Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bắt tay nhắm vào doanh nghiệp tầm trung

Ông Bryan Tan.

Hãng cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp của Mỹ, Epicor Software, đã chọn DiCentral làm đối tác chiến lược cho các hoạt động tại Việt Nam, đồng thời công bố tập trung vào khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.TBVTSG đã phỏng vấn ông Bryan Tan, Phó chủ tịch kinh doanh của Epicor tại châu Á.

TBVTSG: Vì sao Epicor chọn thời điểm này để vào Việt Nam, khi mà thị trường đã có khá nhiều tên tuổi trong lĩnh vực ERP như Microsoft, SAP, Oracle..., thưa ông?

Ông Bryan Tan: - Các thị trường mới nổi đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển của Epicor. Với 80% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Việt Nam có sức hấp dẫn đối với nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Chính vì thế, chúng tôi đã thỏa thuận hợp tác với DiCentral để tạo bước đi chiến lược nhằm phát triển cơ sở khách hàng tại đây. Các ngành công nghiệp sản xuất ở Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh và trong tương lai gần Việt Nam tất sẽ phải chuyển động từ một thị trường sản xuất hàng hóa giá rẻ ở châu Á thành một trong những nơi sản xuất hàng hóa trung và cao cấp. Điều này sẽ kéo theo nhu cầu hoàn thiện chuỗi cung ứng, đầu tư cho công nghệ để nâng cao hiệu suất và hỗ trợ cho các hoạt động tăng trưởng của doanh nghiệp. Chúng tôi đánh giá việc tham gia thị trường Việt Nam ở thời điểm này là phù hợp.

Ông có thể cho biết lý do Epicor chọn DiCentral làm nhà cung cấp các giải pháp tại Việt Nam?

- DiCentral là một trong 100 Đối tác chuỗi cung ứng hàng đầu trong năm 2009 của Tổ chức Bình chọn SupplyChainBrain (SupplyChainBrain’s 100 Great Supply Chain Partners of 2009). Đây là điều kiện quan trọng nhằm hỗ trợ việc cung ứng các giải pháp và dịch vụ của Epicor ra thị trường. DiCentral còn là một doanh nghiệp Mỹ có kinh nghiệm hoạt động tại thị trường nội địa. Chúng tôi hy vọng DiCentral sẽ hỗ trợ Epicor để tối đa hóa các cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam bằng việc kết hợp kiến thức chuyên sâu về thị trường nội địa, thế mạnh ở thị trường tầm trung và kinh nghiệm ứng dụng các giải pháp quản trị doanh nghiệp của Epicor vào hoạt động kinh doanh của khách hàng trong các lĩnh vực như chế tạo, sản xuất. DiCentral cũng sở hữu cơ sở hơn 4.000 khách hàng trên toàn cầu. Một phần trong thỏa thuận chiến lược hợp tác này là DiCentral sẽ đẩy mạnh hình ảnh và các hoạt động thương mại cho cả hai bên thông qua hệ thống các liên minh công nghiệp và các mạng lưới đối tác của mình.

 

- Epicor Software, thuộc Top 10 nhà cung cấp giải pháp ERP toàn cầu, được thành lập năm 1984, chuyên về các giải pháp phần mềm phục vụ các lĩnh vực sản xuất, phân phối, bán lẻ, du lịch, khách sạn và dịch vụ với hơn 3.000 chuyên gia trên toàn cầu. Epicor đang cung cấp giải pháp cho hơn 20.000 khách hàng tại 150 quốc gia, với hơn 30 ngôn ngữ. Doanh thu năm 2008 đạt 495 triệu đô-la Mỹ.

- DiCentral hoạt động từ năm 2000 tại Mỹ chuyên về lĩnh vực trao đổi dữ liệu điện tử (Electronic Data Interchange – EDI), các ứng dụng chuỗi cung ứng dành cho kiểm thử, phân phối và hậu cần EDI. Tại thị trường Mỹ, DiCentral là một trong bốn nhà cung cấp dịch vụ EDI lớn nhất với 4.000 khách hàng. DiCentral Vietnam hoạt động từ năm 2006 chuyên gia công dịch vụ EDI, sau đó mở rộng sang cung cấp dịch vụ tư vấn, phát triển và kiểm thử phần mềm.

Cụ thể Epicor nhắm vào những khu vực sản xuất - kinh doanh nào để cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, thưa ông?

- Các sản phẩm của Epicor nhắm đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, được thiết kế độc lập chứ không mua lại chương trình từ các đối tác khác. Các giải pháp được thiết kế tích hợp các phân hệ về quản trị tài chính, mua hàng, sản xuất… Tại Việt Nam, trước mắt thông qua đối tác chiến lược, chúng tôi tập trung cung cấp giải pháp cho các nhà sản xuất đồ nhựa, hàng hóa tiêu dùng đóng gói, quản lý tài sản và khách sạn. Chẳng hạn, ngành công nghiệp nhựa Việt Nam tăng trưởng với tốc độ 7-10%, có lợi thế cạnh tranh về giá trong khu vực và rõ ràng đang tăng trưởng mạnh bất chấp suy thoái kinh tế trong thời gian qua. Tôi nghĩ điều này có được là nhờ những phản ứng nhanh nhạy trong việc ứng dụng các công nghệ mới. Điều đó rõ ràng đang hấp dẫn các nhà cung cấp như Epicor.

Ông nói rằng Epicor muốn thông qua đối tác tận dụng kiến thức chuyên sâu về thị trường nội địa, vậy các chương trình hỗ trợ để “địa phương hóa” giải pháp cho doanh nghiệp trong nước ra sao?

- Thông qua chương trình Đối tác để phát triển (Partners for Growth program) của Epicor, hai bên sẽ cùng tiếp cận các chương trình hỗ trợ về bán hàng, tiếp thị và dịch vụ, nhằm tạo nền tảng để DiCentral phát triển hoạt động kinh doanh và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Một giải pháp muốn phù hợp với thị trường nội địa đương nhiên phải tạo ra được những tiện ích khác biệt và khả năng điều chỉnh linh hoạt. Epicor sẽ có chính sách linh hoạt hơn khi tiếp cận khách hàng tại thị trường mới, cho phép triển khai các dự án nhất quán, hiệu quả và được quản lý tốt trong hệ thống toàn cầu. Hiện tại, đa số khách hàng của chúng tôi là các công ty nước ngoài đang đầu tư ở Việt Nam. Thời gian tới thông qua DiCentral, Epicor sẽ khai thác các khách hàng là doanh nghiệp trong nước, mang đến giải pháp với khả năng mở rộng và độ linh hoạt cao dù doanh nghiệp đó ở quy mô địa phương, khu vực hay toàn cầu.

 

 

(Theo Tuyết Ân // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • "Chai mặt" nghề tư vấn, môi giới bảo hiểm
  • Google sẽ ngăn cản quan hệ Microsoft – Yahoo?
  • Thị trường viễn thông di động Việt Nam - Cạnh tranh hay giẫm đạp nhau?
  • Tài xế velotaxi - một nghề thú vị ở Nhật Bản
  • “Cùng trong một “tổng” dùng hàng của nhau”
  • Walkman của Sony qua mặt iPod của Apple
  • Alice.com: Công ty bán hàng qua mạng khổng lồ
  • Kinh doanh cá cảnh xuất khẩu phát triển mạnh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com