Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

CES 2011 sẽ hội tụ những điểm nóng nào?

Sáng 6/1, triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2011 sẽ chính thức mở cửa tại Las Vegas (Mỹ). CES được tổ chức hàng năm vào tuần thứ 2 của tháng Giêng.

Dự kiến, CES 2011 hội tụ nhiều sản phẩm công nghệ cao hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Hàng loạt thông tin đáng chú ý đã được các hãng điện tử công nghệ loan báo từ trước đó vài tuần, mở đầu là màn ra mắt của LG.

Giới công nghệ đang háo hức chờ đợi CES 2011 khai cuộc. Dưới đây là 10 sản phẩm và xu hướng công nghệ được tin rằng sẽ tạo ra những đợt sóng mới tại "thánh địa" điện tử tiêu dùng quốc tế năm nay.

Sôi sục cuộc chiến máy tính bảng

Giới công nghệ tin rằng, Apple sẽ ra mắt phiên bản hai của chiếc máy tính bảng iPad. Đây cũng là thời điểm để các đại gia công nghệ khác khoe sản phẩm đỉnh cao của họ, đáng chú ý nhất có thể là Motorola, Samsung và LG.

Đồ chơi cho iPad

Dự kiến sẽ có rất nhiều phụ kiện dành cho iPad được ra mắt tại CES 2011, từ giá đỡ, sạc pin cải tiến, vỏ đựng, bàn phím rời, công cụ bảo vệ màn hình... Tất cả sẽ mang lại cho iPad những màu sắc mới và cũng đem lại cảm hứng sáng tạo cho các nhà sản xuất.

Thiết bị đeo tay

Nhiều tin tức cho biết, các hãng công nghệ đã thiết kế và phát triển những sản phẩm điện tử có thể đeo trên tay như điện thoại đồng hồ, máy nghe nhạc đeo tay, đồng hồ hỗ trợ kết nối Bluetooth... Những mặt hàng này có khả năng sẽ ra mắt ở CES 2011.


Sony sẽ mang tới CES nhiều thiết kế tivi mới.


Công nghệ 3D

Tiếp tục trào lưu đã nở rộ từ 2010, công nghệ 3D sẽ vẫn là màn hấp dẫn tại triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế năm nay. Nếu năm 2010 được coi là sự khởi đầu về giới thiệu công nghệ này tới người dùng, thì năm nay sẽ có thêm màn trình diễn chuyển đổi từ 2D sang 3D và giá cả sẽ ngày càng phù hợp hơn với người tiêu dùng bình dân.

“Siêu” điện thoại di động

CES 2011 được trông đợi là nơi giới thiệu những chiếc điện thoại di động trang bị vi xử lý lõi kép, thay vì lõi đơn như trước đây, với tốc độ và hiệu suất không thua kém laptop. Dự kiến, với "cấu trúc" hiện đại như vậy, điện thoại di động sẽ trở thành thiết bị giúp người dùng giải quyết mọi công việc ở bất cứ nơi nào.

AMD Fusion

Với kiến trúc vi xử lý AMD Fusion (kết hợp giữa cpu và vi xử lý đồ họa) sẽ cho hiệu suất nhanh và giá thành rẻ, AMD là sự lựa chọn hàng đầu cho những sản phẩm bình dân. CES 2011 được coi là cơ hội tốt để kiến trúc này khẳng định giá trị và tên tuổi của một trong những thương hiệu vi xử lý hàng đầu.

Chip Sandy Bridge

Cũng nói về bộ vi xử lý, CES 2011 còn là nơi trình diễn loại chip mới của Intel, Sandy Bridge. Theo tin tức cho biết, trong Sandy Bridge, các chức năng xử lý video được tích hợp trong bộ vi xử lý trung tâm, giúp chia sẻ dữ liệu và gia tăng khả năng xử lý nhiều hơn, dễ dàng hơn trước. Điều này sẽ giúp Sandy Bridge có thể hoạt động được trên nhiều loại máy tính với hiệu suất cao hơn và tiết kiệm điện hơn.


CEO của Asus giới thiệu chiếc máy tính bảng mang tên Eee Pad Transformer, sản phẩm sẽ ra mắt tại CES 2011.

Tivi thông minh

Không thể thiếu trong CES 2011 là các dòng tivi. Dự kiến năm nay sẽ có nhiều sản phẩm tivi thông minh được trình làng, với thiết kế đẹp, hỗ trợ ngoại vi đầy đủ và chạy được nhiều ứng dụng giải trí.

Hàng gia dụng thông minh

Bên cạnh tivi, CES năm nay sẽ còn là nơi giới thiệu đến người tiêu dùng từ máy giặt, tủ lạnh đến máy pha cafe, máy rửa bát... được trang bị đầy đủ các kết nối, màn hình màu cảm ứng và những tính năng thông minh.

Thiết bị đọc sách điện tử mới

Sẽ qua rồi những sản phẩm đọc sách điện tử đen trắng, CES 2011 được mong đợi là nơi ra mắt các thiết bị sách điện tử màn hình màu, rõ nét và tích hợp đủ các tính năng đa phương tiện, đặc biệt có thể "lấy" sách từ kho Google Books. Dự kiến, điều này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa thiết bị này với máy tính bảng.

Máy tính để bàn sẽ đẹp mắt hơn

Vẫn chiếm một miếng bánh lớn trong phân khúc máy tính nói chung, các sản phẩm máy tính để bàn sẽ không thể thiếu vắng tại CES 2011, nhưng dự kiến sẽ đẹp hơn với thiết kế liền khối, nhỏ gọn.

Thế giới màu sắc của Apple

Hãng công nghệ này có thể sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ tại triển lãm điện tử tiêu dùng năm nay, với iPhone thế hệ thứ 5 và iPad thế hệ thứ 2. Hiện chưa có thông tin chính thức nào từ hãng, nhưng giới công nghệ không vì thế mà bớt xôn xao.

(Theo Vneconomy)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
  • Ngôn ngữ thống trị trên Internet sẽ là tiếng Trung?
  • Thế giới còn lại gì trong kỷ nguyên Internet?
  • Thế giới từ khi có điện thoại di động
  • Các ‘đại gia’ di động chạy đua nâng cấp hạ tầng
  • Bùng phát tin nhắn rác: Vấn đề ở nhà mạng?
  • Cư dân mạng lại xôn xao về tiết lộ từ WikiLeaks
  • Năm 2011: Những xu hướng công nghệ chiến lược
  • Openleaks.org: Đối thủ của WikiLeaks
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com