Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Dell, HP xâu xé “con mồi” 3PAR

Giới đầu tư Mỹ đang lo ngại bùng nổ cuộc chiến giữa Dell và HP.

Giới đầu tư chứng khoán Mỹ đã được một phen sốc khi vừa mở phiên giao dịch đầu tuần, hãng máy tính HP đã đưa ra đề nghị mua lại công ty chuyên lưu trữ và quản lý dữ liệu kỹ thuật số 3PAR với giá 1,6 tỷ USD, vượt hơn hẳn mức chào mua 1,2 tỷ USD mà Dell đưa ra cuối tuần trước.

Mặc dù, chưa rõ HP hay Dell sẽ thu mua được 3PAR, nhưng thị trường chứng khoán Mỹ đã dao động mạnh trong phiên 23/8. Cổ phiếu của HP giảm tới 2%, góp phần làm nhóm cổ phiếu công nghệ tuột dốc, “nhân tiện” đẩy lùi chỉ số công nghiệp Dow Jones xuống dưới ngưỡng 10.200 điểm.

Cụ thể, HP sẽ trả 26 USD cho mỗi cổ phần của 3PAR, con số này cao hơn 33% so với mức giá của Dell. HP đã trực tiếp gởi thư đến ông David Scott, Chủ tịch 3PAR. Giám đốc kĩ thuật của HP, ông Shane Robison cho rằng, "HP sẽ là sự chọn lựa thích hợp hơn cho 3PAR, dù cả HP và Dell đều thuộc thung lũng Silicon."

HP cho hay, nếu phía 3PAR chấp thuận đề nghị chào mua này, hãng máy tính Mỹ sẽ thúc đẩy để thương vụ sớm kết thúc ngay trong năm 2010 và 3PAR sẽ trở thành một phần trong chiến lược tập trung cơ sở hạ tầng của HP, gồm lưu trữ, máy chủ và thiết bị mạng.

Trước đó, hôm 16/8, công ty sản xuất máy tính Dell (Mỹ) đã thông báo với giới truyền thông về thương vụ mua lại 3PAR với giá 1,15 tỷ USD. Theo Dell, các sản phẩm của 3PAR sẽ bổ sung cho "mục tiêu đưa công nghệ thông tin trở nên đơn giản hơn và đủ khả năng hơn" của hãng.

3PAR cắt giảm chi phí phần cứng và năng lượng đối với việc lưu trữ dữ liệu bằng cách sử dụng công nghệ "ảo hóa," khai thác tối đa khả năng hoạt động của máy móc.

Giám đốc điều hành 3PAR David Scott nói: "Với Dell, chúng tôi sẽ kết hợp một cơ sở lưu trữ ảo đầy sức mạnh với một mạng lưới phân phối lừng danh để chuyển giao giá trị đến một lượng khách hàng đông đảo hơn".

Theo 3PAR, hệ thống lưu trữ Utility Storage của họ đã cắt giảm đáng kể chi phí hành chính, điện năng và không gian so với hệ thống lưu trữ truyền thống. Hệ thống này được 7 trong số 10 công ty cung cấp dịch vụ hàng đầu của thế giới sử dụng.

Thương vụ mua lại 3PAR là động thái mới nhất của Dell nhằm bổ sung nhóm sản phẩm công nghệ trung tâm dữ liệu doanh nghiệp, được thực hiện ngay sau tuyên bố mua lại hãng cung cấp máy chủ Scalent và công ty dịch vụ tối ưu hoá kho lưu trữ Ocarina Networks.

Năm 2009, Dell cũng đã mua lại hãng tích hợp hệ thống Perot Systems với giá 3,9 tỷ USD. Dell dự định duy trì hoạt động của 3PAR ở thành phố Fremont, North California và hợp nhất công nghệ của công ty này với các sản phẩm lưu trữ dữ liệu của hãng.

(Theo Vneconomy)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Dòng tiền đang chảy vào đâu?
  • Panasonic : Công cuộc cải tổ đầy rẫy chông gai
  • Kinh doanh nữ trang: May đầu năm, lo cuối năm
  • Lời giải cho bài toán “bốn không”
  • Xoay xở trong cuộc chiến chống hàng nhái
  • Cà phê lon, “ngon” đến đâu?
  • Lưu ý khi xuất hàng đi Trung Á
  • Trở thành một doanh nghiệp hướng tới kinh nghiệm khách hàng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com