Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 hãng công nghệ tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ

Tạp chí chuyên bình chọn Forbes vừa công bố bảng xếp hạng 25 công ty công nghệ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. Đây là "bảng phong thần" hàng năm dựa trên khá nhiều tiêu chí khắt khe.

Để được "lọt" vào danh sách này, các công ty cần có doanh thu tối thiểu 25 triệu USD và tăng trưởng ít nhất 10% trong vòng 12 tháng vừa qua. Một tiêu chí quan trọng khác trong phân thứ hạng là tăng trưởng doanh thu trong 5 năm qua.

Theo bảng xếp hạng năm nay, đứng đầu là tập đoàn sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời First Solar. Đáng chú ý, trong top 10 có tới 6 công ty hoạt động trong các lĩnh vực điện toán, mạng viễn thông, phần mềm, 3 công ty còn lại liên quan tới lĩnh vực dược phẩm. Hai đại gia Apple và Google chia sẻ vị trí 16 và 17 trong top 25.

Dưới đây là 10 hãng đứng đầu trong bảng "phong thần" của Forbes năm nay:

1. First Solar


Được thành lập năm 1999, First Solar là nhà sản xuất hàng đầu các tấm pin mặt trời công nghệ màng mỏng. Đây là công ty đầu tiên đưa chi phí sản xuất xuống dưới 1 USD/Watt. Trong 12 tháng qua, doanh số của hãng đạt 2,59 tỷ USD, tăng trưởng 24%. Tăng trưởng doanh thu 5 năm là 182%. Giá trị cổ phiếu tới ngày 2/2/2011 là 164,4 USD.

Cuối tháng 1 vừa qua, First Solar đã được Tp.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư về Dự án nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời với công nghệ màng mỏng tại khu công nghiệp Đông Nam, Củ Chi. Đây là dự án có vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD, thuộc lĩnh vực công nghệ cao. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động khoảng giữa năm 2012.

2. Neutral Tandem


Công ty có trụ sở ở thành phố Chicago này là một hãng viễn thông chuyên cung cấp các dịch vụ thoại, dữ liệu và hình ảnh. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ không dây, cáp và băng rộng hàng đầu ở Mỹ có quan hệ hợp tác với Tandem.

Theo số liệu của Forbes, doanh thu 12 tháng qua của Tandem đạt 181 triệu USD, tăng trưởng 12%. Tăng trưởng doanh thu trong 5 năm vừa qua là 100%. Giá cổ phiếu tới phiên 2/2/2011 là 15,53 USD.

3. Riverbed Technology

Khẩu hiệu của công ty này là "nghĩ nhanh", mô tả một cách súc tích vai trò của hãng trong lĩnh vực kinh doanh mạng máy tính. Công nghệ RiOS của Riverbed cung cấp một kiến trúc đồng nhất cho phép giảm thiểu dữ liệu dư thừa, tối ưu hóa giao thức TCP, tối ưu hóa ở mức ứng dụng, các dịch vụ file cho các văn phòng ở xa và các dịch vụ quản lý để cung cấp một giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp.

Số liệu của Forbes cho thấy, doanh thu 12 tháng qua của Riverbed là 552 triệu USD, tăng trưởng 27%. Tính chung 5 năm qua, doanh thu của hãng công nghệ này đạt mức tăng trưởng 80%. Giá trị cổ phiếu của Riverbed tính tới ngày 2/2/2011 là 35,65 USD.

4. Illumina


Đây là hãng chuyên phát triển và sản xuất thiết bị, phần mềm cho hoạt động phân tích gen, chẳng hạn như chuỗi DNA hay giải mã gen. Các nhà khoa học ở những trường đại học, cơ quan chính phủ, công ty dược và công nghệ sinh học đều phải dùng sản phẩm của Illumina để nghiên cứu những chứng bệnh, chế dược và tiến hành các thử nghiệm lâm sàng.

Doanh thu 12 tháng của Illumina đạt 822 triệu USD, tăng trưởng 27%. Tính chung 5 năm qua, doanh thu của hãng tăng trưởng 76%. Theo Forbes, đến ngày 2/2/2011, giá trị cổ phiếu của Illumina là 71,31 USD.

