Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Doanh nghiệp sữa tính chuyện thiết kế lại nhãn

Sắp tới, sữa bột sẽ phải ghi nhiều tiêu chí trên nhãn. Ảnh: Minh Tâm

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu mặt hàng sữa bột cho hay sẽ thiết kế lại nhãn sản phẩm để đáp ứng những yêu cầu mới mà cơ quan chức năng đang dự tính ban hành.

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood) cho hay, đơn vị này đang trong quá trình làm việc với một công ty nước ngoài để thiết kế lại bao bì cho 45 nhãn hàng sữa bột, sữa nước của Nutifood.

Theo ông Đức, một trong những yếu tố để Nutifood thực hiện kế hoạch này là sắp có quy định về ghi nhãn sản phẩm sữa. “Theo dự thảo thông tư hướng dẫn ghi nhãn sản phẩm sữa của Bộ Công Thương, tới đây sẽ có nhiều thông tin bắt buộc phải ghi trên nhãn sản phẩm. Vấn đề đặt ra là với nhiều thông tin như vậy nhưng nhãn mác, bao bì vẫn phải thật bắt mắt, giàu tính mỹ thuật để thu hút người tiêu dùng. Do đó, chúng tôi đã liên hệ với nhà thiết kế để thiết kế lại nhãn mác cho các sản phẩm hiện có”, ông Đức nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.

Cũng theo ông Đức, thực ra những yêu cầu bắt buộc phải ghi trên nhãn sản phẩm sữa mà Bộ Công Thương đang dự thảo cũng đã được Bộ Y tế quy định lâu nay. Tuy nhiên, có nhiều thông tin doanh nghiệp chưa thực sự chú trọng, in ở những vị trí dễ đọc, dễ thấy. Với quy định mới này, Nutifood sẽ xắp sếp lại các thông tin trên nhãn theo thứ tự ưu tiên, mức độ quan trọng và có điểm nhấn. Ví dụ các thông tin về chỉ dẫn sử dụng như “lắc đều trước khi uống” hay “không để vật nặng trên thùng” đối với sữa nước…

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Vũ Gia Khuyến, Giám đốc Công ty dược phẩm 3A, nhà nhập khẩu các loại sữa Abbott cho hay, hiện sữa nhập khẩu đều có nhãn phụ tiếng Việt với các thông tin như tên nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, … và một số thông tin bằng tiếng Anh. Với quy định mới sắp được áp dụng thì 3A cũng sẽ tính đến phương án thiết kế mẫu với đầy đủ các tiêu chí bắt buộc, chuyển cho nhà sản xuất để có những sản phẩm với bao bì của thị trường Việt Nam.

Quy định về ghi nhãn sản phẩm sữa đang được Bộ Công Thương dự thảo, lấy ý kiến để chuẩn bị ban hành vào thời gian tới. Quy định mới nếu được ban hành sẽ áp dụng từ 1-1-2012, trong đó yêu cầu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa trong nước và nhập khẩu bắt buộc phải thể hiện các nội dung trên nhãn như tên sản phẩm sữa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm sữa; xuất xứ sản phẩm sữa; định lượng; ngày sản xuất; hạn sử dụng; thành phần hoặc thành phần định lượng; thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn thực phẩm, thông tin dinh dưỡng của sản phẩm sữa; số chứng nhận công bố tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc theo quy chuẩn; cảnh báo nguy cơ mất an toàn (nếu có) đối với người tiêu dùng, cho đối tượng cụ thể; hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản...

(Theo Thời báo kinh tế SG)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Tại sao AirAsia rút khỏi VietJet Air?
  • 'Mổ xẻ' những 'chiêu độc' của hàng không giá rẻ
  • Hai bí quyết thành công của Google
  • Đi thực tập sinh Nhật về thành CEO
  • Cách duy nhất để hoàn thành những việc quan trọng
  • Kodak lâm nguy: Cái chết từ từ của một huyền thoại?
  • Toan tính kinh doanh mùa Tết
  • “Trận chiến” máy tính bảng giờ mới khai hỏa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com