xuất ra nhưng sản phẩm chất lượng tốt nhất phục vụ cho con người, vị nữ Chủ tịch này đã đưa Việt Á từ một doanh nghiệp trẻ hình thành từ năm 1995 chỉ có 5 cán bộ, trở thành Tập đoàn doanh nghiệp tư nhân với 17 đơn vị thành viên, 6 nhà máy sản xuất công nghiệp và 3 văn phòng đại diện, đội ngũ lao động lên đến 2.000 người.

Cũng xuất phát điểm từ một đơn vị kinh doanh thương mại thuần túy, bước đi đột phá của Việt Á đã tạo nên thành công của Tập đoàn này ngày nay là quyết định rất quyết đoán đi vào nghiên cứu nội địa hoá từng phần sản xuất và cung ứng hệ thống sản phẩm cho ngành điện, vốn trước đó phải nhập khẩu.

Khởi đầu với năng lực vốn không nhiều, quy mô nhỏ, nhưng nguồn nhân lực trình độ cao và tâm huyết chính là yếu tố then chốt cho thành công của Việt Á. Cũng từ đội ngũ nghiên cứu, cán bộ kỹ thuật giỏi mà chính sách nội địa hóa đã từng bước có được thành công.

Từ những tủ điện hạ thế 0,4 KV, những tủ bảo vệ điều khiển , những cột điện đường dây 500KV, cột ăngten cho hệ thống viễn thông… lần lượt ra đời, cung cấp cho nhiều dự án công nghiệp lớn trong cả nước. Tiếp đến là các sản phẩm nhựa composit Việt Á dùng cho ngành điện  như hộp công tơ, hộp chia dây… là một bước đột phá về độ an toàn sử dụng, độ bền, giá thành và đặc biệt phù hợp và thân thiện với môi trường.
 
Và điểm nhấn đầu tiên của Việt Á là trạm biến áp hợp bộ Kiosk thay thế hoàn hảo cho sản phẩm nhập ngoại mà giá chỉ bằng 60-70%, sản phẩm đoạt giải chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Từ dấu ấn này, thiết bị điện đã trở thành các sản phẩm chủ đạo và là thế mạnh của Việt Á. Các loại tủ bảng điện, các trạm trọn bộ, thiết bị đóng cắt… đã có mặt tại nhiều công trình trọng điểm của quốc gia, các trạm 110kV, 220kV, các đường dây và trạm điện đến 500kV.
 
Vươn tới công nghệ cao hơn đang là định hướng mang tính chiến lược của Tập đoàn Việt Á. Sản xuất công nghiệp thông thường đang từng bước được thay thế bằng nghiên cứu ứng dụng giải pháp công nghệ cao.

Việt Á ngày nay đang tham gia thiết kế và xây dựng giải pháp cho các lĩnh vực tự động hóa, điều khiển tự động, tự động hóa tòa nhà, thiết kế các sản phẩm về lĩnh vực điện tử công suất như tủ nạp, công tơ đa giá, thiết bị điều khiển nhiệt độ, điều khiển công suất…

Cùng với việc tự chủ về công nghệ, các hoạt động của Việt Á cũng từng bước hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Từ năm 1998, Việt Á đã đưa vào áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000.

 Việt Á cũng hợp tác với hãng PTCA của Malaysia, K2E của Hàn Quốc để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và chuyên nghiệp hóa trong quản lý. Dự án triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là một minh chứng điển hình.

 Tầm vóc của Việt Á cũng ngày càng được nâng lên. Trong những năm gần đây, Việt Á đã tham gia với tư cách là tổng thầu EPC tại nhiều công trình đường dây và trạm 110kV, 220kV và 500kV, các nhà máy xi măng lớn, cũng như các công trình công nghiệp và dân dụng, các khu công nghiệp, khu đô thị, khu chung cư, các nhà máy …

Không chỉ bó hẹp tại thị trường trong nước, sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn Việt Á đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như Lào, Campuchia, Iraq, Iran và các thị trường khác như Châu Phi, Trung Đông…

Và ước mơ ngày nào của vị nữ Chủ tịch Việt Á, nay đã trở thành triết lý kinh doanh của doanh nghiệp: "khách hàng là thượng đế, bạn hàng là trường tồn, con người là cội nguồn, chất lượng là vĩnh cửu".

 Nó như một cam kết của doanh nghiệp khi đặt bước chân đầu tiên vào thương trường và đó chính là nền tảng để làm nên một Việt Á như ngày nay, một Tập đoàn kinh tế, trong đó các lĩnh vực chính là điện - điện tử, cơ khí - công nghiệp nặng, Xây dựng công trình tổng thầu, nhựa Compozit, đầu tư tài chính, bất động sản…

Cùng với thành công của Tập đoàn Việt Á, năm 2008, bà Phạm Thị Loan đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chính phủ. 

(Theo Tường Lam // VnEconomy)

  • Học 3 tháng, lương khởi điểm 4 triệu
  • Điểm tựa trong bão: Người cố vấn
  • Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
  • Khởi nghiệp và duy trì - Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Năm câu hỏi "tại sao" để bắt đầu doanh nghiệp
  • Tại sao cần có kế hoạch kinh doanh?
  • Cách nghiên cứu thị trường khi bắt tay vào kinh doanh
  • Giong thuyền trong “giông bão”
  • Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh (8): Marketing là bán hàng
  • Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh (7): Chiến lược thâm nhập cho các dự án kinh doanh mới
  • Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh (6): Lựa chọn sản phẩm và thị trường
  • Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh (5): Hoạt động đơn lẻ hay liên kết với đối tác?
  • Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh (4): Quyết định và sụp đổ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com