5. Cavium Networks


Công ty này chuyên cung cấp các sản phẩm bán dẫn tích hợp sử dụng cho các mạng lưới thông minh, viễn thông, thiết bị lưu trữ, video và bảo mật. Sản phẩm của Cavium có thể thấy ở rất nhiều thiết bị mạng lưới, như cầu dẫn, khóa chuyển đổi, thiết bị truy cập 3G và server.

Trong 12 tháng qua, doanh thu của Cavium đạt 207 triệu USD, tăng trưởng 20%. Tính cả 5 năm vừa qua, doanh thu của công ty công nghệ này đạt mức tăng trưởng 56%. Giá trị cổ phiếu tới ngày 2/2/2011 là 42,29 USD.

6. ViroPharma


Đây là công ty dược, chuyên phát triển các loại thuốc. Hiện công ty này đang cung cấp hai sản phẩm: Vanocin, loại thuốc kháng sinh thường dùng khi những loại kháng sinh khác vô tác dụng; và Cinryze, liệu pháp điều trị bệnh liên quan tới nhiễm sắc thể.

Theo Forbes, doanh thu 12 tháng qua của ViroPharma là 405 triệu USD, tăng trưởng 10%. Tính chung 5 năm vừa qua, doanh thu của hãng tăng trưởng 55%. Giá trị cổ phiếu tới ngày 2/2/2011 là 16,58 USD.

7. Rackspace Hosting


Công ty này chuyên cung cấp các dịch vụ máy chủ cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên khắp thế giới. Ngoài ra, Rackspace còn có các bộ phận chuyên làm về điện toán đám mây, email và ứng dụng.

Doanh thu 12 tháng qua của Rackspace theo xếp hạng của Forbes là 735 triệu USD, tăng trưởng 24%. Doanh thu 5 năm tăng trưởng 51%. Giá trị cổ phiếu đến ngày 2/2/2011 là 35,68 USD.

8. Salesforce.com


Salesforce.com là công ty điện toán đám mây, tập trung vào các phần mềm kinh doanh. Công ty có trụ sở ở San Francisco này nổi tiếng với các sản phẩm chuyên dùng quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Những sản phẩm này giúp cho các doanh nghiệp quản lý và tổ chức những mối quan hệ với khách hàng.

Số liệu của Forbes cho thấy, doanh thu 12 tháng qua của Salesforce.com là 1,55 tỷ USD, tăng trưởng 27%. Doanh thu 5 năm qua của công ty này đã đạt mức tăng trưởng 50%. Giá trị cổ phiếu tới ngày 2/2/2011 là 135,08 USD.

9. Celgene


Đây là một công ty sinh học dược, chuyên tìm hiểu và phát triển các liệu pháp chữa trị bệnh ung thư và miễn dịch. Sản phẩm nổi tiếng của Celgene là Thalomid (Thalidomide), từng dính líu tới rất nhiều trường hợp sinh quái thai ở châu Âu trong thập niên 1960. Tháng 5/2006, Thalomid đã nhận được giấy phép của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ về sử dụng trong điều trị chứng đau tủy.

Doanh thu 12 tháng qua của Celgene đạt 3,62 tỷ USD, tăng trưởng 25%. Tính chung 5 năm qua, tăng trưởng doanh thu của công ty này đạt 46%. Giá cổ phiếu đến ngày 2/2/2011 là 53,17 USD.

10. SolarWinds

SolarWinds tập trung vào mạng lưới, ứng dụng và phần mềm quản lý lưu trữ. Khách hàng có thể tải xuống phần mềm giúp duy trì và giám sát mạng IT của mình.

Doanh thu 12 tháng qua của SolarWinds là 144 triệu USD, tăng trưởng 18%. Tính chung 5 năm qua, doanh thu của công ty này tăng trưởng 43%. Giá trị cổ phiếu tới ngày 2/2/2011 là 18,86 USD.

(Theo Vneconomy)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
  • Những gương mặt công nghệ tiên phong năm 2011
  • Bí mật sự thành công của một blog
  • Những sai lầm của doanh nghiệp khi thiết kế website
  • Những "gã khổng lồ" công nghệ hiện trị giá bao nhiêu?
  • Thế giới công nghệ năm 2011 sẽ ra sao?
  • CES 2011 sẽ hội tụ những điểm nóng nào?
  • Ngôn ngữ thống trị trên Internet sẽ là tiếng Trung?
  • Thế giới còn lại gì trong kỷ nguyên Internet?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com